ttb เปิด ‘ttb reserve’ เพื่อกลุ่มมั่งคั่งสูง ช่วยบริหารความมั่งคั่งตอบโจทย์การเงินการลงทุน และไลฟ์สไตล์

  • 3.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ในประเทศไทยหลายคนรู้อยู่แล้วว่า เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีจำนวนผู้สูงอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ที่น่าสนใจคือ ส่วนหนึ่งของกลุ่มคนเหล่านั้นเป็นกลุ่ม wealth หรือกลุ่มคนที่มีความมั่งคั่งเพิ่มจำนวนขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน สอดคล้องกับสถานการณ์โลกที่งานวิจัยของ Credit Suisse ชี้ว่าตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่ง เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เฉลี่ยประมาณ 7% และคาดว่าจะยังโตต่อเนื่องอีก 5 ปีข้างหน้า

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ทำให้พฤติกรรมหลายๆ อย่างของผู้บริโภคเปลี่ยนไป คนทุกเพศทุกวัยให้ความสำคัญกับการออม การลงทุนมากขึ้น และยิ่งถ้าการลงทุนมันคุ้มค่าได้สิทธิประโยชน์ตอบแทนมากกว่านั้นจะยิ่งน่าสนใจ ทำให้ตลาดการแข่งขันของ banking ร้อนแรงขึ้น โดยส่วนใหญ่เราจะเห็นว่าตลาด wealth จะแข่งขันกันที่ privilege (สิทธิพิเศษ) ซะมากกว่า แต่สำหรับ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) ที่เพิ่งรวมกิจการไปเมื่อไม่นาน และต่างก็อยู่เป็นเพื่อนคู่ใจของกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่ง ในไทยมานาน

ล่าสุดได้เปิดตัวบริการใหม่เพื่อกลุ่มคนมั่งคั่งสูงเป็นกลุ่มแรก และมุ่งตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ในรูปแบบ lifestyle privilege ที่จะสามารถต่อยอดความมั่งคั่งต่อไปได้ นั่นก็คือ ttb reserve ซึ่งเป็นบริการ สำหรับลูกค้าระดับบนที่มีความมั่งคั่งสูง ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนรวมกันกว่า 80,000 ราย

 

จากแนวคิดสู่เป้าหมายเพื่อยกระดับชีวิตการเงินให้ดีขึ้น

อย่างที่ ttb เคยย้ำมาตลอดกับ 3 เป้าหมายใหญ่ของธนาคาร ก็คือ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน, หาโซลูชันให้ลูกค้า, สร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ทั้งในวันนี้และอนาคต ซึ่งคุณอนุวัติร์ เหลืองทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบุคคล ได้พูดถึงที่มาของแนวคิดนี้อีกครั้งว่า

ttb ต้องการสร้างตัวช่วยที่ดีให้กับชีวิตทางการเงินของลูกค้าให้ดีขึ้น หรือ Financial Well-being ดังนั้นจึงมีการดีไซน์โซลูชันให้ตอบโจทย์ทั้ง 4 มิติของลูกค้าในปัจจุบัน ก็คือ ออมอย่างฉลาด – กู้ยืมต้องคุ้มค่า – ลงทุนเพื่อความมั่งคั่ง – คุ้มครองเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”

 

 

 

ทั้งนี้ คุณอนุวัติร์ ได้พูดถึงบริการ ttb reserve ว่าหัวใจสำคัญที่จะโฟกัสก็คือ ด้านการเงิน การลงทุน และต้องสนุกกับทุกไลฟ์สไตล์ ที่สำคัญบริการนี้จะต้องช่วยบริหารต่อยอดความมั่งคั่งผ่านผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลายได้ โดยจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำโดยเฉพาะ

โดยกลุ่ม ลูกค้าที่มีความมั่งคั่งของ ttb จะมุ่งไปที่ 2 กลุ่มใหญ่ในบริการใหม่นี้ นั่นก็คือ กลุ่มผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ และกลุ่มผู้บริหารที่เตรียมจะเกษียณ หรือเกษียณแล้วแต่มีความมั่งคั่งสูง

สิ่งที่ ttb reserve จะทำให้ชีวิตการเงินของพวกเขาดีขึ้น ตัวอย่างเช่น ในกลุ่มแรก ผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ ที่ค่อนข้างมั่งคั่งและมีประสบการณ์แล้ว ยังพร้อมที่รับความเสี่ยงได้มาก ดังนั้น รูปแบบการลงทุนหรือออมเงินของ ttb reserve คือจะมีที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุนส่วนบุคคลคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับกองทุนที่มีความเสี่ยงสูงหน่อย แต่รับรองเรื่องผลตอบแทน เช่น กองทุนนวัตกรรม (ARK) หรือจะเป็นกองทุนที่มาพร้อมกับประกันชีวิต อย่าง ทีทีบี เฟล็กซ์ ไลฟ์ โพรเทค ฯลฯ

ส่วนในกลุ่มผู้บริหารที่เตรียมจะเกษียณ (หรือเกษียณแล้ว) จะแนะนำให้ลงทุนใน ‘ตราสารหนี้’ เพราะมีความปลอดภัยกว่า ซึ่งในกลุ่มนี้จะไม่เหมาะกับการลงทุนใดๆ ที่มีความเสี่ยงสูง เพราะต้องการอนาคตที่ยั่งยืน เป็นต้น

ความน่าสนใจของบริการ ttb reserve ยังดีไซน์ตัวช่วยอีกหนึ่งอย่างที่เพิ่มความสนุกและคุ้มค่าในการ turn benefits ให้กับลูกค้า 2 กลุ่มนี้มากขึ้น นั่นก็คือ บัตรเครดิต ttb reserve (เป็นความร่วมมือกับ Visa) ซึ่งแบ่งเป็น 2 เทียร์ด้วยกัน คือบัตรเครดิต ทีทีบี รีเซิร์ฟ วีซ่า อินฟินิท (ttb reserve visa infinite) สำหรับกลุ่มคนที่มีเงินฝาก, เงินลงทุน, ค่าเบี้ยประกันชีวิต และประกันวินาศภัย รวมกัน 30 ล้านบาทขึ้นไป และบัตรเครดิต ทีทีบี รีเซิร์ฟ วีซ่า ซิกเนเจอร์ (ttb reserve visa signature) สำหรับคนที่มีเงินฝาก, เงินลงทุน, ค่าเบี้ยประกันชีวิต และประกันวินาศภัย รวมกัน 5 ล้านบาทขึ้นไป

 

 

คุณณัฐวรรณ อภิรัตนพิมลชัย หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารกลุ่มลูกค้าบุคคล ได้พูดเกี่ยวกับเป้าหมายหลักของ ttb reserve นั่นก็คือ “ความสำเร็จต่อยอดได้ไม่มีที่สิ้นสุด” ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ถือว่าเป็นการหาโซลูชันและเป็นส่วนหนึ่งของสุขภาพทางการเงินที่ดีของลูกค้า โดยก่อนหน้านี้มีการศึกษาเกี่ยวกับกลุ่ม ลูกค้าที่มีความมั่งคั่งว่าพวกเขายังต้องการสะสมความมั่งคั่ง หรือต้องการโซลูชันทางการเงินมากขึ้นอีกหรือ

คำตอบในเชิงสถิติที่ได้ ก็คือ “ยิ่งลูกค้ามีความมั่งคั่งสูง ยิ่งมีความกังวลว่าความมั่งคั่งจะอยู่ตลอดไปหรือไม่ อยากมั่นใจว่า ความมั่งคั่งที่มีจะต่อยอดได้ไม่มีที่สิ้นสุดจากรุ่นสู่รุ่น ดังนั้นจึงยิ่งมีความต้องการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายและซับซ้อนขึ้น”

 

 

ทั้งนี้ 2 กลุ่ม ดังกล่าวในผลการศึกษาของ ttb พบว่า มีความต้องการโซลูชันที่ต่างกัน คือ

  • กลุ่มผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ: สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือ เวลา โดยพวกเขาต้องการสะสมความมั่งคั่ง (Wealth Accumulation) ให้เงินทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างต่อเนื่องไปจนถึงชีวิตวัยเกษียณ
  • กลุ่มวัยเกษียณ: มั่งคั่งแล้ว มีประสบการณ์สูงแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงต้องการถ่ายทอดประสบการณ์ รักษาความมั่งคั่งและส่งต่อความสำเร็จ (Wealth Preservation and Wealth Transfer) อยากมั่นใจว่าการใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการอย่างไม่มีความกังวล

 

บัตรเครดิต ttb reserve คอนเซ็ปต์ Earn Fast – Burn Smart น่าสนใจอย่างไร

หลังจากที่ทำความเข้าใจกับกลุ่มลูกค้าของ ttb แล้ว ตกตะกอนความคิดมาอยู่ที่การดีไซน์คอนเซ็ปต์แบบ Earn Fast – Burn Smart ซึ่งจุดเด่นก็คือ คะแนนสะสมที่ได้เร็วและง่ายกว่ารายอื่นในไทย เพราะไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายผ่านบัตร และการนำคะแนนสะสมที่ได้รับไปต่อยอดด้านการเงิน-การลงทุนได้อย่างน่าสนใจ

คุณนันทพร ตั้งเจริญศิริ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าบุคคลและประสบการณ์ลูกค้า ได้อธิบายเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต ttb reserve โดยพูดว่า โจทย์ของบัตรเครดิตนี้หลักๆ ก็คือ “สิทธิประโยชน์แบบไหนถึงจะตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่ง  โดยเฉพาะการต่อยอดในเรื่อง Financial Well-being ในแต่ละไลฟ์สไตล์ และต่อยอดได้ไม่มีที่สิ้นสุด”

 

 

 

Earn Fast อย่างไร?

บัตรเครดิต ttb reserve กล้าที่จะเปลี่ยนสิทธิประโยชน์เกี่ยวกับคะแนนสะสม เช่น

  • รับคะแนนสะสมพิเศษแบบรายปี สูงสุด 180,000 คะแนนทุกปี (เมื่อมีเงินฝาก,เงินลงทุน, ประกันชีวิต, ประกันวินาศภัยตามที่ธนาคารกำหนด) เพียงแค่เปิดใช้งานบัตรลูกค้าก็จะได้รับคะแนนสะสมพิเศษนี้โดยไม่ต้องมีการใช้จ่ายผ่านบัตร
  • รับเพิ่มขึ้นอีกในทุก ๆ การใช้จ่าย 10 บาท รับเลย 1 คะแนน ทั้งการใช้จ่ายภายในประเทศและต่างประเทศ (บัตรเครดิตอื่น ๆ โดยปกติจะต้องใช้ 25 บาท รับ 1 คะแนน)
  • รับคะแนนสะสม 2 เท่า (หรือเทียบเท่า 5 บาท ได้ 1 คะแนน) เมื่อใช้จ่ายออนไลน์ หรือ การชำระค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาล
  • มีการต่อยอดคะแนนสะสมแบบติดสปีด เมื่อใช้จ่ายหมวดประกันชีวิตที่ร่วมรายการ รับคะแนนสูงสุด 10 เท่า (หรือเทียบเท่า 1 บาท เท่ากับ 1 คะแนน) เพิ่มโอกาสรับคะแนนสะสม 1,000,000 คะแนน เพียงซื้อประกันชีวิตของทีเอ็มบีธนชาตด้วยบัตรเครดิต ttb reserve 1 ล้านบาท

 

 

 

แล้ว Burn Smart อย่างไร?

เมื่อได้คะแนนแล้ว เราเอาคะแนนสะสมเหล่านั้นมาทำอะไรได้บ้าง ttb reserve ปรับการแลกคะแนนให้ flexible มากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างเห็นได้ชัด เช่น

  • ใช้คะแนนแลกกับไลฟ์สไตล์อื่น (เช่น 180,000 คะแนน สามารถใช้บริการรถลีมูซีนรับ-ส่ง ที่สนามบินได้ 10 ครั้ง หรือมากกว่าตามประเภทรถที่เลือก, แลกเป็นชุดตรวจสุขภาพได้ 4ครั้ง, บริการ Airport Lounge 21 ครั้ง, แลกบริการออกรอบกรีนฟีสนามกอล์ฟได้ 5-6 ครั้ง ฯลฯ)
  • ใช้คะแนนแลกรับของกำนัลพิเศษ ผ่านแค็ตตาล็อก ttb reserve

ในกรณีที่ลูกค้าไม่ต้องการแลกคะแนนไปกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์ ttb reserve ก็มีตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจเช่นกัน นั่นก็คือ บริการเงินคืน ซึ่งเป็นการต่อยอดความมั่งคั่งทางการเงินอีกรูปแบบหนึ่ง เช่น

  • เงินคืนผ่านบัตรเครดิต (ได้รับ 1,000 บาท ใช้ 10,000 คะแนน)
  • เงินคืนเป็นมูลค่าหน่วยลงทุน (ได้รับ 1,200 บาท สำหรับการซื้อกองทุนทุกๆ 100,000 บาท ใช้ 10,000 คะแนน)
  • เงินคืนในรูปแบบส่วนลดประกันภัย (รับส่วนลด 20% เป็นเครดิตเงินคืนเมื่อแลกคะแนนสะสมเท่ากับค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ / ที่อยู่อาศัย และประกันสุขภาพ)

 

 

นอกจากความคุ้มค่าจากสิทธิประโยชน์ในบัตรเครดิต ttb reserve เห็นได้ชัดว่าทุกบาททุกสตางค์ของลูกค้าจะคุ้มค่าแน่นอน เพราะยังมีสิทธิพิเศษอื่นที่มาพร้อมกับบัตรที่น่าสนใจด้วย เช่น

  • ฟรีค่าธรรมเนียม การแปลงสกุลเงินตราต่างประเทศ 2.5%
  • สิทธิพิเศษ แบ่งชำระรายเดือน 0% นาน 6 เดือน สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ของธนชาต โบรกเกอร์, ธนชาตประกันภัย, พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต
  • รับความคุ้มครองเมื่อใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ กรณีสินค้าสูญหายหรือไม่ตรงสเปก
  • รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 50% จากร้านอาหาร Fine Dining ชั้นนำ

อีกความพิเศษที่ ttb reserve มอบให้กับลูกค้าที่ถือบัตร คือ บริการที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนส่วนบุคคล โดยผู้เชี่ยวชาญ ที่จะคอยติดตามการเคลื่อนไหวของตลาดและดูแลพอร์ตการลงทุนอย่างใกล้ชิด ทำให้ลูกค้าไม่พลาดโอกาสการลงทุนที่สำคัญ พร้อมทั้งให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมตามความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าแต่ละราย

พร้อมกันนี้ยังมีบริการผู้ช่วยส่วนตัวผ่าน reserve line และ concierge service เสมือนเลขาส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ บริหารช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน บริการให้ข้อมูลและทำการสำรองบริการต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้คำปรึกษาด้านการท่องเที่ยว บริการช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้าน เป็นต้น

สิทธิประโยชน์ของลูกค้า ttb มากมายจนหยิบมาพูดได้ไม่หมด สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่ www.ttbbank.com/ttbreserve หรือโทร ttb reserve line 02 010 1428 แต่มีสิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นได้ชัดคือ passion ของ ttb ที่ย้ำมาตลอดว่า ทุกความสำเร็จต้องสามารถส่งต่อกันได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เข้าใจความต้องการของลูกค้า อย่างกลุ่ม ลูกค้าที่มีความมั่งคั่ง ที่หลายคนมองว่ามั่งคั่งแล้ว แต่ก็ยังคงต้องการความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นอีก ซึ่ง ttb สามารถดีไซน์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้จริง และตอบโจทย์สิ่งที่ลูกค้าต้องการได้

ที่สำคัญประสบการณ์ลูกค้าค่อนข้าง flow ทั้งการใช้จ่ายคุ้มค่า – ส่งต่อความมั่งคั่ง – สร้างความยั่งยืน ทั้งนี้ความง่าย-ไม่สะดุดในตัวผลิตภัณฑ์ของ ttb reserve พูดได้ว่าช่วยเติมเต็มประสบการณ์ทางการเงินของลูกค้าที่ดีที่สุดจริง ๆ

 


  • 3.1K
  •  
  •  
  •  
  •