งานวิ่งแห่งปีที่สายบุญไม่ควรพลาด “ttb l Eastspring parkrun 2022” งานวิ่ง Virtual Run ที่ระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือและเติมเต็มโอกาสให้เยาวชนไทยผ่าน 3 มูลนิธิ

  • 4K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ภายใต้ความเชื่อเรื่อง Make REAL Change เปลี่ยน…เพื่อให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น “ทีเอ็มบีธนชาต” หรือ ttb มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมาย และเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงต่อคนรอบข้าง ซึ่งไม่ได้จำกัดแค่ลูกค้า แต่ยังรวมถึงสังคมด้วย งาน “Parkrun” จึงเป็นกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลแห่งปี ที่ธนาคารได้จัดต่อเนื่องเพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิการกุศลที่ช่วยเหลือสนับสนุนเด็กที่ประสบปัญหาต้องการความช่วยเหลือหรือเด็กที่ยังต้องการโอกาส โดยที่ผ่านมา ธนาคารได้มอบเงินบริจาคราว 40 ล้านบาท นำไปช่วยเหลือเป็นค่าผ่าตัดหัวใจให้แก่น้อง ๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจ ทั้งในเด็กแรกเกิดและเด็กโตได้มากกว่า 1,500 ราย

 

“เปลี่ยน” ให้น้องยิ้มได้มากกว่าเดิม

กลับมาอีกครั้ง หลังจากห่างหายไป 2 ปี ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในชื่อ “ทีทีบี I อีสท์สปริง พาร์ครัน 2022” (ttb l Eastspring parkrun 2022) ครั้งที่ 10 งานวิ่งที่จะเปลี่ยน…ให้น้อง ๆ กลับมามีรอยยิ้มที่สดใสได้อีกครั้ง ภายใต้แนวคิด RUN FOR CHANGE เติมเต็มโอกาสและช่วยเหลือเยาวชนไทย ด้วยการวิ่งเปลี่ยนกิโลเมตรของคุณ…เป็นกิโลยิ้มให้น้อง โดยร่วมมือกับบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย) หนึ่งในพันธมิตรหลักที่ไม่ได้ร่วมมือแค่ในด้านธุรกิจ แต่พร้อมร่วมสร้างสังคมไทยให้ดีขึ้นด้วย

เด็กที่ยังขาดโอกาสส่วนใหญ่มักเกิดจาก 3 เหตุผลหลัก ทั้งความผิดปกติทางร่างกายแต่กำเนิดหรือภาวะโรคร้ายต่าง ๆ ความไม่พร้อมของผู้เป็นพ่อและแม่ ทำให้เด็กถูกทอดทิ้ง รวมไปถึงปัญหาความยากจน ที่ทำให้เด็กไม่สามารถเข้าถึงโอกาสที่ควรได้ ส่งผลให้เด็กเหล่านี้ขาดโอกาส ทั้งด้านการศึกษาและการแพทย์ที่จะสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและความสุขให้กับเด็ก ๆ ได้ในอนาคต ทำให้รอยยิ้มที่ควรมีขาดหายไป

ttb เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชนไทยที่จะต้องได้รับการดูแลและพัฒนาให้เติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ แต่ยังมีเด็กจำนวนมากที่ยังขาดโอกาสและความเท่าเทียมทั้งด้านการศึกษาและการแพทย์ ในปีนี้ธนาคารมีเป้าหมายระดมเงินจากการขายบัตรวิ่งและเงินบริจาค โดยไม่หักค่าใช้จ่ายไปช่วยเหลือและเติมเต็มโอกาสที่หายไป…ให้น้อง ๆ กลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้ง ผ่านการมอบให้ 3 มูลนิธิในสัดส่วนที่เท่ากัน ได้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็กที่จะช่วยให้น้อง ๆ ที่ป่วยได้กลับมาแข็งแรงและยิ้มได้อีกครั้ง มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมที่จะช่วยให้น้อง ๆ เด็กอ่อน ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม และมูลนิธิทีทีบีที่มีโครงการไฟ-ฟ้า เพื่อช่วยเหลือดูแลและพัฒนาเยาวชนไทยในชุมชน ด้วยการจุดประกายความคิด ทักษะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน

 

 

“เปลี่ยน” วิ่งแบบใหม่ Virtual Run พิชิตเป้าหมาย 3 กิโลยิ้ม

งานวิ่ง ttb l Eastspring parkrun 2022 ครั้งที่ 10 กลับมาในรูปแบบการวิ่งที่เปลี่ยนใหม่เป็น Virtual Run เพื่อให้สอดรับกับยุคดิจิทัล ที่นักวิ่งสามารถใช้แอปพลิเคชันสำหรับการวิ่งทั่วไปในการจัดเก็บระยะทางที่วิ่งได้ในแต่ละครั้ง โดยสะสมระยะวิ่งจากที่ไหนและเวลาใดก็ได้ และไม่ต้องกังวลกับสภาพฝนฟ้าอากาศ รวมทั้งช่วยให้นักวิ่งประหยัดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาที่ไม่ต้องเดินทางมาร่วมงานวิ่งแบบ Physical เพราะต้องการให้นักวิ่งสามารถมีส่วนร่วมได้ง่ายขึ้น

 

 

หลังจากสตาร์ทก้าวแรกไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เหล่านักวิ่งสายบุญได้รวมพลังร่วมสะสมระยะวิ่งมาถึง 100,000 กิโลเมตร หรือเทียบเท่ากิโลยิ้มที่ 2 ซึ่ง ttb สมทบเงินบริจาครวม 600,000 บาท จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมเติมเต็มโอกาสและช่วยเหลือเยาวชนไทยเพื่อก้าวเข้าสู่กิโลยิ้ม 3 ตั้งแต่วันนี้-วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 กับเป้าหมายร่วมพิชิตภารกิจพิเศษสะสมระยะวิ่งรวม 1.5 แสนกิโลเมตร เปลี่ยนเป็น 3 กิโลยิ้มให้น้อง ttb ร่วมบริจาคเงินเพิ่มอีก 1 ล้านบาท

 

 

แม้จะปักธงว่าเป็นงานวิ่งที่เปลี่ยน…ให้น้อง ๆ กลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้ง แต่มองลึกลงไปการเติมเต็มโอกาสให้กับเด็ก ๆ ยังได้ส่งผ่านความสุขให้กับครอบครัว และพร้อมเปลี่ยนเป็นพลังบวกส่งต่อให้สังคมได้มีรอยยิ้มและมีความสุขไปด้วยกัน ในขณะที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนอกจากจะได้รับความสุขใจจากการ “ให้” พร้อมกับสุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว ยังสามารถนำค่าบัตรวิ่งและเงินบริจาคไปลดหย่อนภาษีได้อีก 100% ซึ่งสามารถซื้อบัตรได้ 2 รูปแบบ ทั้งแบบบัตร Virtual Run ราคา 600 บาท รับเสื้อวิ่ง และเหรียญที่ระลึกเมื่อส่งผลวิ่ง และบัตร Virtual Run (VIP) ราคา 2,000 บาท รับเสื้อวิ่ง เหรียญที่ระลึกเมื่อส่งผลวิ่ง พิเศษกว่าด้วยกระเป๋าและผ้าบัฟรุ่นลิมิเต็ดที่ออกแบบมาเพียง 1,000 ชิ้นเท่านั้น

 

 

กลับมาครั้งนี้…มาพร้อมกับกิจกรรมจากเหล่าคนดังใจบุญ

เพราะ ttb | Eastspring  parkrun 2022 ในปีนี้ นอกเหนือจากการวิ่งเพื่อสะสมระยะ เรายังได้เหล่าศิลปิน และ influencer มาช่วยระดมทุนในกิจกรรมครั้งนี้อย่างคับคั่ง อาทิ ลุค-อิชิคาว่า พลาวเด้น, เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, พี่ป๊อก-อิทธิพล สมุทรทองเจ้าของเพจ 42.195 K Club เราจะไปมาราธอนด้วยกัน, หมอมิยู-ชรินญา กาญจนเสวี ทันตแพทย์สาวสวย ที่มีใจรักในการวิ่ง, ตู้-พงษ์ภัทร ประทุมสุวรรณ ช่างภาพและนักวิ่งชื่อดัง และอีกมากมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นกระบอกเสียง ในการเชิญชวนให้ทุกคน เข้าร่วมเติมเต็มโอกาสและช่วยเหลือเยาวชนไทย ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมบริจาค สมัครวิ่งสะสมระยะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประมูลผ้าบัฟ ลายพิเศษจากน้อง ๆ มูลนิธิไฟ-ฟ้า ที่พี่ป๊อกได้หยิบยกผลงานของน้อง ๆ มาทำเป็นผ้าบัฟ และเปิดประมูล เพื่อระดมทุนให้น้อง ๆ ทั้ง 3 มูลนิธิ โดยผ้าบัฟนี้ จะมีเพียง 100 ชิ้นเท่านั้น สามารถร่วมประมูลได้ที่เพจ 42.195 K Club เราจะไปมาราธอนด้วยกัน ทั้งยังมีกิจกรรมวาดภาพจากครูปาน สมนึก คลังนอก โดยกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นการวาดภาพบุคคลสไตล์ครูปาน ซึ่งจำกัดเพียง 10 ที่เท่านั้น พิเศษเฉพาะงาน ttb | Eastspring  parkrun 2022 ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ในราคาท่านละ 30,000 บาท รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย บริจาคให้กับ 3 มูลนิธิ และกิจกรรมร้องเพลงเปิดหมวกที่ลิโด้ จากติวเตอร์ ฐณวัฒน์ หรือติวเตอร์ เยาวราช นักร้องน้องใหม่ ที่โด่งดังมาจากการเล่นดนตรีเปิดหมวกที่เยาวราช ที่อยากให้น้อง ๆ ได้รับโอกาสแบบที่ตนเคยได้รับ โดยรายได้จากการเปิดหมวกในครั้งนี้ ไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อสมทบทุนบริจาคแก่น้อง ๆ ทั้ง 3 มูลนิธิ

 

 

ทั้งหมดนี้เรียกได้ว่า เป็นงานวิ่งที่จะ “เปลี่ยน” ให้หลาย ๆ ชีวิตและสังคมดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเปลี่ยนสุขภาพของนักวิ่งให้กลับมาแข็งแรง และเปลี่ยนรูปแบบการวิ่งโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาทำให้คนมีส่วนร่วมได้ง่ายขึ้น รวมถึงเปลี่ยนให้เด็ก ๆ ได้รับโอกาสจากเงินบริจาคหลากหลายช่องทาง ส่งต่อไปถึงเปลี่ยนสังคมที่มีปัญหารุมเร้าให้กลับมามีความสุขและรอยยิ้ม ตอกย้ำความเชื่อของ ttb เรื่อง Make REAL Change เปลี่ยน…เพื่อให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น

สนใจร่วมวิ่งเปลี่ยนกิโลเมตรของคุณ…เป็นกิโลยิ้มให้น้อง สามารถซื้อบัตรวิ่ง / ส่งผลระยะวิ่งจากการถ่ายภาพหน้าจอแอปพลิเคชันจับเวลาระยะวิ่ง และร่วมบริจาคเพิ่มเติมเพื่อเติมเต็มโอกาสและสร้างรอยยิ้มกับให้น้อง ๆ ได้ที่ https://parkrun-2022.ttbfoundation.org/ ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2565

 

#RunForChange #วิ่งเพื่อเปลี่ยน #กิโลยิ้ม #ttb #Eastspring #parkrun2022


  • 4K
  •  
  •  
  •  
  •