อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนฉีกกรอบความงามในงาน “COSMEX” นำเสนอทุกมิติของอุตสาหกรรมความงาม 1-3 พ.ย. 2565 นี้ ที่ไบเทคฯ

  • 2.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ตอบรับตลาดอุตสาหกรรมความงามเติบโตดี เร่งเครื่องเจาะกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมความงาม ส่ง “COSMEX” จับทั้งกลุ่มผู้ผลิต เจ้าของแบรนด์ และคนอยากมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตนเอง 1-3 พ.ย. นี้ ตั้งเป้าคนแห่ชมงานกว่า 25,000 คน

 

 

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex เดิมชื่อรี้ด เทรดเด็กซ์) ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน ที่สร้างสรรค์งานแสดงสินค้าให้แก่หลากหลายอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ทาง อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เตรียมจัดงาน “คอสเม็กซ์” (COSMEX) งานแสดงเทคโนโลยีการผลิต ผู้รับผลิต และบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ครบครันที่สุดในอาเซียน ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Beauty Beyond Boundaries” หรือ “คุณค่าความงามไร้ขอบเขต” โดยจัดขึ้นพร้อมกันกับงาน “อิน-คอสเมติกส์ เอเชีย” (in-cosmetics Asia) งานแสดงส่วนผสมผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายชั้นนำแห่งเอเชียแปซิฟิก ที่จัดโดย อาร์เอ็กซ์ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา (BITEC)

 

ตลาดความงามเติบโตทั่วโลก

อุตสาหกรรมความงามในตลาดโลกในปี 2564 มีมูลค่าสูงถึงกว่า 20 ล้านล้านบาท มีอัตราการเติบโต 4.75% ต่อปี โดยทวีปเอเชียแปซิฟิกมีส่วนแบ่งตลาดใหญ่สุดคือ 46% ของมูลค่าตลาดทั้งหมด

สำหรับตลาดอุตสาหกรรมความงามในไทย มีมูลค่ากว่าสามแสนล้านบาท (ตัวเลขจากสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย) เป็นการบริโภคในประเทศ 60% (180,000 ล้านบาท) และส่งออก 40% (120,000 ล้านบาท) ปัจจุบันไทยเป็นผู้ส่งออกอันดับ 10 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน

 

 

จากมิติที่หลากหลายในสังคมปัจจุบัน นอกจากผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ความงามจะต้องผลิตสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายแล้ว ยังจะต้องผลิตสินค้าที่แสดงถึงจุดยืนและภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีต่อสังคม เช่น

  • เทรนด์ Beauty Beast มุ่งเน้นการดูแลภาพลักษณ์ให้ดูดีโดยไม่ได้จำกัดที่เพศใดเพศหนึ่ง
  • เทรนด์เรื่องของ Demand หรือความต้องการของผู้บริโภคที่มีทั้งความหลากหลายและความต้องการที่ซับซ้อน หรือความต้องการเฉพาะบุคคล
  • เทรนด์เรื่อง Clean Beauty ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในเรื่องของส่วนผสมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ต้องเป็นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

 

จัดคู่กับงานส่วนผสมระดับโลก พบผู้จัดแสดงกว่า 500 ราย

นอกจากการแสดงเทคโนโลยี อุปกรณ์การผลิตเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ล่าสุดแล้ว ยังมีการนำเสนอนวัตกรรมและเทคนิคใหม่ๆ จากผู้รับออกแบบ (ODM) ผู้รับผลิตสินค้า (OEM) และผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ ที่ต่างก็นำผลิตภัณฑ์พร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ มานำเสนอภายในงาน

อีกทั้งยังเป็นการจัดงานคู่กับงาน in-cosmetics Asia งานแสดงส่วนผสมผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายชั้นนำแห่งเอเชียแปซิฟิก คาดว่าจะมีผู้แสดงสินค้าทั้งสองงานคือ งาน COSMEXและงาน in-cosmetics Asia รวมกันมากกว่า 500 ราย

 

  

แนวคิดใหม่ในอุตสาหกรรมความงาม

ผู้แสดงสินค้ารายใหม่ในปีนี้หลายราย ได้เตรียมนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจและอยู่ในกระแสปัจจุบันหลายเรื่อง นอกจากบริการการรับผลิต OEM ที่มาแบบครบวงจรตั้งแต่ช่วยคิดสูตรไปจนถึงการตลาดแล้ว ยังมีผู้แสดงที่จะนำเสนอการนำสารสกัดกัญชงมาเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง หรือสูตรใหม่ๆ ในการผลิตเครื่องสำอาง การผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ หรือบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงฉลากได้ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลพริ้นติ้ง รวมไปถึงเทคโนโลยีการผลิต พร้อมอุปกรณ์เสริมความงามสำหรับสถาบันความงามต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้  ยังมีการจัดสัมมนาโดยวิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการเครื่องสำอางที่น่าสนใจอีกหลายหัวข้อ อาทิ “เทรนด์เครื่องสำอางไทย ก้าวไกลไปตลาดโลก” “ถอดรหัสดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง พิชิตใจผู้บริโภคยุคใหม่” และ “จับให้ได้ ไล่ให้ทัน การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค” รวมถึงกิจกรรมเวิร์กชอป สอนแต่งหน้าโดยเมคอัพอาร์ติส และยูทูปเบอร์ เจ้าของช่องยูทูป “เชื่อชัย” คุณชัย ปิลันธน์ ศรีวีระกุล

 

 

ลงทะเบียนวันนี้ยกเว้นค่าชมงานฟรี 500 บาท

งาน “COSMEX” จัดขึ้น ณ ฮอลล์ 100 งาน in-cosmetics Asia จัดขึ้น ณ ฮอลล์ 101-104 ทั้งสองงานจะมีพร้อมกันคือระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ผู้สนใจเข้าชมงาน สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพียงครั้งเดียวเพื่อเข้าชมได้ทั้งสองงาน ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ตุลาคม 2565  ที่ www.cosmexshow.com  จะได้รับยกเว้นค่าเข้าชมงาน สำหรับผู้เข้าชมงานแบบ Walk In มีค่าเข้าชมงานท่านละ 500 บาท หรือหากแจ้งที่หน้างานว่าทราบข่าวเกี่ยวกับงานจาก Marketing Oops ทางผู้จัดงานจะยกเว้นค่าเข้าชมงานให้ทันที สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2686 7222 อีเมล contactcenter@rxtradex.com

 

 

คาดคนชมงานทะลัก

จากการที่ปัจจุบันอุตสาหกรรมความงามกลายเป็นผลิตภัณฑ์ใกล้ตัว และไม่ได้จำกัดการใช้งานแต่กับเฉพาะเพศหญิงแล้ว อีกทั้งยังมีเทรนด์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจติดตามอยู่ตลอดเวลา และการมีแบรนด์เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นเรื่องที่ไม่ยากอย่างที่คิด ทำให้ในตลาดความงามมีผู้เล่นเป็นผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนมาก คาดว่าปีนี้จะมีผู้ให้ความสนใจเข้าชมงานมากกว่า 25,000 คน จากกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง เจ้าของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่ต้องการมองหานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมไปถึงคนที่ต้องการมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตนเอง ที่จะเข้ามาเก็บข้อมูลและค้นหา OEM ที่โดนใจ และคาดว่าจะมีเม็ดเงินจากการเจรจาทางธุรกิจในงานนี้ไม่น้อยกว่า 4.5 พันล้านบาท

 

 


  • 2.4K
  •  
  •  
  •  
  •