เปิดดีลเทคโนโลยีพาร์ทเนอร์! ThaiWPS ผนึก INET ปั้น ‘SuperDuck’ ตอบโจทย์องค์กรใช้คลาวด์

  • 28
  •  
  •  
  •  
  •  

เมื่อ ThaiWPS ผู้ให้บริการโปรแกรมสำนักงาน ประกาศความร่วมมือกับ INET ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีที ร่วมพัฒนา SuperDuck นวัตกรรมโปรแกรมสำนักงานบนคลาวด์ เพื่อมุ่งสู่การพลิกประเทศไทยเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

คุณพงศ์พรหม ยามะรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ThaiWPS บริษัท อาร์เอ็มไอ โกลบัล เวนเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว ThaiWPS โปรแกรมสำนักงานเมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 ภายใต้แนวคิดในการส่งเสริมประเทศไทยเข้าสู่ยุค 4.0 อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมกับช่วยให้คนไทยในภูมิภาคต่างๆ สามารถเข้าถึงการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ถูกกฏหมายได้อย่างกว้างขวางและคุ้มค่า

ล่าสุด บริษัทร่วมกับบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET ในฐานะเทคโนโลยีพาร์ทเนอร์ เพื่อให้บริการต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ภายใต้แบรนด์ SuperDuck โดยในช่วงเริ่มต้นได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ One Office 2561 และ One DVI 2561 เพื่อเจาะลูกค้าเป้าหมาย 2 กลุ่ม คือ กลุ่มอุตสาหกรรม/เอสเอ็มอี และรัฐวิสาหกิจ

Cover-1

“เราตั้งเป้ามีผู้ใช้ 8 ล้านยูสเซอร์ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันมีลูกค้ากลุ่มองค์กรราว 14 ราย ทำให้ปัจจุบันมีลูกค้ารวมอยู่ที่หลักพันราย การเปิดตัวในวันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อต่อยอดไปสู่บริการและการขยายเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มอื่น จุดเด่นของเราคือราคาถูกกว่าลูกค้าเฉลี่ย 40-60% ซึ่งเรามั่นใจในการดำเนินธุรกิจและให้บริการอย่างจริงใจ เน้นสร้าง Trust เพื่อตอบสนองความต้องการใช้เทคโนโลยีของคนไทย แม้จะไม่ได้เน้นการทำตลาดหวือหวาแต่สามารถสร้างการซื้อมาขายไปได้ นั่นถือเป็นความสำเร็จของเรา”

อย่างไรก็ตาม บริษัทวางเป้าหมายขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศโดยเฉพาะกลุ่มอาเซียน สอดคล้องกับเป้าหมายที่บริษัทต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางเทคโนโลยีในกลุ่มอาเซียนภายใน 5 ปี

คุณมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทลงทุนด้านเทคโนโลยีไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท ประกอบกับปัจจุบันเราดำเนินธุรกิจด้านคลาวด์และมีตลาดอยู่แล้ว เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการต่อยอดธุรกิจเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอจุดเด่นด้วยความเชี่ยวชาญ ความปลอดภัย น่าเชื่อของเทคโนโลยีจาก INET และ ThaiWPS

“คลาวด์ยังสามารถเติบโตได้ 40-50% ซึ่งเป็นเทรนด์เดียวกันทั่วโลก การเปิดตัวแบรนด์ SuperDuck และนวัตกรรม One Office 2561 , One DVI 2561 ในครั้งนี้ถือเป็นการนำเสนอทางเลือกเทคโนโลยีให้ผู้สนใจได้ปรับใช้ตามความต้องการได้อย่างยืดหยุ่น ประหยัดต้นทุนโดยราคาเริ่มต้นของทั้ง 2 เทคโนโลยีเริ่มต้นที่ 199 บาทสำหรับ One Office และ 999 บาทต่อเดือนสำหรับ One DVI ถือเป็นการสร้าง Data Storage ในประเทศไทยอย่างแท้จริง ผ่านการให้บริการของบริษัทซึ่งมี Data Center 3 แห่งในประเทศไทยตั้งอยู่ที่ INET-IDC1 อาคารบางกอกไทยทาวเวอร์ ถ.รางน้ำ , INET-IDC2 อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ และ INET-IDC3 อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการรวมกว่า 1,400 ราย”

สำหรับ SuperDuck คือ สมาร์ทโซลูชั่นซึ่งผู้ใช้บริการสามารถใช้ชุดโปรแกรมสำนักงานได้จากทุกที่ ทุกเวลา และหลายอุปกรณ์ผ่านพีซี , โมบายล์ดีไวซ์ โดยไม่จำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์ ในเบื้องต้นจะนำเสนอบริการให้กับกลุ่มฐานลูกค้าของ INET ที่มีความต้องการใช้งานโปรแกรมสำนักงาน ก่อนจะต่อยอดไปยังลูกค้าที่ใช้บริการอื่นๆ โดยเฉพาะหน่วยงานองค์กร บริษัทที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ไอทีคอยดูแล หรือต้องการลดค่าใช้จ่ายเรื่องลิขสิทธิ์ ตลอดจนกลุ่มลูกค้าที่ไม่อยากลงทุนจ่ายค่าลิขสิทธิ์ และอุปกรณ์แบบ Capex (Capital Expenditure) สามารถปรับเปลี่ยนเป็นแบบเช่าใช้ หรือ Opex (Operation Expenditure) เพื่อลดภาระการลงทุน แต่หากที่หน่วยงานมีผู้ใช้คอมพิวเตอร์ สำหรับการใช้งานบนคลาวด์ INET จะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 20-40% ด้วยโซลูชั่นที่ใช้งานสะดวก รวดเร็ว โดยที่สามารถทำงานควบคู่หรือทดแทนโปรแกรมเดิม และมีความปลอดภัยของข้อมูลสูง ตามมาตรฐานสากล อาทิ ISO/IEC 27001:2013, CSA-STAR รวมถึงการแก้ไขปัญหาลักลอบใช้โปรแกรมผิดลิขสิทธ์ในองค์กร.

 


  • 28
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน