Expedia เสิร์ฟข้อมูลผ่านเครื่องมือใหม่ ‘Rev+’ ช่วยธุรกิจโรงแรมปรับกลยุทธ์สู้การแข่งขัน

  • 95
  •  
  •  
  •  
  •  

แม้แต่เรื่องการท่องเที่ยว…ผู้คนก็พากันเลือกใช้ช่องทางออนไลน์ ทั้งค้นหา เปรียบเทียบ หรือแม้แต่ตัดสินใจจองที่พักและบริการต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเดินทางในแต่ละทริป ซึ่งนอกจากผู้ให้บริการจะสร้างช่องทางออนไลน์ของตนเองแล้ว ก็ยังมีบริการในแพลทฟอร์มมาร์เก็ตเพลสเพื่อการท่องเที่ยวเกิดขึ้นมากมาย

ในฐานะที่ Expedia ก็เป็นหนึ่งในมาร์เก็ตเพลสด้านการท่องเที่ยว ที่ให้บริการข้อมูลและจองที่พัก เที่ยวบิน บริการรถเช่า เรือ หรือแม้แต่บัตรผ่านประตูสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภายใต้ความร่วมมือกับพาทเนอร์ทางธุรกิจ

“แม้ว่าธุรกิจโรงแรมทั่วโลกจะให้ความสำคัญกับแพลทฟอร์มออนไลน์เพื่อเข้าถึงลูกค้าจากทั่วโลก แต่ผู้ประกอบการทั่วโลกกลับให้ความสำคัญกับการลงทุนระบบบริหารจัดการเทคโนโลยีไม่ถึง 15% ของรายได้” พิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาด เอ็กซ์พีเดีย ลอดจ์จิ้ง พาร์ทเนอร์ เซอร์วิส (แอลพีเอส) ประเทศไทย กล่าวและอธิบายเพิ่มเติมว่า แต่จากช่องทางการเข้าถึงลูกค้าของ Expedia.com เราพยายามนำเสนอช่องทางเพิ่มโอกาสและอำนวยความสะดวกแก่พาทเนอร์ธุรกิจโรงแรมให้มีโอกาสสร้างรายได้มากขึ้น ด้วยการพัฒนาเครื่องมือ Rev+ เพื่อบริหารรายได้โดยง่าย

Screen Shot 2560-08-17 at 6.25.43 PM

เอาเป็นว่าเราขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ Rev+ และเรื่องราวน่าสนใจของ Expedia แบบสรุปจบ! แต่รับรองว่าเข้าใจจริง ดังนี้…

1. เว็บ Expedia อาจคุ้นหูคุ้นตาหรือแม้แต่คุ้นมือเพราะหลายๆ คนอาจเคยใช้งานมาก่อนแล้ว แต่รู้มั้ยว่าปัจจุบัน Expedia มียอดการเข้าชมถึง 600 ล้านครั้งต่อเดือน และมีการค้นหาเที่ยวบินราวกว่า 15,000 ล้านครั้งต่อปี! โดยโมบายล์เป็นช่องทางที่ผู้บริโภคใช้ค้นหาข้อมูลของ Expedia มากที่สุด มากกว่าแพลทฟอร์มเดสก์ท็อปและแท็บเล็ต

2. ปีที่ผ่านมา Expedia มีรายได้รวม 72,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายใต้พาทเนอร์ธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยเกือบ 15,000 แห่ง และมีพาทเนอร์เกือบ 400,000 แห่งทั่วโลก

“ในประเทศไทย ธุรกิจ Online Travel Agency (OTA) ถือว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้น แม้จะมีลูกค้าสนใจใช้งานออนไลน์มากขึ้น มีความกล้าใช้งานและใช้จ่ายผ่านออนไลน์มากขึ้นก็ตาม ส่วนเครื่องมือ Rev+ เชื่อว่าจะช่วยตอบโจทย์ด้านความสะดวกในการเช็คข้อมูล ลดเวลาในการดำเนินการ หรือแม้แต่อำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการโรงแรมสามารถกำหนดกลยุทธ์ด้านราคาได้จากเครื่องมือดังกล่าว”

3. ระบบ Rev+ เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2560 แต่ได้กระแสตอบรับที่ดีจากพาทเนอร์ของ Expedia ซึ่งสามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย กับหลากหลายฟังก์ชั่น อาทิ ปฏิทินราคา , การแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของตลาด ,​ ภาพรวมรายวัน นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดในวันนั้น , แนวโน้มราคาที่แข่งขันได้

4. อธิบายให้คุณเข้าใจฟังก์ชั่นของ Rev+ ได้มากขึ้น กับ Customize Competitive Set ซึ่งสามารถเปรียบเทียบเรทราคาธุรกิจโรงแรมคู่แข่งขันได้สูงสุดถึง 20 แห่ง หรือน้อยที่สุด 5 แห่ง ได้ทันทีที่ใส่ชื่อโรงแรม ไม่ต้องเสียเวลาเพื่อเข้าไปตรวจสอบราคาจากช่องทางออนไลน์ของแต่ละโรงแรม ซึ่งข้อมูลที่อยู่ใน Rev+ จะเป็นข้อมูลแบบ Public Rate ทำให้พาทเนอร์ที่ใช้งานเครื่องมือดังกล่าวสามารถประหยัดเวลาในการค้นหาหรือเตรียมข้อมูลเพื่อทำโปรโมชั่นราคาที่พักของตนเองได้ด้วย โดยรายละเอียดดังกล่าวสามารถเรียกดูไได้ล่วงหน้าประมาณ 1 ปี ซึ่งข้อมูลบางประเภทก็สามารถเรียกชมเป็นกราฟเพื่อเห็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นได้ง่ายโดยไม่ต้องดำเนินการเอง

5. ขณะเดียวกันความง่ายในการใช้งานของระบบหน้าบ้านของเว็บ Expedia ก็ยังคงคำนึงถึงความง่ายของลูกค้าด้วย เช่น สามารถเลือกจำนวนวันเข้าพัก จำนวนผู้เข้าพัก และสามารถเลือกสกุลเงินให้ตรงกับประเทศของนักท่องเที่ยวเพื่อง่ายต่อการคิดคำนวณค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

“ตั้งแต่ Expedia เปิดบริการในประเทศไทยเมื่อประมาณ 9 ปีที่แล้ว เรามีการเติบโตแบบสองหลักมาโดยตลอด และเชื่อว่าปีนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งปีที่เราเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง จากจุดเด่นที่เรานำเสนอเพื่อผู้บริโภคและพาทเนอร์ธุรกิจ ด้วยความง่าย สะดวกต่อการใช้งาน และยังสามารถประหยัดเวลาในการดำเนินงานหรือค้นหาข้อมูล ประกอบกับจุดเด่นของเราที่เป็นแพลทฟอร์มออนไลน์สามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา”

แนวโน้มต่อไปของ Expedia คือ การขยายฐานลูกค้าและสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีการประเมินข้อมูลและคุณภาพเพื่อตอบโจทย์การใช้งานและความต้องการในตลาดเพื่อนำไปสู่บิสสิเนสโมเดลรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า.


  • 95
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน