5 Apps ใหม่จาก AIS

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เอไอเอสผุดไอเดียใหม่ สร้าง AIS App Store เป็น “แหล่งช้อปปิ้งของสนุกและของจำเป็นต้องใช้! ของคนยุคไร้สาย” วาง Position แตกต่าง ไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟน แต่ เปิดกว้างให้ผู้ใช้มือถือเอไอเอสทุกคน ทุกเครื่อง เปิดประตูสู่โลกแห่งความสนุกของ AIS App Store ได้อย่างไร้ข้อจำกัด พร้อมใส่ลูกละเอียด พัฒนาและ Customized แอพฯ และเกมให้เหมาะกับผิวสัมผัสของหน้าจอมือถือแต่ละรุ่นในท้องตลาด ไม่ว่าจะแบบทัชสกรีน หรือปุ่มกดเยอะๆ ก็ใช้งานไหลลื่นโดนใจแน่นอน

“หลังจากที่เอไอเอสเปิดตัว AIS App Store ไปตั้งแต่ต้นปี ก็ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นแหล่งช็อปปิ้งของสนุกและของจำเป็นต้องใช้สำหรับคนยุคไร้สาย โดยมีจุดเด่นที่ฉีกและแตกต่างจากค่ายอื่น คือเราไม่ได้โฟกัสเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟน แต่เราวาง Position ของ AIS App Store ให้เป็นของสามัญที่ลูกค้ารู้สึกว่าจับต้องได้และใกล้ตัว เราจึงตั้งใจสร้าง “AIS App Store” ให้เป็น App Store หนึ่งเดียวในเมืองไทย หรือในโลกก็ว่าได้ ที่เปิดกว้างให้ผู้ใช้มือถือทุกเครื่อง ทุกรุ่น และทุกระบบปฏิบัติการ ที่รองรับ GPRS สามารถเข้ามาสนุกกับการดาวน์โหลดแอพฯ และเกมบนมือถือที่ตัวเองชอบได้ โดยระบบจะแสดงแอพฯ และเกมที่ใช้งานได้กับมือถือที่ลูกค้าใช้อยู่ ณ ขณะนั้นให้โดยอัตโนมัติ เพียงเข้าไปที่เมนู AIS App Store บนโมบายไลฟ์ Wap Portal หรือกด *900 แล้วโทรออก เพื่อรับลิงค์ — ปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการ เอไอเอส

เอไอเอสส่ง 5 Applications ใหม่ ไฮไลท์เด็ดประจำเดือนมีนาคม

  1. โปรแกรม “ฟังวิทยุทั่วโลก” สามารถค้นหาและเลือกฟังรายการวิทยุของประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ 24 ชม.
  2. โปรแกรม “เชื่อมต่อ Web Cam บนมือถือ” เรียกดูภาพเคลื่อนไหวจากกล้องเว็บแคมได้แบบเรียลไทม์บนมือถือ พร้อมตรวจจับความเคลื่อนไหวแล้วแจ้งเตือนไปที่อีเมล์
  3. โปรแกรม “Remote Desktop for Mobiles” สามารถใช้มือถือเชื่อมต่อเข้าไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ลิงค์ไว้ เพื่อเรียกดูไฟล์เอกสาร, ภาพ และคัดเลือกไฟล์มาไว้ที่มือถือได้เลย
  4. โปรแกรม “Call Recorder” อัดเสียงสนทนา ไม่ว่าจะโทรออกหรือรับสายได้ทุกสาย ใช้งานง่ายมาก โดยได้รับความนิยมมียอดโหลดสูงถึง 5,000 โหลด ใช้งานได้กับมือถือที่รองรับระบบซิมเปียน
  5. โปรแกรม “Theme DIY” สนุกกับการสร้างธีมมือถือในสไตล์ของคุณเอง ไม่ซ้ำแบบใคร โดยสามารถเลือกรูปแบบหน้าตา ไอคอน และแบ็คกราวด์ได้ตามใจชอบ พร้อมพาเหรดเกมดังมาให้โหลดเพียบ อาทิ The Sims3 ฉบับภาษาไทย, เกมฟุตอล FIFA10, เกมซิ่งรถ Dakar10, Asphalt4, เกมแอ็คชั่น Assessin’s Creed 2, Earth Worm Jim, Guitar Hero 5

เหล่านี้ถือเป็นการเพิ่มลูกเล่นแปลกใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานมือถือของคุณให้มากยิ่งขึ้น โดยจัดเป็น 3 หมวดหมู่ ได้แก่ New แอพฯ เข้าใหม่, Top Download ยอดนิยม และ Free ดาวน์โหลด และแบ่งเป็นประเภทต่างๆ กว่า 20 หมวดตามการใช้งานที่หลากหลาย เช่น แอพฯ สำหรับธุรกิจ, บันเทิง, แชท, แต่งภาพ, เซคิวริตี้ ฯลฯ ส่วนเกม ได้แก่ เกมต่อสู้, เกมวางแผน, เกมกีฬา ฯลฯ รวมจำนวนแอพฯ และเกมทั้งหมดใน AIS App Store กว่า 11,000 ชนิด ซึ่งเกินกว่าครึ่งเป็นแอพฯ ที่เปิดให้โหลดฟรี! ส่วนที่คิดค่าบริการมีทั้งแบบรายครั้ง ราคาตั้งแต่หลักหน่วยจนถึงหลักร้อย และแบบสมาชิกรายสัปดาห์, รายเดือนก็มี

โดยเราให้ความสำคัญกับการ customized แอพฯ และเกมให้มีทางเลือกหลากหลาย เหมาะกับการใช้งานบนหน้าจอมือถือที่แตกต่างกันในท้องตลาด อาทิ หมวด Touch เกม เหมาะกับหน้าจอมือถือที่เป็นทัชสกรีนโดยเฉพาะ หรือหมวด BlackBerry เกม เหมาะกับมือถือที่มีปุ่มกดเยอะๆ อย่างแบล็คเบอรี่ หรือแม้แต่มือถือที่เป็นเฮ้าส์แบรนด์ เช่น Phoneone, i-mobile,     G-net ที่มีกลุ่ม Target ใช้งานค่อนข้างเยอะและชัดเจน เราก็ยังจัดหมวดเกมสำหรับเครื่องเหล่านี้ ให้โดยเฉพาะอีกด้วย” นายปรัธนากล่าวสรุป


  •  
  •  
  •  
  •  
  •