เปิดแผนธุรกิจปี 60 โลตัส ‘เปิดใหม่-ปรับปรุง-ลุยออนไลน์’ มั่นใจรีเทล์ไทยโตได้อีก

  • 538
  •  
  •  
  •  
  •  

แม้อีคอมเมิร์ซจะเติบโตต่อเนื่อง แต่เทสโก้ โลตัสยังมั่นใจว่าคนไทยยังชอบที่จะเดินเข้ามาจับจ่ายสินค้าในห้างร้านอยู่ ล่าสุด ประกาศเปิดใหม่หลายสาขา

เทสโก้ โลตัส ผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ประกาศเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายช่องทางการค้า ยกระดับแผนกอาหารสดทั้งในด้านคุณภาพและราคา พร้อมทั้งให้การสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นทั่วไทย

lotus1

จอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยย่างเข้าสู่ปีที่ 23 ในปีนี้ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการที่ดีแก่ลูกค้าและเติบโตไปพร้อมๆ กับเศรษฐกิจไทย โดยแผนการลงทุนในปี 2560 จะมุ่งเน้นที่ 1.การเปิดสาขาใหม่ 2.การปรับโฉมสาขาเดิม และ 3.ขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์ นอกจากนั้นแล้ว เราจะสานต่อแผนงานด้านอาหารสดที่ได้ริเริ่มตั้งแต่ปีที่ผ่านมา คือการปรับปรุงอาหารสดตลอดเส้นทางซัพพลายเชนตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าและทำให้ราคาสินค้าถูกลงสำหรับลูกค้า และในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นและยั่งยืนให้กับเกษตรกรไทยด้วย

“ปัจจุบันเทสโก้ โลตัส มีสาขาทั้งหมดกว่า 1,900 แห่งใน 73 จังหวัดทั่วประเทศ และช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์ 3 ช่องทาง แผนลงทุนของเราในปีนี้คือการเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติม ทั้งสาขาขนาดใหญ่และขนาดเล็ก รวมทั้งการขยายธุรกิจออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้จากทั้งสองแพลทฟอร์ม ด้วยจำนวนสาขาใหม่ที่จะเปิดเพิ่มเติมตลอดทั้งปีนี้ จะทำให้เทสโก้ โลตัส มีจำนวนสาขาทั้งหมดเกือบ 2,000 แห่งภายในสิ้นปีงบประมาณ 2560  ในขณะเดียวกัน เราก็จะเดินหน้าปรับปรุงสาขาเดิม ซึ่งในปี 2559 เราได้ปรับปรุงไฮเปอร์มาร์เก็ตทั้งหมด 18 สาขา และในปีนี้คาดว่าจะปรับปรุงสาขาจำนวนเท่าๆ กัน เพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้า”

Lotus3

ในส่วนของงบประมาณส่วนใหญ่ของการลงทุนในปีนี้ จอห์น คริสตี้ ระบุว่า จะถูกนำไปใช้ในการพัฒนาซัพพลายเชนอาหารสด เพื่อยกระดับคุณภาพอาหารสดและในขณะเดียวกันก็ทำให้ราคาถูกลงสำหรับลูกค้าด้วย โดยในการพัฒนาซัพพลายเชนนั้น ครอบคลุมทุกขั้นตอนตั้งแต่ตันน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ซึ่งเราทำงานอย่างใกล้ชิดกับเกษตรกรตั้งแต่การวางแผนปริมาณการเพาะปลูก การให้ความรู้ด้านเทคนิคที่ช่วยเพิ่มผลผลิต และพัฒนามาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้า ขั้นตอนทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มปริมาณของผลผลิตทางการเกษตรที่สามารถจำหน่ายให้กับเทสโก้ โลตัส อันจะส่งผลให้เกษตรกรมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นและมั่นคงมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ ทางโลตัสฯ ยังจะลงทุนซื้อเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับโรงแพ็คสินค้า ระบบการจัดส่งสินค้า และที่ศูนย์กระจายสินค้าเพื่อให้ผลผลิตคงความสดได้นานขึ้น ส่วนภายในร้านค้าก็จะลงทุนเพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมให้กับลูกค้า ทั้งการจัดเรียงสินค้าที่สวยงามและกิจกรรมในสาขา รวมไปถึงการให้บริการด้วย”

lotus2

“เรามุ่งมั่นที่จะเป็นร้านค้าในดวงใจที่ลูกค้าชื่นชอบเพราะจำหน่ายอาหารสดคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้และทำสิ่งที่ดีเพื่อลูกค้า เพื่อนพนักงาน และชุมชนรอบข้าง ดังนั้น เราจึงจะลงทุนทั้งในด้านงบประมาณ และทรัพยากรต่างๆเพื่อใช้ในการพัฒนาและให้การสนับสนุนพนักงานของเราและชุมชนท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นการให้ความช่วยเหลือในยามที่ชุมชนประสบภัยทางธรรมชาติ ไปจนถึงการบริจาคสิ่งของที่จำเป็นและเงินสนับสนุนแก่ผู้ด้อยโอกาส นอกจากนั้นแล้ว เรายังได้ผนวกการตอบแทนสังคมในการดำเนินธุรกิจของเราด้วย อาทิ การเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายแรกในประเทศไทยที่บริจาคอาหารที่จำหน่ายไม่หมดจากทั้งสาขาและศูนย์กระจายสินค้าให้กับผู้ยากไร้ การให้ความรู้ด้านธุรกิจกับเกษตรกรผ่านโครงการซื้อผลิตผลทางการเกษตรโดยตรงจากเกษตรกร เราภูมิใจที่เทสโก้ โลตัส เป็นสถานที่ทำงานที่ดีเลิศสำหรับพนักงานประจำกว่า 60,000 คนและที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมไทย เราพร้อมที่จะเดินหน้าเพื่อทำสิ่งที่ดีให้กับทุกภาคส่วนต่อไป” มร. จอห์น กล่าว

ปัจจุบัน เทสโก้ โลตัส มีสาขาทั้งหมดประมาณ 1,900 สาขาทั่วประเทศ โดยมีร้านค้า 5 ฟอร์แมต เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของลูกค้า ได้แก่ พลัส มอลล์, เอ็กซ์ตร้า, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, ตลาด และ เอ็กซ์เพรส โดยให้บริการลูกค้ามากกว่า 15 ล้านคนในแต่ละสัปดาห์ นอกจากนั้น เทสโก้ โลตัส ยังมีช่องทางจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ถึง 3 ช่องทาง คือ เทสโก้ โลตัส ช้อป ออนไลน์ ซึ่งมีสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ รวมถึงอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค ร้านค้าของเทสโก้ โลตัส บนเว็บไซต์ลาซาด้า ซึ่งมีสินค้ามากกว่า 12,000 รายการ อาทิ ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม และร้านค้าของเทสโก้ โลตัส บนเว็บไซต์ weloveshopping.com ซึ่งมีสินค้ามากกว่า  4,000 รายการ

Copyright © MarketingOops.com


  • 538
  •  
  •  
  •  
  •