พันล้านไม่พอ เพิ่มอีกกว่า 100 ล้าน จัดเคาท์ดาวน์ 2019 ดัน ‘ไอคอนสยาม’ สู่ NATIONAL ICONIC LANDMARK

  • 297
  •  
  •  
  •  
  •  

iconsiam coutdown

หลังจากใช้งบราว 1,000 ล้านบาท ในการเปิดตัวและทำแคมเปญการตลาด ล่าสุด ‘ไอคอนสยาม’ ได้ทุ่มอีกกว่า 100 ล้านบาท จัดงาน Amazing Thailand Countdown 2019 เพื่อผลักดันสู่ NATIONAL ICONIC LANDMARK โดยคาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมงาน 1 ล้านคน

งานเคาท์ดาวน์ครั้งนี้ ทางไอคอนสยาม ได้จับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท ดิ ไอคอนสยามเรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด , บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน อาทิ สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา, กรมเจ้าท่า, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย ฯลฯ  ภายใต้แนวคิด ‘แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง’ ในวันจันทร์ที่ 31ธ.ค. 2561 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ เวทีหลักที่ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม และกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า กิจกรรมเคาท์ดาวน์ เป็นกิจกรรมใหญ่ที่ ททท. จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดสติเนชั่นที่มีความหลากหลายของไทย เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการเดินทางของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้ในช่วงเทศกาลสู่ทุกภูมิภาค ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้ ททท. ได้กำหนดจัดกิจกรรมจำนวน 5 พื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งกรุงเทพฯ และ 4 เมืองรองอย่าง นครพนม, เชียงราย, ราชบุรี และสตูล

Key Visual_2

สำหรับการจัดงานในพื้นที่กรุงเทพ ฯ ททท. ร่วมกับ ไอคอนสยามจัดงาน  AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2019  คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมงาน เป็นจำนวนมากถึง  1 ล้านคน

ขณะที่ภาพรวมของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2561- 1 ม.ค. 2562 ทาง ททท. คาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวไทยราว 520,000 คน เพิ่มขึ้น 9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนรายได้ทั้งจากนักท่องเที่ยวต่างชาติและไทยในช่วงดังกล่าวจะอยู่ที่ 17,370 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% แบ่งเป็นจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 7,870 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากนักท่องเที่ยวไทย 9,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3%

สำหรับไฮไลท์ของงาน ณรงค์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า อยู่ที่การแสดงพลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทย ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์พลุโดยใช้นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด ‘แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง’ ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์เรื่องราวของแม่น้ำเจ้าพระยา สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต อารยธรรมและตำนานของความเป็นสยามประเทศจำนวนทั้งสิ้น 5  องก์ ความยาวประมาณ 5 นาที

การแสดงทั้ง 5 องก์นี้ จะมีการจุดพลุบนผืนแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีเรือเป็นจุดยิงพลุทั้งสิ้น 5 จุด โอบรอบโค้งน้ำ ทำให้การแสดงพลุสามารถมองเห็นได้เป็นระยะทางกว่า 1,400 เมตร ซึ่งถือเป็นการแสดงพลุที่มีระยะทางยาวที่สุดเท่าที่เคยมีมาของการแสดงพลุบนแม่น้ำเจ้าพระยา คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมพลุนี้มากกว่า 1 ล้านคนในรัศมี 2 กิโลเมตร

โขน_1

ด้าน สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวเสริมว่า ว่า งาน   AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2019  ใช้งบกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งนอกจากกิจกรรมเคาท์ดาวน์แล้ว ร้านค้าภายในไอคอนสยามกว่า 500 แห่ง จะจัดโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 70% รวมถึงโซนสุขสยาม จะมีการจัดกิจกรรมของดีจาก 77 จังหวัด


  • 297
  •  
  •  
  •  
  •