เชสเตอร์เปิดตัวไอเทมลับที่ต้องมีทุกบ้าน คู่หูเมนู Signature ยอดฮิต!

  • 76
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ในยุคที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดส์ หรือ Quick Service Restaurants (QSR) ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ไก่ทอดและแฮมเบอร์เกอร์ ขณะที่แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดส์ของไทยอย่าง “เชสเตอร์” ก็สามารถสร้างความโดดเด่นด้วยการนำเสนอเมนูไก่ย่างที่ในตลาดยังไม่มีใครเคยทำ จนเรียกได้ว่าต่อกรกับฟาสต์ฟู้ดส์เชนระดับโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ส่วนหนึ่งที่ทำให้เชสเตอร์ยืนหนึ่งในธุรกิจนี้ได้ เป็นเพราะเน้นกลยุทธ์ Product Focus และการชูจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ กับเมนูที่มีรสชาติอร่อยถูกปากคนไทยอย่างไก่ย่างสูตรเผ็ด ด้วยเนื้อไก่ที่นุ่ม รสชาติที่หอมอร่อย พร้อมด้วยการสร้างสรรค์เมนูข้าวอื่นๆ ซึ่งเป็นอาหารหลักของคนไทย และยังมีความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ของเชสเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นข้าวอบไก่ย่าง ข้าวไก่เผ็ดเชสเตอร์ หรือ ข้าวไก่กรอบซอสน้ำปลา ทั้ง 3 เมนูนี้ล้วนแล้วแต่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ และมี Unique Selling Point (USP) ที่ชัดเจน เพราะไม่ใช่เพียง รสชาติที่อร่อยถูกปากคนไทยเท่านั้น แต่ยังมีอีกหนึ่งเอกลักษณ์ความพิเศษที่หลายคนติดใจ คือ “ซอสเทอริยากิ”  และ “ซอสน้ำปลา” จัดได้ว่าเป็นซอสสูตรลับที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน สามารถชูรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และจุดเด่นของเมนูข้าวซิกเนเจอร์ ทั้ง 3 เมนูนี้ได้อย่างโดดเด่น จนหลายคนการันตีว่าไม่มีที่ไหนอร่อยเท่าที่เชสเตอร์

 

 

เปิดไอเทมลับความอร่อยถึงบ้านเหมือนนั่งทานที่ร้าน

เพราะการแพร่ระบาดของ COVID-19 ช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลายคนอยู่กับบ้าน หรือ work from home ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคหลายๆ อย่างเปลี่ยนไป โดยเฉพาะการสั่งอาหารผ่าน Delivery สูงขึ้นอย่างมาก หรือ หลายคนได้ใช้โอกาสนี้เริ่มเข้าครัวพัฒนาฝีมือการทำอาหาร แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ความอร่อยยังถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้การรับประทานอาหารทุกมื้อ เต็มอิ่ม และมีความสุข

เชสเตอร์เห็นถึงความต้องการของลูกค้าในจุดนี้ และมองว่าทุกเมนูที่รับประทาน ในทุกมื้อมีความสำคัญ ดังนั้นความอร่อยต้องมาเป็นอันดับแรก และ เพื่อให้แฟนๆเชสเตอร์ได้สัมผัสกับรสชาติความอร่อยสไตล์เชสเตอร์ …จึงเปิดตัวไอเทมลับ “ซอสเชสเตอร์” คู่หูเมนูซิกเนเจอร์ ที่อร่อยยอดฮิต อย่างข้าวอบไก่ย่าง ข้าวไก่เผ็ดเชสเตอร์ และ ข้าวไก่กรอบซอสน้ำปลา  มาให้ลูกค้ารับประทานคู่กับทุกเมนูที่บ้าน และมีรสชาติความอร่อยเหมือนเมนูซิกเนเจอร์ที่ร้านเชสเตอร์ ซึ่ง ซอสเชสเตอร์ มีด้วยกัน 2 รสชาติ ทั้ง “ซอสเทอริยากิ Signature” และ “ซอสน้ำปลา Signature” ไม่ว่าจะดิป หรือ ราด ทานคู่กับเมนูโปรด หรือ นำไปหมัก หรือ ปรุง กับเมนูไหน ก็มั่นใจได้เลยว่าได้ความอร่อยในแบบฉบับเชสเตอร์แน่นอน

 

 

เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยดีไซน์ที่โมเดิร์น ใช้ง่าย

นอกจากซอสสูตรลับทั้ง 2 รสชาติที่เข้าถึงความเป็นเชสเตอร์แล้ว เชสเตอร์ยังต้องการเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงได้ออกแบบดีไซน์ขวดบรรจุซอสให้มีความโมเดิร์น มีส่วนเว้าส่วนโค้งจับถนัดมือ เทง่าย สะดวกในการใช้แบบไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดมือเวลาที่เทซอส แถมยังสามารถพกพาไปได้ทุกที่เสมือนยกร้านเชสเตอร์ไปด้วยกัน เรียกได้ว่าไม่มีทางพลาดความอร่อยได้เลย

 

กระแสดีเกินคาด! เปิดขายเพียง 2 สัปดาห์แรก สินค้าหมดสต็อก

อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยให้ไอเทมซอสสูตรลับสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่และฐานลูกค้าแฟนคลับเชสเตอร์ ด้วยการสร้าง Awareness ผ่านโซเชียลมีเดียบนแฟนเพจ Facebook ของเชสเตอร์ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 2 ขวดเพียง 139 บาท จากราคาปกติขวดละ 75 บาท นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะเปิดตัวมาเพียงแค่ 2 สัปดาห์แรก สินค้าก็หมดสต็อก ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด และคุ้มค่ากับการรอคอยของแฟนๆ เชสเตอร์เลยทีเดียว

เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์การตลาด Push & Pull ที่เชสเตอร์ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนและแนบเนียน เจาะเข้าถึงทุกบ้าน และเพิ่มโอกาสในการรับประทาน ให้เข้าถึงรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ของเชสเตอร์ รวมถึงยังช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ทุกครั้งที่รับประทานอาหารหรือเข้าครัว ชนิดที่ถ้าขาดซอสทั้ง 2 รสชาติ วันนั้นอาจสะกดคำว่า “อร่อย” ไม่ถูกเลยทีเดียว

 

ความอร่อยที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม

สำหรับคนที่อยากได้รสชาติเสมือนยกร้านเชสเตอร์ไปไว้ที่บ้าน (ยิ่งกว่า Metaverse) สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านเชสเตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งผ่าน Chester’s Delivery ได้ทางเว็บไซต์ www.chesters.co.th หรือโทร. 1145 รวมทั้ง Delivery App ทุก Platform


  • 76
  •  
  •  
  •  
  •