ทีเส็บ พลิกโฉมธุรกิจไมซ์ไทย เปิดตัว Smart biz จัดอีเวนท์ได้สมบูรณ์แบบในแอพเดียว ตอบโจทย์ธุรกิจยุค 4.0

  • 3.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

TCEB_1

ทุกวันนี้ดิจิทัลถือเป็นความท้าทายที่ทุกธุรกิจต้องเผชิญ รวมถึงธุรกิจไมซ์ ซึ่งการสร้างความพร้อมให้ผู้ประกอบการไทยสามารถฝ่าความท้าทายนี้ได้ ทางสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ในฐานะผู้ผลักดันธุรกิจไมซ์ได้วาง ‘นวัตกรรม’ เป็นหมัดเด็ดช่วยเสริมศักยภาพและติดปีกให้ผู้ประกอบการไทยพร้อมแข่งขันในโลกยุคดิจิทัล

โดยเฉพาะ ‘Smart Biz’ แอพพลิเคชั่นตัวล่าสุด ที่ทีเส็บพัฒนาออกมาเพื่อสร้างมิติใหม่สำหรับการจัดงานไมซ์ในบ้านเรา และ transform ผู้ประกอบการไมซ์ของไทย ให้ ‘สมาร์ท ทันสมัย และแข็งแรง’ ยิ่งขึ้น สอดคล้องกับยุคดิจิทัล อีโคโนมี และการขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0

การเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ ทางทีเส็บได้เริ่มปูทางมาตั้งแต่เมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมาในการพัฒนานวัตกรรมและการตลาดออนไลน์ต่าง ๆ ออกมาต่อเนื่อง โดยความสำเร็จในปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 เช่น การพัฒนา www.businesseventsthailand.com ที่เน้นคอนเทนท์ มาร์เก็ตติ้ง ให้มีข้อมูลครอบคลุมและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้ครบถ้วน ทำให้มีจำนวนการเข้าชม (Pageview) ทั้งในและต่างประเทศ กว่า 2.7 ล้านครั้ง

รวมไปถึงการเปิดตัว Biz Thailand แอพพลิเคชั่นที่รวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก เที่ยวบินต่าง ๆ ตลอดจนสถานที่จัดประชุมทั้งในและต่างจังหวัดไว้อย่างครบครัน ที่สำคัญยังมีการอัพเดทแจ้งข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่น และกิจกรรมแบบเรียลไทม์ ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดไปใช้งานแล้วประมาณ 6,000 ครั้ง

TCEB_2

หรือความสำเร็จจากการจัดทำสื่อการตลาดและการขายแบบดิจิทัล อย่าง Virtual Reality 360 องศามาใช้ ผ่านเวบไซต์ www.businesseventsthailand.com/360virtualtour/ ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จนมีผู้เข้าชมกว่า 1.6 ล้านคนภายใน 2 เดือน

ล่าสุดกับนวัตกรรมที่เพิ่งเปิดตัวไปสด ๆ ร้อน ๆ นั่นคือ Smart Biz’ แอพพลิเคชั่นใหม่ ที่ถูกพัฒนาออกมาให้ใช้งานง่าย และตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้ในยุคดิจิทัล โดยสามารถรองรับได้ทั้งภาษาไทย และอังกฤษ

“ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนถึงทิศทางการตอบรับของดิจิทัล เราไม่เปลี่ยนก็แข่งขันไม่ได้ ดังนั้น การส่งเสริมผู้ประกอบการไมซ์ของไทยต่อจากนี้ ทีเส็บจะเปลี่ยนจากให้ทุน มาสนับสนุนเรื่องนวัตกรรมแทน เพราะมองว่า สามารถสร้างให้เกิดการพัฒนาและเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการได้ยั่งยืน ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมไมซ์ของไทย” จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการทีเส็บ กล่าว

ชู ‘Smart Biz’ สร้างมิติใหม่ธุรกิจไมซ์ไทย

สำหรับแอพพลิเคชั่น ‘Smart Biz’ จะประกอบด้วย Smart Biz Event และ Smart BIZ Organizer

TCEB_3

โดย Smart Biz Event จะเป็นแอพพลิเคชั่นเพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้เข้าร่วมงาน (Visitor) โดยจะมีระบบตรวจสอบ (Verify) สถานะการลงทะเบียนร่วมงานและเช็คอินเข้างานทางออนไลน์ การติดตามอัพเดทข้อมูลอีเว้นท์ทั้งหมดตั้งแต่ปฏิทินอีเว้นท์ กำหนดการ รายชื่อวิทยากร แผนผังของงาน ระบบรับเอกสารของงานอีเว้นท์อัตโนมัติออนไลน์ถึงผู้เข้าร่วมงานผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด

นอกจากนี้ยังมีระบบสำรวจและเก็บความคิดเห็นหลังการมาร่วมงานทางออนไลน์ ซึ่งเรื่องนี้น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการสิ่งที่ผู้จัดงานทุกคนอยากจะทราบ เพื่อจะนำไปปรับปรุงและพัฒนาการจัดงานในครั้งต่อไป

ส่วน Smart BIZ Organizer จะเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้จัดงาน ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ได้แก่ ระบบพร้อมใช้งานที่ง่ายต่อการเตรียมการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน การจัดเตรียมอัพเดทข้อมูลของงานอีเว้นท์แบบครบถ้วน สามารถรองรับและตรวจสอบการเข้างานของผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มการมีส่วนร่วมภายในงานให้กับผู้เข้าร่วมงาน

ตลอดจนมีการรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้มาร่วมงาน ที่รายงานผลแบบเรียลไทม์ ทำให้ผู้จัดงานรับรู้และประเมินผลการจัดงานเบื้องต้นได้อย่างรวดเร็ว สามารถพัฒนารูปแบบอีเว้นท์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างทันท่วงที

TCEB_4

เรียกได้ว่า ฟีเจอร์ของ Smart BIZ ถูกออกแบบมาอำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพ ตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน ระหว่างการจัดงาน และหลังจบงาน โดยทุกฟีเจอร์จะเน้นใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ตามไลฟ์สไตล์คนในยุคดิจิทัล โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้ที่ http://contact.smartbizevent.com/ แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

“เราต้องการสร้างมิติใหม่และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไมซ์ของไทยสมาร์ทขึ้น และทันเทรนด์โลก โดยเฉพาะ SMEs ที่มีข้อจำกัดเรื่องเงินในการพัฒนา ทีเส็บจึงเข้าไปช่วย อย่าง Smart BIZ จะช่วยลดคอร์สส่วนงานลงทะเบียน การจ้างบุคลากร และงานพีอาร์ ซึ่งเป็นคอร์สที่สูงในการจัดงาน ขณะที่ผู้เข้าร่วมงาน ได้ความสะดวกมากขึ้น” นางสริตา จินตกานนท์ ผู้ชำนาญการ ทีเส็บ กล่าว

เล็งเพิ่ม ‘นวัตกรรม’ เสริมนโยบายไทยแลนด์ 4.0

สำหรับการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ‘Smart Biz’ ทั้งSmart Biz Event และ Smart BIZ Organizer ทางทีเส็บคาดว่า จะมีการดาวน์โหลดมาใช้ 10,000 ครั้ง ตั้งแต่เดือน ก.ย.2560 – ต.ค.2561 และหากแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ในอนาคตจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ อาทิ การไลฟ์สดภายในงาน การพัฒนาระบบประมวลผลแบบเรียลไทม์

รวมไปถึงการพัฒนาให้รองรับภาษาจีน เพราะอย่างที่รู้กันว่า จีน เป็นกลุ่มลูกค้าสำคัญในธุรกิจไมซ์ เช่นเดียวกับอีกหลายธุรกิจ อีกทั้งจะมีการอัพเกรดแอพพลิเคชั่นให้รองรับการใช้งานของกลุ่ม Planner หรือ ผู้วางแผนการจัดงาน

TCEB_5

นอกจาก แอพพลิเคชั่น‘Smart Biz’ แล้ว ทางทีเส็บจะมีการพัฒนานวัตกรรมและการตลาดออนไลนออกมาอีกหลายตัว ด้วยหลักการง่าย ๆ คือ ให้ผู้ประกอบการไทยทันกระแสการเปลี่ยนของ ‘โลก- ลูกค้า-คู่แข่ง’ เพื่อขับเคลื่อนให้ตลาดไมซ์ของไทยมีการเติบโต และส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางของธุรกิจไมซ์ในภูมิภาค สอดคล้องกับยุคดิจิทัล อีโคโนมี และขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0

“ต่อจากนี้นวัตกรรมจะเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนตลาดไมซ์ของเรา ซึ่งมีหลายเรื่องที่เราศึกษาอยู่ และจะรุกหนักมากขึ้น เพราะอย่างที่บอก ถ้าเราไม่เปลี่ยนให้ทันกับยุค Digital Transformation เราจะแข่งขันไม่ได้” ผู้อำนวยการทีเส็บ กล่าวทิ้งท้าย

TCEB_6

สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ App Store[1]App Store[2] , Google Play[1] และ Google Play[2]

โดยอีเว้นท์ออร์แกไนเซอร์ที่สนใจสามารถติดต่อรับรายละเอียดการใช้งานแอปพลิเคชั่นได้ที่ http://contact.smartbizevent.com/


  • 3.5K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE