กลุ่มธุรกิจ TCP ตอกย้ำแบรนด์องค์กรที่มุ่งส่งต่อพลังชัยชนะสู่สังคมสานต่อกิจกรรมอาสา ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม

  • 12K
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

TCP_Spirit_1

หลังจากผนึกกำลังสร้างแบรนด์องค์กรในชื่อ “กลุ่มธุรกิจ TCP” ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด บริษัท ที.จี. เวนดิ้ง แอนด์ โชว์เคส อินดัสทรีส์ จำกัด และบริษัท เดอเบล จำกัด เพื่อเสริมทัพความแข็งแกร่งยกระดับบริษัทไทยให้ยิ่งใหญ่บนเวทีโลกแล้ว กลุ่มธุรกิจ TCP ก็มีการสื่อสารสร้างการรับรู้ในแบรนด์องค์กรนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่งเปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดไปเมื่อเร็วๆ นี้ (อ่านเพิ่มเติม : กลุ่มธุรกิจ TCP ปล่อยหนังโฆษณาตอกย้ำจุดยืน ) และล่าสุดก็ได้สานต่อกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับผู้บริโภคอีกโครงการหนึ่ง นั่นก็คือ “TCP Spirit” โครงการอาสาสมัครแนวใหม่ ที่พัฒนามาจากโครงการ “กระทิงแดงสปิริต” เดิม โดยนำแนวคิดกิจกรรมอาสาสมัครพลังคนรุ่นใหม่ เพื่อส่งต่อพลังในการทำสิ่งดีๆให้กับสังคมมาต่อยอดให้ตรงใจและเข้าถึงคนรุ่นใหม่ยุคดิจิตอลที่สนใจการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม

กิจกรรมเพื่อสังคมไม่ใช่เรื่องใหม่ขององค์กรนี้ แต่เรียกได้ว่าเป็น DNA ขององค์กรมาตั้งแต่ผู้ก่อตั้งคือ คุณเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ที่ให้แนวคิดการทำธุรกิจควบคู่กับการตอบแทนคุณแผ่นดินกับผู้บริหารและพนักงานมาตลอด โดยมีหลายโครงการที่หลายคนยังจำได้

ไม่ว่าจะเป็นโครงการอีสานเขียว โครงการกระดานดำกับกระทิงแดง เรารักษ์น้ำ และ กระทิงแดงสปิริต

เมื่อตั้งใจจะสร้างแบรนด์ องค์กรจึงนำเอา DNA นี้มาสานต่อ กลุ่มธุรกิจ TCP จึงได้เปิดตัว TCP Spirit โดยวางให้รูปแบบของ TCP Spirit เป็นโครงการอาสาสมัครแนวใหม่ ที่มุ่งรวมพลังคนรุ่นใหม่เพื่อขับเคลื่อนชุมชนและสังคมสู่ความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นที่จะสร้างสปริตของจิตอาสาที่เป็นคนรุ่นใหม่ ภาคีเครือข่าย และกลุ่มองค์กรต่างๆ ผ่านกิจกรรมที่แปลกใหม่หลากหลายมิติ เพื่อให้ได้รับทั้งความรู้ และความสนุกสนานจากการทำกิจกรรม รวมไปถึงสนับสนุนกิจกรรมที่สังคมต้องการแต่ขาดพลังผลักดัน

TCP_Spirit_2

ประเดิมกิจกรรมแรก ด้วยการชวนคนเมือง มาร่วมเรียนรู้การอยู่ร่วมกับต้นไม้ใหญ่ในเมือง ในกิจกรรม TCP Spirit หมอต้นไม้” ในวันที่ 21 ก.ค. 2561 ที่สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างกลุ่มธุรกิจ TCP , The Cloud และกลุ่ม Big Trees จัดกิจกรรมชวนคนเมืองมาร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลง ด้วยการเป็นอาสาสมัครมาเรียนรู้การเป็นหมอต้นไม้ สร้างความรับรู้และความเข้าใจวิธีการดูแลรักษาต้นไม้ใหญ่ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีค่าของทุกคน

ต้นไม้กำลังโคม่า คุณช่วยได้

พร้อมกันนี้ได้เปิดตัว TCP Spirit Ambassador เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ คือ “อเล็กซ์ เรนเดลล์ นักแสดงหนุ่มที่รักธรรมชาติ และทุ่มเทเพื่อสิ่งแวดล้อม ผู้ร่วมก่อตั้ง Environment Education Center Thailand (EEC Thailand) กิจการเพื่อสังคมที่ขับเคลื่อนเรื่องสิ่งแวดล้อมผ่านการศึกษา นอกจากจะเน้นย้ำภาพลักษณ์ขององค์กรและโครงการในเรื่องของการส่งพลังเพื่อขับเคลื่อนสังคมและสิ่งแวดล้อมแล้ว TCP Spirit Ambassador ยังช่วยทำให้โครงการเป็นที่รู้จัก และมีอาสาสมัครรุ่นใหม่เข้ามาร่วมโครงการ ซึ่งถือเป็นการดีที่จะทำให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้และตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม เพราะสิ่งที่จะช่วยรักษาและพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมได้ยั่งยืนที่สุด คือการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจให้กับกลุ่มคนที่ต้องอยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อมนั้นๆ

TCP_Spirit_3

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการ TCP Spirit ได้ทาง www.tcp.com หรือทางเฟซบุ๊ก TCP Group

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 12K
  •  
  •  
  •  
  •