‘ไอคอน ซีเนคอนิค’ โรงหนังลักชัวรี่ของ ‘เมเจอร์’ ที่ตั้งใจปั้นให้เป็น ‘พารากอนซีนีเพล็กซ์ของย่านฝั่งธนฯ’

  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

เมื่อพูดถึงธุรกิจโรงหนัง แน่นอนเราจะนึกถึง ‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์’ ที่ครองมาร์เก็ตแชร์ในธุรกิจนี้ราว 70% ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัว ‘ไอคอน ซีเนคอนิค’ ที่ว่ากันว่า เป็นโรงหนังลักชัวรี่ระดับ Master piece ที่ตั้งใจปั้นให้เป็น ‘พารากอนซีนีเพล็กซ์ของย่านฝั่งธนฯ’ โดยตั้งเป้ายอดขายตั๋วจากสาขานี้ 2 ล้านใบต่อปี

iconsiam

 

ก่อนหน้านี้ทางเมเจอร์มีโรงหนังในย่านฝั่งธนฯ แล้ว 3 สาขา ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ปิ่นเกล้า , สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และสาขาซีคอน บางแค แต่ทั้ง 3 สาขา เป็นโรงหนังทั่วไปจับกลุ่มตลาดแมส

ขณะที่ไอคอน ซีเนคอนิค เป็นโรงหนังในกลุ่ม Luxury ซึ่งจะเป็นจิ๊กซอว์ใหม่ในการขยายและอัพเกรดตลาดในย่านฝั่งธนฯของทางเมเจอร์ โดยโรงหนังแห่งนี้ใช้เงินลงทุนราว 400 ล้านบาท ตั้งอยู่บนชั้น 6, 7 และ 8 ของไอคอนสยาม มีพื้นที่ 11,062 ตร.ม.

ส่วนการออกแบบนั้น เป็นฝีมือของ มร.ดิเอโก กรอนดา (Mr.Diego Gronda) นักออกแบบฝีมือระดับโลก ผู้ออกแบบโรงละคร โกดัก เธียเตอร์ สถานที่จัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ และที่ผ่านมาได้ออกแบบพารากอน ซีนีเพล็กซ์, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต และเมกา ซีนีเพล็กซ์

IMG_2839

โดย ไอคอน ซีเนคอนิค จะมีโรงหนัง 13 โรง และ 1 Living Room Theatre รวม 2,781 ที่นั่ง โดยในส่วนของโรงหนังนั้น ประกอบด้วย โรงวีไอพี 1 โรง , ไอแมกซ์ 1 โรง , 4DX 1 โรง , คิดส์ซีนีม่า 1 โรง และโรงหนังที่นั่งปกติ 9 โรง ซึ่งทุกโรงของที่นี้จะเป็นระบบ Laserplex ใหม่ล่าสุดแห่งแรกที่ฉายด้วย Laser Projector ราคาตั๋วเริ่มต้นที่ 250 บาทขึ้นไป (เท่ากับพารากอนซีนีเพล็กซ์)

นอกจากนี้ ไอคอน ซีเนคอนิค ยังเป็นโรงหนังที่ทางเมเจอร์ได้นำเทคโนโลยีและบริการใหม่ ๆ มาใช้กับที่นี้เป็นที่แรก อาทิ

– การบริการซื้อตั๋วผ่านระบบ Smart Ticket Scan and Go เพื่อสร้าง Seamless Experience และตอบโจทย์ที่บริการต่อจากนี้ของทางเมเจอร์จะมุ่งไปที่ระบบโมบายล์ทั้งหมด ตามเทรนด์ของโลก โดยทางเมเจอร์ ตั้งเป้าให้การซื้อตั๋วผ่านระบบโมบายล์ เพิ่มจาก 10% ในปัจจุบัน เป็น 80% ภายในอีก 3 ปีข้างหน้า

qr code

บริการซื้อตั๋วดังกล่าว สามารถทำผ่าน 2 ช่องทาง คือ ใช้โทรศัพท์มือถือซื้อตั๋วหนังผ่านแอพพลิเคชั่น Major Movie Plus และนำ QR Code ที่ได้รับจากระบบ ไปสแกนที่เครื่อง Smart Ticket ด้านหน้าทางเข้าโรงภาพยนตร์ ก็สามารถเข้าชมภาพยนตร์ได้ทันที

IMG_2856

อีกช่องทาง จะซื้อผ่าน ตู้ E-Ticket ซึ่งในตั๋วหนังทุกใบจะมี QR Code สามารถนำไปสแกนที่เครื่อง Smart Ticket ก็เข้าชมภาพยนตร์ได้ทันทีเช่นกัน ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบ ความง่าย สะดวก และรวดเร็ว

– โรง IMAX ของที่นี้รองรับการฉายภาพแบบ High Frame Rate สามารถรองรับภาพยนตร์ที่ถ่ายทำมาในระบบนี้ได้ในอนาคต โดยภาพจะมีความสมูทมากขึ้นในฉากที่ภาพมีการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว ช่วยลดอาการเบลอของภาพลง

DSC_2176

– โรง 4DX จะมีเอฟเฟกต์พายุหมอกเข้ามาเพิ่มเติม และด้วยการฉายแบบ Laser จะทำให้ภาพคมชัด สีสันสดใสกว่าเครื่องฉายแบบเดิมจนสัมผัสได้

page

– คิดส์ซีนีม่า โดยด้านหน้าของโรง จะมีห้องสำหรับให้เด็ก ๆ มานั่งรอและเล่นสนุกกัน รวมถึงมีห้องน้ำที่แยกส่วนและออกแบบมาให้เฉพาะเด็ก ๆ

DSC_2149

– Living Room Theatre คอนเซปต์ใหม่ที่ทางเมเจอร์นำมาเสนอ เพื่อขยายตลาดกลุ่มวีไอพีและกลุ่มองค์กร ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตขึ้นมาก โดย Living Room Theatre จะเน้นความพิเศษ และมีความเป็นส่วนตัวให้สามารถดูหนัง จัดกิจกรรมแบบ Private Party รวมไปถึงมี Exclusive Lounge ไว้รับรองด้วย ราคาค่าบริการอยู่ที่ 4,000 บาทต่อที่นั่ง 1 คู่ และแบบเหมาต่อรอบอยู่ที่ 45,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษในส่วนของ Popcorn Bar ที่จะต่างจากสาขาอื่น ๆ อาทิ ป๊อปคอร์นรสชาติไทย ได้แก่ ป๊อปคอร์น รสสะเต๊ะ และรสน้ำยาปู ที่จะขายเฉพาะที่สาขานี้เท่านั้น

pop corn2

“ไอคอน สยามมีศักยภาพใกล้เคียงกับพารากอนทั้งกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อ และโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ทั้งท่าเรือ และรถไฟฟ้าสายสีทอง เราถึงต้องการให้ไอคอน ซีเนคอนิคเป็นพารากอนซีนีเพล็กซ์แห่งที่ 2” วิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) กล่าว

สำหรับกลุ่มลูกค้าของไอคอน ซีเนคอนิค จะเป็นกลุ่มเดียวกับไอคอนสยาม แบ่งเป็นคนไทย 70% อีก 30% เป็นคนต่างประเทศ อายุ 18-55 ปี ทั้งผู้ที่อาศัยและทำงานในย่านฝั่งธนบุรี  ตลอดจนพื้นที่โดยรอบของริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รวมไปนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ และพักผ่อนในโรงแรมย่านดังกล่าว โดยตั้งเป้าว่า จะมียอดขายตั๋ว 2 ล้านใบต่อปี

เมื่อถึงสิ้นปี 2561 เมเจอร์ จะมีสาขาเปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 160 สาขา 771 โรง 176,435 ที่นั่ง แบ่งเป็นสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล  43 สาขา 349 โรง 79,003 ที่นั่ง , สาขาในต่างจังหวัด 110 สาขา 385 โรง 89,402 ที่นั่ง และสาขาในต่างประเทศ 7 สาขา 37 โรง 8,030 ที่นั่ง ซึ่งทิศทางในปี 2562 มีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มเติม โดยโฟกัสไปที่ต่างจังหวัด รวมถึงต่างประเทศ ที่อยู่ระหว่างการศึกษาตลาดเพิ่มเติม


  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •