พร้อมเปิดตัว! ‘LINE Mobile’ บริการมือถือรูปแบบใหม่ยุคดิจิทัล แตกต่างอย่างไร?

  • 452
  •  
  •  
  •  
  •  

นอกจากการโทรผ่านเครือข่ายที่เราคุ้นเคย มาถึงยุคที่…เทคโนโลยีทำให้เราสามารถโทรคุยกันผ่านแอปพลิเคชัน เห็นหน้าได้ยินเสียงกันผ่านวิดีโอคอลล์ จนถึงวันนี้ ประเทศไทยกำลังจะมีบริการโทรศัพท์ในรูปแบบดิจิทัล จากการมาของ LINE Mobile

เคลียร์ๆ ว่า LINE Mobile คือ…?

เรื่องนี้ คุณปวริศา ชุมวิกรานต์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด LINE Mobile ประเทศไทย อธิบายว่า LINE Mobile เกิดขึ้นจากความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลและแก้ไขความคับข้องใจจากการใช้บริการมือถือในปัจจุบัน เช่น การรอคิวเคาท์เตอร์เป็นเวลานานเพื่อลงทะเบียนหรือชำระค่าบริการ แพ็กเกจซับซ้อนและมีเงื่อนไขแฝง ความเร็วอินเทอร์เน็ตลดลง ค่าบริการเกินจริงจากบริการโรมมิ่ง เป็นต้น

1

LINE Mobile จึงเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง LINE ประเทศไทย และ DTN (บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด) ซึ่งบริหารงานโดยทีมเฉพาะกิจของ DTN โดยได้รับอนุญาตจาก LINE ให้ใช้สิทธิ์เครื่องหมายการค้า LINE Mobile ภายใต้การนำเสนอบริการและประสบการณ์ต่างๆ ของ LINE มาไว้บนบริการของ LINE Mobile

“จากจำนวนประชากรไทย 68.2 ล้านคน ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตเมืองมากกว่า 52% แต่มีจำนวนการลงทะเบียนซิมการ์ดถึง 90.94 ล้านเลขหมาย คิดเป็นจำนวนถึง 133% เมื่อเทียบกับจำนวนประชากร ซึ่ง 57.6 ล้านเลขหมายเป็นการใช้งานร่วมกับมือถือ และมีการใช้งานโซเชียลบนมือถือกว่า 42 ล้านคน เฉลี่ย 4.14 ชม.ต่อวัน”

เปิดบริการ 19 ก.ย. เพื่อคนยุคดิจิทัล!

หลังจากเริ่มทดลองตลาดตั้งแต่ 3 เดือนที่ผ่านมา LINE Mobile พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ซึ่งในช่วงค่ำของวันนี้จะเริ่มปล่อย TVC เพื่อสร้างการเป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในวงกว้าง และเนื่องจากปัจจุบันคือยุค Digital Self-Service ดังนั้น LINE Mobile จึงนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ด้วยจุดเด่นที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงใจกับรูปแบบที่ง่ายต่อการใช้งานและราคาที่ถูกกว่าผู้ให้บริการรายอื่น ทั้งยังมีจุดเด่นคือสามารถใช้บริการ LINE Messenger และ LINE TV ได้ฟรีโดยไม่เสียดาต้าจากแพ็กเกจที่ใช้งาน

เจาะกลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ เน้นตอบสนองความต้องการตรงใจ

LINE Mobile ตั้งเป้าเข้าถึงคนไทยทุกคน แต่กลุ่มเป้าหมายหลักก็คือคนวัยทำงานที่มีไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล ด้วยกลยุทธ์การทำตลาดแบบเน้นการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกเรื่อง เช่น เลือกแพ็กเกจที่เหมาะกับการใช้งานของตนเอง สามารถตรวจสอบค่าบริการได้ด้วยตนเอง บริการคอลล์เซ็นเตอร์ 24 ชม. ผ่านการโทรฟรีหรือติดต่อผ่านแชท รวมถึงบริการส่วนลด 10 บาททุกรอบบิลที่ใช้งาน เมื่อชวนเพื่อนมาใช้บริการซึ่งจะได้รับส่วนลดทั้งผู้ชวนและผู้ที่ถูกชวน ส่วนจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการนั้น เราไม่ได้ตั้งเป้าหมายเชิงตัวเลขแต่ต้องการมีลูกค้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งมั่นใจว่าระบบสามารถรองรับการใช้งานได้

2
แต่ถ้าสมัครใช้งานภายในวันที่ 31 ต.ค. จะได้รับส่วนลดค่าแพ็กเกจ 50% นาน 12 รอบบิล

“บริการ LINE Mobile คือ บริการออนไลน์ เราเป็นบริการโทรศัพท์มือถือรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล ทำให้สามารถทำราคาได้ต่ำกว่า ผ่านเครือข่ายที่มีสัญญาณครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งไม่ผูกมัดลูกค้า ใช้ง่าย ไม่มีเงื่อนไข จากกรณีก่อนหน้านี้ซึ่ง กสทช. (สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ) เคยเรียก LINE Mobile ไปชี้แจงข้อเท็จจริงในการให้บริการนั้น ขอยืนยันว่าเราปฏิบัติตามกฎของ กสทช. และยืนยันว่าสามารถเปิดให้บริการได้อย่างถูกต้อง ซึ่งปัจจุบันเรามีสำนักงานอยู่ที่ตึกจามจุรี สแควร์ ส่วนการใช้งานนั้นนอกจากลูกค้าจะสามารถเลือกและปรับได้ตามต้องการแล้ว ก็ยังสามารถย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ตั้งแต่พรุ่งนี้อีกด้วย”

เริ่มต้นจาก “รายเดือน”

คุณอรุณรัตน์ แสงอลังการ ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์และปฏิบัติการทางธุรกิจ Line Mobile ประเทศไทย อธิบายเพิ่มเติมว่า LINE Mobile จะเปิดให้บริการในรูปแบบโพสต์เพด (รายเดือน) ก่อน แต่ในอนาคตหากมีความต้องการใช้งานแบบพรีเพด (เติมเงิน) ก็อาจจะมีการพิจารณาอีกครั้ง

ยึด 3 หัวใจในการให้บริการ

บริการ LINE Mobile มี 3 หัวใจหลัก คือ การใช้งานที่เข้าใจง่าย ทำทุกอย่างได้สะดวกผ่านมือถือของคุณ และให้ความสำคัญกับสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการจริงๆ นอกจากนี้ เชื่อว่ารูปแบบการมอบส่วนลด 10 บาท แก่ผู้ที่ชวนและถูกชวนมาใช้บริการนั้น ถือเป็นรูปแบบใหม่ที่ทำให้ LINE Mobile น่าสนใจมากขึ้น เพราะสามารถมอบความคุ้มค่าได้ตลอดการใช้งาน.

 


  • 452
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน