“กฎใส่” = “ไก่สด” กลยุทธ์คำผวนสร้างความจดจำ ตอกย้ำความสดใหม่ระดับคุณภาพของ Texas Chicken

  • 118
  •  
  •  
  •  
  •  

Texas_Chicken_1

ธุรกิจขายไก่ทอดบนท้องตลาดมีอยู่จำนวนมาก แต่การจะเป็นแบรนด์ไก่ทอดที่สามารถครองใจคนทั่วโลกได้อย่างยาวนานกลับไม่ได้เป็นเรื่องง่ายอย่างที่คิด Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดเก่าแก่ ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องกว่า 60 ปี มีจุดเริ่มต้นจาก ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดคุณภาพสไตล์เท็กซัสที่เน้นความเรียบง่าย ราคาเข้าถึงง่าย จากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจุดเด่นที่ทำให้ Texas Chicken ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคจนมีสาขากว่า 1,500 สาขาทั่วโลก คือ “ความสดของไก่” ที่ไม่ผ่านกระบวนการแช่แข็ง จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่สร้างความแตกต่างไปจากแบรนด์อื่นๆ เพื่อเป็นการตอกย้ำความสดใหม่ของวัตถุดิบ Texas Chicken ประเทศไทย ออกแคมเปญ One Rule ชวนเล่นคำผวน “กฎใส่” = “ไก่สด” โดยคำผวนดังกล่าวมาจากการปณิธานการตั้ง “กฎข้อเดียว” ที่ Texas Chicken ยึดถือคือ “ไก่สด” นั่นเอง

Texas_Chicken_2

ตั้งแต่จุดเริ่มต้น Texas Chicken พยายามทดลองสูตรไก่ทอดอยู่บ่อยครั้ง เพื่อสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ แต่สิ่งที่ค้นพบคือการกลับไปที่จุดเริ่มต้นของ “ความสด” ไม่ผ่านการแช่แข็ง เน้นวัตถุดิบที่สดสะอาด หมักด้วยเครื่องเทศสูตรเฉพาะ นำไปทอดด้วยอุณหภูมิที่เหมาะสม จนได้ไก่ทอดกรอบพร้อมเสิร์ฟให้รับประทานโดยทันที ด้วยความสดใหม่ของไก่ขณะที่รับประทาน คำแรกที่ลิ้มลองจะสัมผัสได้ถึงเนื้อไก่ที่ชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งกร้าน และมีรสชาติไม่เหมือนใคร นอกจากความสดของไก่ทอดแล้ว Texas Chicken ยังให้ความสำคัญกับชิ้นไก่ ด้วยการตัดไก่ 1 ตัว นำมาปรุงสุกแค่ 8 ชิ้น เท่านั้น จึงทำให้ได้ขนาดไก่ที่ชิ้นใหญ่กว่า ปัจจุบันมีให้เลือก 2 รสชาติ คือ ไก่ทอดออริจินัลสุดฮิต และ ไก่ทอดสไปซี่สุดซี๊ด 

Texas_Chicken_3 Texas_Chicken_4

สำหรับตัวโฆษณาแคมเปญจะเป็นการกล่าวถึง ความมุ่งมั่นในการรักษาคุณภาพสินค้าและความสดใหม่ให้ได้มาตรฐานอยู่ตลาดเวลา พร้อมเล่นคำผวนสุดกวน “กฎใส่ ไก่สด”

 

Texas Chicken ไม่ได้มีดีแค่ไก่ทอด

นอกจากไก่ทอดกรอบแล้ว ซิกเนเจอร์ที่ห้ามพลาด คือ ฮันนี บัตเตอร์ บิสกิตร้อนๆ ให้สัมผัสกรอบนอกนุ่มใน หอมเนยและน้ำผึ้ง ทานควบคู่กับไก่ทอดหรือเมนูอื่นๆ ก็ลงตัว อาทิ wraps, Tenders (ไก่ไม่มีกระดูก), มันบด, โคลสลอว์, Burgers, Shortcake และไอศกรีม มาที่เดียวได้ครบทั้งเมนูคาว-หวาน

Texas_Chicken_6

ปัจจุบันมีทั้งหมด 18 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, สาขาอาคารสยามกิตติ์ สยามสแควร์, สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, สาขาจุดพักรถมอเตอร์เวย์ขาออก, สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ, สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ, สาขาสถานีบริการน้ำมัน PTT Station พระราม 2, สถานีบริการน้ำมัน ปตท. PTT Station อยุธยา กม. 55 สายเอเชีย, สาขาเซ็นทรัลพลาซา บางนา, สาขาสถานีบริการน้ำมัน PTT Station วังน้อย อยุธยา, สาขามาร์เกตเพลส นางลิ้นจี่, สาขาอิมพีเรียล สำโรง, สาขาแฟชั่น ไอสแลนด์, สาขาเซ็นทรัลมารีน่า พัทยา, สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3, สาขาเทสโก้ โลตัส บางกรวย-ไทรน้อย, สาขาพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 1 และสาขา PTT Station ประชาอุทิศ-ลาดพร้าว


  • 118
  •  
  •  
  •  
  •