Sixth Floor และ ถุงเท้าแดงไม่แรงได้ไง คว้าแชมป์ THE POWER BAND สุดยอดวงดนตรี บนเวทีประกวดดนตรีสากลสมัยนิยม ผสมเครื่องเป่า ประจำปี 2564

  • 4.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

หลังจากที่บรรดาเหล่าคนดนตรีได้พิสูจน์ความสามารถทางดนตรีอย่างเข้มข้นในการแข่งขัน ‘THE POWER BAND’ เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม ผสมเครื่องเป่า ประจำปี 2564 ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผ่านการประกวดในรูปแบบ Live Streaming ในยุค New Normal COVID-19 ทั้งนี้ เพื่อขยายโอกาสสู่วงกว้าง ให้ผู้ที่มีความสามารถด้านดนตรีที่หลากหลาย ได้มีสิทธิ์เข้าร่วมประกวดดนตรีเพิ่มมากยิ่งขึ้น นำไปสู่การเป็นวงดนตรีคุณภาพในอนาคต ซึ่งในที่สุดก็ได้มีเพชรเม็ดงาม ประดับวงการเพลงไทย

 

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการที่เป็นมิวสิคกูรูแถวหน้าของเมืองไทยจากหลากหลายสาขาอาชีพในวงการดนตรีประกอบด้วย นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Genie Records, พล-คชภัค ผลธนโชติ นักดนตรีวง Clash และผู้บริหารค่ายเพลง Boxx Music, เช่-อัคราวิชญ์ พิริโยดม นักดนตรีวง The Richman Toy และหัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, โอ-ทฤษฎี ศรีม่วง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์มิวสิกไดเรกเตอร์ แห่งวง Jetset’er และ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด ร่วมตัดสิน อย่างโปร่งใสและเป็นธรรม โดยเกณฑ์การตัดสินดูจากหลากหลายส่วนประกอบกัน ทั้งสไตล์การร้องและการโชว์ที่เป็นเอกลักษณ์ บนพื้นฐานการเรียบเรียงองค์ประกอบของดนตรี ความเข้าใจในทฤษฎีดนตรีแนวเพลง ทักษะการเล่นเครื่องดนตรี ความสมบูรณ์ของการเล่นเป็นวง และการขับร้อง รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยม

 

 

สำหรับวงที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทรุ่นมัธยมศึกษา Class F ได้แก่ วง Sixth Floor จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ กรุงเทพมหานคร รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล120,000 บาท นายทองเอก เพ็ชรมีค่า ตัวแทนวง Sixth Floor กล่าวว่า “ดีใจ และตื่นเต้นมากๆ ครับ นี่คือการคว้ารางวัลแรกของวง Sixth Floor ซึ่งเป็นการรวมวงดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของโรงเรียน ระหว่างชมรมวงโยธวาทิต และชมรมสตริงแบรนด์ ทำวงใหม่เพื่อการประกวดเวที THE POWER BAND โดยเฉพาะ พวกเราซ้อมกันอย่างหนัก ใช้เวลาหลังเลิกเรียนออนไลน์ไปซ้อมดนตรี โดยเฉพาะช่วงก่อนวันแข่งขัน ที่ทั้งวงใช้เวลา 7 วัน 6 คืน กินนอนที่โรงเรียน เพื่อซ้อมอย่างเต็มที่ ตอนนี้หายเหนื่อย และภูมิใจมากๆ ครับ อยากฝากถึงคนที่มีฝันทางดนตรี ว่าอย่ากลัวที่จะแพ้ เพราะการมาทำให้คนดูมีความสุขก็คือที่สุดของการประกวดแล้ว ใครที่อยากมีโอกาสดีๆ อย่างพวกผม อย่าลืมมาสมัครเวที THE POWER BAND ในปีต่อไปนะครับ”

 

 

ด้านวงที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทรุ่นบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ Class E  ได้แก่ วงถุงเท้าแดงไม่แรงได้ไง จังหวัดนครปฐม รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล 150,000บาทไปครอง โดยนายวรวลัญช์ น้อยกมล ตัวแทนวงถุงเท้าแดงไม่แรงได้ไง  กล่าวว่า “ขอขอบคุณ THE POWER BAND รายการดีๆ ที่มีพื้นที่ให้พวกเราได้ปล่อยของ ดีใจที่มีเวทีให้เราได้เล่น เพราะก่อนหน้านี้แทบไม่มีเวทีให้เราได้แสดงออกทางดนตรีเลย นี่คือโอกาสสำคัญของวงถุงเท้าแดงไม่แรงได้ไง อยากให้มีรายการดีๆ แบบนี้อีกต่อๆ ไป เพื่อให้เด็กรุ่นหลังได้มาลงแข่งในรายการนี้ ทำดนตรีสนุกๆ ออกมาอีกครับ”

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “Music Power เป็นหนึ่งในสามแกนหลัก ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เป็นโครงการเพื่อสังคมก่อตั้งโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน และส่งเสริมศักยภาพของคนไทย สำหรับเวที THE POWER BAND เป็นเวทีการประกวดดนตรีที่จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อสนับสนุนคนไทยในด้านดนตรีอย่างต่อเนื่อง และดำเนินการจัดประกวดดนตรีให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ภายใต้มาตรการความปลอดภัยของรัฐบาลอย่างเข้มงวดจึงนำร่องจัดการประกวดดนตรีขึ้นผ่านระบบ Live Streaming พร้อมผลักดันให้คนไทยกล้าคิด กล้าแสดงออกพลังทางด้านดนตรีของตนเองอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับทุกวงที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ขอให้เวที THE POWER BAND เป็นใบเบิกทางให้ทุกคนเดินตามฝันอย่างมุ่งมั่นสู่การก้าวเป็นศิลปินอาชีพต่อไป”

นอกจากนี้ในการประกาศรางวัลผ่านระบบ Live Streaming ยังได้รับชมมินิคอนเสิร์ตออนไลน์สองศิลปินชื่อดังจาก อิ้งค์-วรันธร เปานิล และวง Season Five ที่มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่มีหัวใจรักดนตรีกล้าที่จะก้าวออกมาโชว์ศักยภาพ และไม่ย่อท้อต่อเส้นทางสายดนตรีเพื่อพิสูจน์ในสิ่งที่รัก

สามารถดูผลประกาศรางวัลอื่น ๆ ของเวทีประกวด THE POWER BAND หรือกิจกรรมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : King Power Thai Power พลังคนไทย หรือ Instagram : kingpowerthaipower

#KingpowerThaipowerพลังคนไทย #MusicPower #ThePowerBand


  • 4.1K
  •  
  •  
  •  
  •