OR จับมือ Konvy บิวตี้อีคอมเมิร์ซดัง รุกตลาด Health & Beauty เปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯกลางปีนี้

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เดินหน้าเสริมแกร่งธุรกิจด้านไลฟ์สไตล์ต่อเนื่องล่าสุดลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ Konvy ผู้นำธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ด้านผลิตภัณฑ์ความงามในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วางแผนใช้กลยุทธ์เชื่อมโยงสินค้าจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ เตรียมเปิดร้านสาขาแรกในช่วงกลางปี 2024 นี้

สำหรับบริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ Konvy ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 ถือเป็นหนึ่งในบริษัทด้านสุขภาพและความงามที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย และเป็นผู้นำตลาดด้านความงามออนไลน์ อีคอมเมิร์ซ ในนาม Konvy.com โดยในปัจจุบันมีสาขาแบบออฟไลน์อยู่ที่สยามเซ็นเตอร์ และเดอะมอล์ลไลฟ์สโตร์บางกะปิ

Konvy สาขา สยามเซ็นเตอร์

คุณดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OR เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่าง OR กับ Konvy ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกด้านสุขภาพและความงาม (Health & Beauty) ของ OR โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตลาดสุขภาพและความงามไทยในปัจจุบัน นำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามในรูปแบบใหม่ ๆ สู่ตลาดด้วยการเสริมจุดแข็งของกันและกัน

“Konvy มีความเชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ความงามที่มีคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำ เป็นผู้นำด้านการตลาดออนไลน์ ส่วน OR มีจุดแข็ง ด้วยเครือข่าย พีทีที สเตชั่น และ คาเฟ่ อเมซอน ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งสามารถเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าได้ รวมไปถึงการเชื่อมต่อกับลูกค้าด้วยระบบสมาชิกสมาชิกบลูพลัส (blueplus+) สามารถนำเสนอบริการแบบ personalization เชื่อมโยงช่องทางสินค้าออนไลน์สู่ออฟไลน์ โดยมีเป้าหมายเปิดสาขาแรกช่วงกลางปี 2024 ในกทม.ก่อนจะขยายสู่จังหวัดใกล้เคียง” คุณดิษทัตระบุ

ดิษทัต ปันยารชุน (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และคุณคิงก้วย หวง กรรมการผู้บริหารสูงสุดและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Konvy)

คุณคิงก้วย หวง กรรมการผู้บริหารสูงสุดและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Konvy)  ระบุว่า มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจให้เป็นศูนย์รวมธุรกิจด้านความงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชีย โดยหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญคือ การขยายกลุ่มลูกค้าของ Konvy ให้ครอบคลุมผู้บริโภคในทุก ๆ มิติ พร้อมทั้งส่งมอบการซื้อสินค้าที่สะดวกสบาย และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ความร่วมมือกับ OR ในครั้งนี้ จะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจด้านความงามให้กลายเป็นโมเดลธุรกิจที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคที่ปัจจุบันให้ความสำัญกับสุขภาพและความงาม

ความร่วมมือนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ OR ในปี 2024 ที่ต้องการตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคหลังจากเปิด พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 ไปเมื่อปลายปี 2023 จากนี้ก็ต้องติดตามว่าสาขาแรกจะเปิดที่พีทีที สเตชั่น สาขาไหน นอกจากนี้ก็ต้องติดตามกันว่าธุรกิจ “โรงแรม” ที่ OR ระบุว่ากำลังมองเป็นอีกธุรกิจที่จะขยายออกไปเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้คนจะเกิดขึ้นอย่างไรและเมื่อไหร่


  •  
  •  
  •  
  •  
  •