แค่ Technology ไม่พอ ต้องขาย Experience ด้วย ที่มาการเปิด ‘แฟลกชิพสโตร์แห่งแรกของซัมซุง’

  • 108
  •  
  •  
  •  
  •  

เมื่อเทคโนโลยีสามารถตามกันทัน การสร้างความต่างเพื่อเรียกและมัดใจลูกค้า นอกจาก Branding แล้ว Experience Marketing การสร้างประสบการณ์ที่ดี เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เหล่าบรรดาแบรนด์มือถือเลือกให้ความสำคัญ

และหนึ่งช่องทางที่สามารถสื่อสารและเข้าถึงผู้บริโภคในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ ‘สโตร์’ เพราะสามารถนำเสนอได้ทุกมิติของแบรนด์ทั้งภาพลักษณ์ การโชว์สินค้า การให้บริการ ตลอดจนสามารถใช้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรม CRM ผูกใจลูกค้า และสามารถปิดการขายได้ด้วย

ซัมซุง สโตร์

โดยแต่ละแบรนด์พยายามสร้างแฟลกชิพสโตร์ ขึ้นมา สำหรับทำหน้าที่เป็นโชว์รูมเพื่อโชว์เคสต่าง ๆ ที่ต้องการนำเสนอเกี่ยวกับแบรนด์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น ‘แอปเปิ้ล แฟลกชิพ สโตร์’ ที่ไอคอนสยาม , ‘หัวเหว่ย เอ็กซ์พีเรียนส์ สโตร์’ ใหญ่สุดในเอเชียแปซิฟิก ณ สยามพารากอน รวมถึงการเปิดตัว ‘ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ ลาร์จ’ แฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในไทยอย่างเป็นทางการ บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้คอนเซปต์ Pioneer’s / Play / Ground

SS Experience Store-L 06.

ก่อนหน้านี้ ทางซัมซุงได้เปิด ‘ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์’ แห่งแรกที่สยามพารากอน แต่สำหรับแฟลกชิพสโตร์แห่งนี้ มีพื้นที่กว่า 317 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการขยายพื้นที่โซน Experience เป็น 2 เท่า

“ในยุคที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คน แน่นอนผู้บริโภคย่อมมีความสนใจและอยากสัมผัสเทคโนโลยีใหม่ ๆ ก่อนใครด้วยตัวเอง แฟลกชิพสโตร์ของเราจึงถูกดีไซน์โดยยึดความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก มีขยายพื้นที่โซน Experience สำหรับทดลองเล่นดีไวซ์ต่าง ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อ ต่างจากดิสเพลย์สินค้ารูปแบบเดิม” ซองฮวาน คิม ประธาน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เล่าถึงคอนเซปต์ของแฟลกชิพสโตร์แห่งนี้

SS Experience Store-L 04.

นอกจาก Experience สำหรับทดลองเล่นดีไวซ์ต่าง ๆ ภายใน ซัมซุง เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ ลาร์จ ยังประกอบไปด้วยโซนกิจกรรมอื่น ๆ ได้แก่ โซน Gaming โซน VR 4D ให้ทดลองเล่น ซัมซุง เกียร์ วีอาร์และคอนเทนต์ 4D ที่หลากหลาย

SS Experience Store-L 05.

โซน Music ให้ทดลองอุปกรณ์หูฟังและลำโพงบลูทูธไร้สายรุ่นล่าสุด และโซน Work โชว์เคสดีไวซ์เพื่อการทำงานบนสเตชั่นดีไซน์โต๊ะทำงาน รวมไปถึงได้เพิ่มโซนเลานจ์สร้างบรรยากาศแบบกันเองและความสะดวกสบายขณะใช้บริการอีกด้วย พร้อมกับขยายพื้นที่เซอร์วิสที่ใหญ่ขึ้น 2 เท่า นำเสนอไลน์อัพสินค้าสมาร์ทดีไวซ์ที่ครบสมบูรณ์ที่สุด และมีบริการพิเศษ ผู้ช่วยส่วนตัว ซัมซุง บัตเลอร์ เซอร์วิส ที่คอยช่วยเหลือเรื่องการใช้งานและอำนวยความสะดวกในเรื่องการจองคิวซ่อม

แน่นอน ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ ลาร์จ จะเป็นสโตร์ต้นแบบที่ถูกนำไปใช้ทั้งกับสโตร์เปิดใหม่ และปรับปรุงสโตร์เดิม ซึ่งจะทยอยดำเนินการ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือ การเลือกปักหมุดที่เซ็นทรัลเวิล์ด (ขณะที่แบรนด์อื่นเลือกไอคอนสยามเปิดตัว) และเลือกเปิดก่อนสิ้นปี 2561 เหมือนเป็นการดักหน้าคู่แข่งอย่าง ‘แอปเปิ้ล’ ที่มีข่าวจะเปิด แอปเปิ้ล สโตร์ แห่งที่ 2 ที่นี้ในปี 2562

ส่วนจะสะท้อนถึงอะไรหรือไม่ เป็นเรื่องน่าติดตามไม่น้อย


  • 108
  •  
  •  
  •  
  •