‘ไทยประกันชีวิต’ จับมือ “น้องไอ-ไอรีน” Virtual Influencer สะท้อนวิถีใหม่กับการเลือกประกันชีวิตออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

  • 466
  •  
  •  
  •  
  •  

 

หลายคนคงคุ้นเคยกับกลยุทธ์ Influencer Marketing เป็นอย่างดี เพราะมีส่วนสำคัญช่วยผลักดันทำให้แคมเปญประสบความสำเร็จ นั่นจึงทำให้กลายเป็นกลยุทธ์ที่แบรนด์ส่วนใหญ่เลือกใช้ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดสิ่งที่เรียกว่า Virtual Influencer หรือ ”อินฟลูเอ็นเซอร์เสมือน” ซึ่งเกิดเป็นกระแสที่แรงมากทั้งในต่างประเทศและในไทย และยังได้รับการยอมรับในกลุ่มคนรุ่นใหม่และโลกโซเชียลมีเดียอีกด้วย บางคนก็มีฐานแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก นั่นทำให้วงการ Digital Marketing ต้อนรับการใช้งาน Virtual Influencer อย่างแพร่หลายมากขึ้น

 

 

ในขณะที่เทรนด์โลกเสมือนอย่าง Metaverse ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน และค่อยๆ เข้าสู่ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทีละน้อย ดังนั้น เราจึงเห็นกระแสมากมายของการที่แบรนด์เลือกใช้ Virtual Influencer เพื่อพาผู้บริโภคเข้าสู่โลก Metaverse กันมากขึ้น

ล่าสุด กับความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ อินเทรนด์กับกระแสของโลกเสมือนไม่แพ้กัน ครั้งแรกของธุรกิจประกันชีวิต ที่ “ไทยประกันชีวิต” จับมือกับ “น้องไอ-ไอรีน” Virtual Influencer คนแรกของไทย เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่สะท้อนการใช้ชีวิตดิจิทัล พร้อมนำเสนอแบบประกันชีวิตออนไลน์ให้ผู้คนเข้าถึงประกันชีวิตออนไลน์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

สำหรับ “ไทยประกันชีวิต” ซึ่งวางเป้าหมายทางธุรกิจเพื่อมุ่งสู่การเป็น “ทุกคำตอบของการประกันชีวิต การประกันสุขภาพ และการวางแผนทางการเงิน” หรือ Life Solutions Provider ดังนั้น เมื่อพบว่า Pain point ของผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความรู้สึกว่า การทำประกันชีวิตเป็นเรื่องยุ่งยาก ดังนั้น เพื่อให้สอดรับกับวิถีชีวิตแบบดิจิทัล จึงได้ออกแบบประกันชีวิตออนไลน์ที่ทำให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งผู้คนส่วนใหญ่ก็คุ้นเคยดีกับการซื้อของออนไลน์อยู่แล้ว ดังนั้น การซื้อประกันออนไลน์ก็น่าจะเข้าถึงได้กับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลในปัจจุบัน

มากไปกว่านั้น สิ่งสำคัญที่เป็นส่วนในการช่วยพัฒนาธุรกิจประกันในยุคดิจิทัล คือการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้เป็นเครื่องมือให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันถูกนำมาใช้ร่วมกับธุรกิจประกัน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก ลดต้นทุน ประหยัดเวลา และลดความผิดพลาด ที่สำคัญ ผู้ซื้อประกันสามารถเลือกแบบประกันที่เหมาะสมกับความต้องการของตนเอง รวมไปถึงการชำระเงินผ่านช่องทางต่างๆ ได้หลากหลาย ประกันก็พร้อมส่งตรงถึงหน้าบ้าน ความสะดวกสบายเหล่านี้เหมาะกับวิถีชีวิตคนในยุคดิจิทัลอย่างมาก

การที่ “ไทยประกันชีวิต” เลือก “น้องไอ-ไอรีน” Virtual Influencer เป็นตัวแทนให้กับแบรนด์ในการนำเสนอรูปแบบประกันชีวิตออนไลน์ ด้วยบุคลิกโฉบเฉี่ยวมั่นใจในตัวเอง “น้องไอ-ไอรีน” สามารถสะท้อนการเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี สื่อให้เห็นว่าการเลือกซื้อประกันชีวิตไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็น ประกันชีวิตแบบออนไลน์ ที่ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ทำได้ เหมาะกับไลฟ์ไสตล์ยุคใหม่ที่มีชีวิตที่รีบเร่งและต้องการอะไรที่รวดเร็วสะดวกสบาย พร้อมด้วยการเสนอแบบแผนประกันได้หลากหลายตามความต้องการ ทำให้ผู้ซื้อประกันสามารถศึกษาแล้วตัดสินใจซื้อได้ทันที

รวมไปถึงการที่แบรนด์เลือกใช้ Virtual Influencer ยังมีข้อดีในแง่ Branding ด้วย เพราะช่วยยกระดับแบรนด์ให้มีภาพลักษณ์ของความทันสมัย มีนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ และที่สำคัญคือ เข้าใจในวิถีชีวิตยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง เรียกได้ว่า เป็นการตัดสินใจที่เฉียบแหลมของ “ไทยประกันชีวิต” ทีเดียว

 

 

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการเลือกใช้กลยุทธ์ในการสื่อสารกับผู้บริโภคได้ดีแล้ว ก็ต้องไม่ลืมว่าตัวผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตออนไลน์ของ “ไทยประกันชีวิต” ก็น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น Cancer ซุปเปอร์เพย์ ประกันสำหรับโรคมะเร็ง, มันนี่ ฟิตเวลท์ตี้ 11/5 ประกันสำหรับการออมทรัพย์ และ พี.เอ. love แฟมิลี่ ประกันอุบัติเหตุ

ในขณะที่ขั้นตอนและวิธีในการซื้อประกันชีวิตออนไลน์ดังกล่าวก็ไม่ยุ่งยากเลย มีแค่เพียง 4 ขั้นตอนหลัก หลังการคำนวณเบี้ยประกันภัยแล้ว ดังนี้

      • กรอกข้อมูลผู้เอาประกัน
      • ยืนยันตัวตนเพื่อความปลอดภัย
      • ตรวจสอบข้อมูลและยืนยันการชำระเงิน
      • การคุ้มครองจะมีผลทันที หลังจากได้รับอีเมลยืนยันกรมธรรม์

ทั้งนี้ ในแต่ละขั้นตอนจะมีการทำรายการและยืนยันการทำรายการผ่านอีเมลที่ระบุไว้ สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียดสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://online.thailife.com

เรียกได้ว่าทั้งหมดนี้เป็นความน่าสนใจของการใช้กลยุทธ์ Virtual Influencer ทางฝั่งของ ธุรกิจประกันเพื่อการเข้าสู่โลกดิจิทัล Digital Insurance ซึ่งนับวันจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตผู้คนมากขึ้น ดังนั้นการเลือก Virtual Influencer น่าจะเป็นโซลูชันที่ลงตัวของการเป็นตัวแทนการสื่อสารในปัจจุบันให้ทุกคนเข้าใจได้ง่ายขึ้น ก่อนจะขยับก้าวต่อไปสู่โลกเสมือน Metaverse ในอนาคตอันใกล้นี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ “ไทยประกันชีวิต“ แบรนด์ประกันชีวิตชั้นนำของไทยที่น่าจับตาไม่น้อยทีเดียว

 

 


  • 466
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE