ประเดิม “ไทย” ก่อนขยายสู่ภูมิภาค! “WoYoo” ผู้นำเข้าสินค้าจากจีน จับมือ “แฟลช เอ็กซ์เพรส” เสริมช่องทางขนส่ง – คลังสินค้า

  • 29
  •  
  •  
  •  
  •  

woyoo-flash

ประกาศรุกตลาดไทยไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ สำหรับ “WoYoo” แพลตฟอร์มให้บริการนำเข้าสินค้าแบบครบวงจร ซึ่งตั้งเป้าขยายทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจับมือกับ “แฟลช เอ็กซ์เพรส” เพื่อเสริมช่องทางการขนส่งและบริการคลังสินค้า (Fulfillment) ในประเทศไทย พร้อมกับเป้าหมายขยายสู่ AEC ภายในปี 2020

คุณ Ji Kun ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Woyoo ประเทศไทย กล่าวว่า Woyoo มีประสบการณ์การทำธุรกิจด้าน E-commerce ทั้งขนาดเล็ก และกลางมากกว่า 20 ปี โดยมองเห็นโอกาสการสร้างธุรกิจจากการเติบโตและพัฒนาของ E-commerce ที่มีสัดส่วนทางการตลาดอย่างมหาศาล จึงได้เปิดแพลตฟอร์มระบบนำเข้าสินค้าแบบครบวงจร โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเป็นเสมือนระบบศูนย์กลางในการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนแบบเบ็ดเสร็จ พร้อมวางเป้าหมายเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ค้าปลีกชั้นนำของไทยกว่า 300 ร้านค้า โดยเตรียมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ 2 แห่ง ที่เวียดนาม และอินโดนีเซีย เพื่อปูทางธุรกิจสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเร็ววัน

“เราให้คำนิยามธุรกิจของ Woyoo ว่าเปรียบเสมือนแพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านนำเข้าสินค้าจากจีนมายังประเทศต่างๆ โดยมีเป้าหมายช่วยเหลือผู้ประกอบการ และคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อลดขั้นตอน และความยุ่งยากในเรื่องการนำเข้าสินค้า ซึ่งเพียงระยะเวลาไม่ถึงปี Woyoo ก็มีผู้ประกอบการในจีนกว่า 500 ราย ทั้งธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์, เสื้อผ้า, กระเป๋า และเฟอร์นิเจอร์ ที่เตรียมใช้บริการแพลตฟอร์มดังกล่าว โดยในปีนี้ Woyoo ใช้งบลงทุนก้อนแรกไปแล้ว กว่า 200 ล้านบาท ยึดคอนเซ็ปต์ทำธุรกิจแบบ B2B และ B2C เป็นตัวกลางที่เชื่อมระหว่างผู้ที่ทำธุรกิจค้าขาย กับโรงงานผู้ผลิตสินค้าในประเทศจีน นำเข้าสินค้าเพื่อมาขายในประเทศต่าง ๆ”

สำหรับแผนการดำเนินงานของปี 2020 ในประเทศไทย Woyoo เตรียมลงทุนกว่า 500 ล้านบาท เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเชื่อมระบบนำเข้าสินค้าจากจีนไปสู่ภูมิภาคอาเซียนแบบครบวงจร โดยคนไทยจะสามารถเข้าเว็บ woyooshop เพื่อเลือกดูสินค้าที่ต้องการได้ภายในปีนี้ ส่วนของการขนส่งและคลังสินค้า ที่มีความร่วมมือกับแฟลช เอ็กซ์เพรส เป็นเพราะศักยภาพที่สามารถให้บริการทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย และมีเครื่องคัดแยกสินค้าอัจฉริยะ รวมถึงบริการคลังสินค้า (Fulfillment) ซึ่งแฟลชสามารถตอบโจทย์ธุรกิจของ Woyoo ได้ครบวงจร

ส่วน คุณคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ให้บริการด้านขนส่งจำนวนมากในตลาด เพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจทำให้ผู้ให้บริการต้องตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในการตอกย้ำความเชื่อมั่นในการเป็นผู้นำตลาด เพราะนอกจากให้บริการด้านขนส่งด่วน และโลจิสติกส์ แฟลช ยังมีบริการด้านคลังสินค้า Flash Fulfillment ที่เตรียมเปิดให้บริการภายในปีนี้ ภายใต้เป้าหมายการเป็นผู้ให้บริการด้าน E-Commerce แบบครบวงจร โดยในส่วนคลังสินค้าได้มีการพัฒนาระบบจากการสำรวจถึงสิ่งที่ผู้ใช้มีความต้องการมากที่สุด เพื่อที่เราจะสามารถพัฒนาระบบคลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยบริหารจัดการสินค้าของลูกค้า ให้ลูกค้าได้รับความสะดวก และลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี เมื่อลูกค้าได้รับบริการแบบครบวงจรที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยทางธุรกิจ ก็จะส่งผลให้สินค้ามีการบริหารจัดการทางระบบที่ดี เมื่อระบบดี ฐานธุรกิจก็จะดี และในระยะยาวธุรกิจก็จะสามารถขยาย และเติบโตต่อไปได้อย่างแข็งแรง

ปัจจุบัน แฟลช เอ็กซ์เพรส มียอดส่งพัสดุต่อวันราว 300,000 ชิ้น รถขนส่งพัสดุจำนวนกว่า 8,000 คัน โดยมีแผนเพิ่มเป็น 10,000 คันภายในไตรมาสแรกของปี 2563 พร้อมสาขาให้บริการมากกว่า 1,700 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ ล่าสุดยังได้ลงทุนเพิ่ม 300  ล้านบาท เพื่อพัฒนาเครื่องคัดแยกสินค้าอัจฉริยะที่สามารถคัดแยกสินค้าจำนวน 100,000 ชิ้น ในเวลา 60 นาที เพื่อรองรับปริมาณสินค้าที่เพิ่มขึ้นจากการเติบโตของ E-commerce และเพื่อสานความสำเร็จในการขยายธุรกิจไปยัง 10 ประเทศของ AEC ด้วย


  • 29
  •  
  •  
  •  
  •