ททท.ประกาศพร้อมรับนักท่องเที่ยว ผ่านมิวสิควิดีโอ “เที่ยวนี้..ต้องดีกว่าเก่า”

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ททท. ประกาศความพร้อมของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ปล่อยมิวสิควิดีโอ “เที่ยวนี้ ต้องดีกว่าเก่า” นำโดย “ผู้ว่าการ ททท.” ผู้บริหาร ททท. ผู้แทนจากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมพลังเชิญชวนคนไทยทุกคนมาช่วยกันทำให้การเที่ยวเมืองไทยดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และเป็นเจ้าบ้านที่ดี ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นฟูในทุกมิติ พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 

 

เมื่อประเทศไทยได้มีโอกาสเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง นักท่องเที่ยวที่กลับเข้ามาย่อมมีความคาดหวังสูงเพราะต้นทุนในการเดินทางสูงขึ้นตามปัจจัยต่างๆ การท่องเที่ยวของไทยจึงต้องนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น สะอาด สะดวก ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่ได้รับ “ความร่วมมือ” จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

 

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้กำหนดทิศทางการตลาดในปี 2566 ให้เป็นปีแห่งการเริ่มต้นและพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ภายใต้วิสัยทัศน์ “ททท. เป็นผู้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่ามุ่งสู่ความยั่งยืน” เตรียมยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูในทุกมิติ พร้อมจัดทำภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบมิวสิควิดีโอ ชุด “เที่ยวนี้…ต้องดีกว่าเก่า” กับบทเพลงฮิตในตำนานที่เชื่อได้ว่าถ้าได้ยินก็ต้องร้องตามได้ในทันที กับเพลง “ต้องดีกว่าเก่า” ของ ตั้ม สมประสงค์ ที่ได้นักร้องรุ่นใหญ่ อย่าง เอ๊ะ จิรากร มาขับร้อง โดย Re-arrange ทำนองและเนื้อเพลงใหม่ให้เข้ากับสถานการณ์ท่องเที่ยวในปัจจุบันของเมืองไทย ที่ทุกคนในประเทศพร้อมแล้วที่จะต้อนรับกระแสธารนักท่องเที่ยวทั้งต่างประเทศและในประเทศที่จะหลั่งไหลเข้ามา อย่างดีที่สุด ดียิ่งขึ้น และดีกว่าเก่า เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม

 

 

“เที่ยวนี้ ต้องดีกว่าเก่า” ได้นำเสนอประสบการณ์การเดินทางในมิติใหม่ ถ่ายทอดความสนุกสนานและสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวไทย โดยมีนักแสดงนำเป็น นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ททท. ผู้แทนจากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวไทยต่างๆ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม สายการบิน บริษัทนำเที่ยว ภัตตาคาร ชุมชนท่องเที่ยว ซึ่งเป็นบุคลากรทั่วไปที่ทำงานจริงๆ สำหรับแนวคิดที่นำคนธรรมดาที่เป็นผู้ทำงานจริง มาบอกเล่าเรื่องราว เป็นการสร้างให้เกิด Relevant กับผู้ชม เพื่อให้ทุกคนรู้สึกถึงการเชื่อมโยงสอดคล้องกับตัวเอง สร้างความรู้สึกในการเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถผลักดันการท่องเที่ยวของไทยให้ดียิ่งขึ้น “ทุกคน” เป็นพลวัตทางสังคมที่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้จริง พร้อมปลุกพลังคนไทยทั้งประเทศมาช่วยกันทำให้การเที่ยวเมืองไทยดียิ่งขึ้นกว่าเดิม มาช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี เป็นนักท่องเที่ยวที่ดีมีคุณภาพ โดยสามารถรับชมมิวสิควิดีโอ ได้ที่ Facebook: amazing ไทยแลนด์

 

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า แนวคิด “เที่ยวนี้ต้องดีกว่าเก่า” เกิดขึ้นตามนโยบายรัฐบาลหลังทั่วโลกเจอการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงต้องปรับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวไม่ให้เป็นเหมือนเดิม โดยมุ่งเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพมากกว่าปริมาณ เข้าสู่วิธีคิดแบบ Less is more ทำน้อยได้เยอะ ให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เอาเทคโนโลยีมาใช้ในการเพิ่มคุณค่าความยั่งยืน ขณะที่ ททท. ได้จัดทำแผนวิสาหกิจมาส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์มากกว่าการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเป็นแห่ง ๆ โดยตรง เพื่อไปสู่จุดหมายการพัฒนาท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและยั่งยืน ตามที่สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กำหนดไว้ในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 และตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ

ทั้งนี้ ในปี 2566 อยากเห็นสัดส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่รัฐบาลกำหนดไว้ เช่น ผู้ที่พำนักระยะยาว  นักท่องเที่ยวเชิงอายุ Gen Y ,Gen Z ,Active senior  กลุ่มฮันนีมูน กลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ  มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น ขณะที่การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งต้องเปลี่ยนเป็นเมนูประสบการณ์ ต้องมีเรื่องเล่า เรื่องราวต่างๆ ให้เกิดความน่าสนใจ และต้องมีมาตรฐานรับประกันความสุขว่ามาเที่ยวที่นี่แล้ว จะได้รับประสบการณ์ที่มีมาตรฐานความสุขแบบไหน

 

 

“ขณะนี้สถานการณ์ท่องเที่ยวไทยเริ่มมีแนวโน้มในการปรับตัวสูงขึ้นเนื่องด้วยประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในการดึงนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศสูง ทั้งนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างให้ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ สร้างความพร้อม ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง และต้อง ดีกว่าเก่า ยิ่งๆ ขึ้นไป”

ทั้งนี้ ททท. จึงเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เที่ยวเมืองไทยดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งในการช่วยกันดูแลและเป็นเจ้าบ้านที่ดี เป็นนักท่องเที่ยวที่ดีมีคุณภาพและการนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เกิดความประทับใจในประเทศไทยของเรา

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมรับชมมิวสิควีดีโอ ได้ที่ Facebook Amazing ไทยแลนด์


  •  
  •  
  •  
  •  
  •