“ยืมมั้ย” บริการให้ยืมอุปกรณ์ตอบสนองคนชอบใช้ของใหม่ เตรียมต่อยอดอุปกรณ์อื่น

  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •  

Yuemmai

มือถือกลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตคนด้วยระยะเวลาไม่ถึง 20 ปี ยิ่งมือถือในปัจจุบันที่กลายเป็นสมาร์ทโฟนมีความฉลาดเทียบเท่าคอมพิวเตอร์ ยิ่งส่งผลให้มือถือมีความสำคัญมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้มือถือเป็นเสมือนเครื่องบ่งบอกตัวตนของผู้ใช้งานอีกด้วย หลายครั้งที่มือถือกลายเป็นเครื่องประดับที่ช่วยแสดงให้เห็นถึงฐานะทางการเงิน และหลายครั้งที่มือถือช่วยแสดงให้เห็นถึงความ Smart อีกด้วย

แต่มือถือก็คืออุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ที่มีวันเสียและล้าหลังตกรุ่นได้ ยิ่งในทุกวันนี้ที่มีการเปิดตัวมือถือใหม่ๆ ลงสู่ท้องตลาดทุกปี แถมราคาแทบจะปรับตัวขึ้นตลอดเวลา ทำให้หลายคนที่อยากเปลี่ยนมือถือจำใจต้องใช้เครื่องเก่าไปก่อน หรือบางครั้งที่มือถือมีอาการชำรุด แต่ค่าซ่อมก็แพงจนน่าใจหาย จะขายเพื่อซื้อเครื่องใหม่ก็โดนกดราคาจนเหลือแค่พอซื้อมาม่าได้ไม่กี่ลังเท่านั้น

Behavior Smartphone
พฤติกรรมการใช้งานสมาร์ทโฟน

เพราะความต้องการเปลี่ยนมือถือยังคงมีอยู่ SCI ผู้นำด้านไฟฟ้าและเทคโนโลยี จึงได้ร่วมมือกับ โกลด์ อีลิท ปารีส ผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือทองคำ สร้างบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท ยืมมั้ย (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมพันธมิตรอีก 5 ธุรกิจยักษ์ใหญ่ เพื่อนำเสนอบริการยืมโทรศัพท์มือถือรายแรกในไทย ภายใต้แบรนด์ “ยืมมั้ย” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้โทรศัพท์มือถือยุคปัจจุบันและอนาคต พุ่งเป้ายืมทั่วไทย 100,000 เครื่องต่อปี

นายสุทธิเกียรติ กิตติภัทรากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยืมมั้ย (ประเทศไทย) จำกัด หรือ คุณมาร์ค เห็นว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยกำลังเปลี่ยนไป โดยใช้โทรศัพท์มือถือนานขึ้นมากกว่า 2 ปี ซึ่งเป็นผลมาจากราคาโทรศัพท์มือถือที่มีราคาสูงขึ้น หรือการปรับโฉมใหม่ที่แทบไม่แตกต่างจากรุ่นเก่า

Sutikiat (CEO) and Kraingkrai SCI
นายสุทธิเกียรติ กิตติภัทรากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยืมมั้ย (ประเทศไทย) จำกัด (ซ้าย)
นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จํากัด (มหาชน) (ขวา)

แม้จะมีข้อจำกัดหลายด้าน แต่ทุกคนก็ยังอยากจะใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ และก้าวให้ทันเทคโนโลยี รูปแบบบริการยืมมือถือจึงเกิดขึ้นและตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด โดยไม่ต้องจ่ายเงินก้อน ไม่ต้องทนใช้มือถือเก่าอีกต่อไป และหมดปัญหาเรื่องมือถือพัง “ยืมมั้ย” จึงเป็นบริการที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้โทรศัพท์มือถือคนรุ่นใหม่ ด้วยแนวคิด “คุ้มกว่า สมาร์ทกว่า” โดยให้บริการยืมโทรศัพท์มือถือ “สมาร์ทโฟน” รุ่นยอดนิยมและรุ่นใหม่ล่าสุดผ่านแอพพลิเคชั่น “ยืมมั้ย” (Yuemmai) ทั้งในระบบ iOS และ Android

Why Yuemmai

รูปแบบการยืมจะเป็นลักษณะสัญญาเช่า 12 เดือน (365 วัน) ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาทต่อวัน หรือประมาณ 900 บาทต่อเดือน พร้อมค่ามัดจำเริ่มต้นเพียง 575 บาทต่อเดือน และฟรีค่าโทรและค่าอินเทอร์เน็ตรายเดือน จึงทำให้คุ้มค่ากว่าการซื้อเครื่องเปล่าและยังต้องเสียเวลาไปหาแพ็คเกจที่ถูกที่สุด ส่วนค่ามัดจำจะได้รับคืนหลังคืนเครื่องไม่เกิน 7 วัน หรือใช้เป็นค่ามัดจำในการยืมเครื่องรุ่นใหม่ในปีถัดไป

ซึ่งผู้ยืมจะได้รับโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่แกะกล่องทุกครั้ง สามารถชำระเงินเป็นรายเดือนโดยไม่ต้องใช้เงินก้อน โดยพันธมิตรอย่าง SCB จะช่วยดูแลเรื่องการชำระผ่านบัตรเครดิตซึ่งมีความปลอดภัยสูง พร้อมประกันภัยความเสียหายตลอดการใช้งานจากพันธมิตรอย่างเมืองไทยประกันภัย นอกจากนี้ยังฟรีค่าจัดส่งรวมถึงบริการโอนถ่ายข้อมูลไปเครื่องใหม่ที่ปลอดภัย 100% และสิทธิพิเศษโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้า/บริการมากมาย

Smartphone Shipment

สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักจะเน้นไปที่คนรุ่นใหม่ นักศึกษา พนักงานออฟฟิศและผู้ที่มองหาทางเลือกใหม่ของการใช้สมาร์ทโฟน โดยเฟสแรกผู้ใช้บริการจำเป็นต้องมีบัตรเครดิต รวมถึงกลุ่มลูกค้าองค์กรที่มีความต้องการใช้โทรศัพท์ในธุรกิจหรือเป็นสวัสดิการสำหรับพนักงาน ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายช่องทางการจำหน่ายให้แก่กลุ่มองค์กรจำนวน 15,000 เครื่องต่อปี โดยแบ่งสัดส่วนเป็นลูกค้าทั่วไป 70% และลูกค้าองค์กร 30%

นอกจากนี้ยังเหมาะกับกลุ่มผู้ปกครองที่ต้องการให้บุตรหลานได้ใช้มือถือ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะพัง หรือลูกๆ ที่ต้องการให้คุณพ่อคุณแม่ใช้มือถือ โดยที่ไม่ต้องไปสนใจเรื่องของการชำระค่าบริการมือถือ เพราะแพ็คเกจที่ “ยืมมั้ย” ใส่ไว้ในเครื่องจะเป็นแพ็คเกจ Internet Unlimited โดย “ยืมมั้ย” ชำระค่าบริการรายปีให้เรียบร้อยแล้ว

App_Yuemmai 02

หายคนอาจจะเริ่มหัวใสใช้บริการ “ยืมมั้ย” แล้วไม่คืนโดยแจ้งว่าเครื่องหาย ผู้ยืมจะต้องชำระค่าบริการทั้งหมดและบวกค่าส่วนต่างของราคามือถือรุ่นนั้นๆ ด้วย ฉะนั้นอย่าคิดหัวใสเพราะบัตรเครดิตที่ใช้มีการระบุตัวตนไว้ชัดเจน สามารถติดตามได้นะ…จะบอกให้!!!!

Next Service

อ้อ…แว่วว่าในช่วงระยะเวลาไม่กี่เดือนนี้จะมีการเปิดบริการให้ยืมนอกเหนือจากมือถือ อาทิ กล้อง Action Camera โดยคิดเป็นรายวัน นอกจากนี้จะมีการนำมือถือค่ายดังระดับโลกเข้ามาเสริมทัพอย่าง Samsung Huawei จากที่เปิดตัวด้วยมือถือเฉพาะ Apple เพียงอย่างเดียว


  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา
CLOSE
CLOSE