ศึกลูกหนัง อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2015 จับสลากแบ่งสาย 24 ทีม เตรียมฟาดแข้งรอบชิง

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

20150623_151502-higlight

ศึกลูกหนังเยาวชนยิ่งใหญ่แห่งปี ”อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2015” รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 24 ทีมสุดท้าย ภายหลังจากที่เปิดคัดเลือกหาตัวแทนมาแล้วทั่วประเทศ เพื่อหาทีมชนะเลิศชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศและเงินรางวัลมูลค่ารวมสูงกว่า 1.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2558 พร้อมเดินหน้าเฟ้นหาแข้งฟอร์มเทพไปร่วม โครงการ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอลแคมป์ ระดับเอเชีย ณ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และระดับโลกที่ สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี เพื่อฝึกทักษะกับทีมเยาวชนสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ร่วมกับเยาวชนจากทั่วโลกเป็นเวลา 1 สัปดาห์เต็ม

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด และการสื่อสารองค์กร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อคัดเลือกตัวแทนจากประเทศไทย 8 คน เพื่อเข้าร่วมแคมป์ฝึกทักษะฟุตบอลกับผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน สโมสรบาเยิร์น มิวนิค ในแคมป์ระดับเอเชีย ที่เกาะบาหลี ก่อนจะคัดเลือกเหลือ 4 คนสุดท้าย เพื่อเข้าร่วมฝึกทักษะฟุตบอลในแคมป์ของ สโมสรบาเยิร์น มิวนิค ที่ประเทศเยอรมนี และในปีนี้เรามีการคัดเลือกเยาวชนจากทั่วประเทศ 77 จังหวัด ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเยาวชนผู้มีฝีเท้าดี ซึ่งทุกนัดที่ผ่านมาก็เป็นไปอย่างเข้มข้น เยาวชนทุกคนได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ ทำให้การแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน จนถึงตอนนี้เราได้ 24 ทีมสุดท้าย ที่จะมาแข่งขันกันที่กรุงเทพฯ โดยได้มีการจับฉลากแบ่งสายในวันนี้ ส่วนการแข่งรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2558

ด้าน ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเยาวชนของโครงการ“อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ประจำปี 2015 กล่าวว่า กรมพลศึกษา และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ร่วมในโครงการดังกล่าว โดย บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ถือว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยพัฒนาตัวเอง เสริมสร้างทักษะการเล่นฟุตบอลกับมืออาชีพระดับโลก และที่สำคัญในปีนี้เรายังได้เปิดโอกาสให้ทีมเยาวชนจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบแรก และผมหวังว่าจะได้เห็นเยาวชนไทยเก่งๆ เข้ามาโชว์ฝีเท้ากันอย่างเต็ม

ในส่วนของการคัดเลือกเยาวชนเพื่อเข้าร่วมโครงการนั้น ทางทีมคณะกรรมการคัดเลือกทุกท่าน ล้วนแต่เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ เราเชื่อว่านักกีฬามีทักษะที่ใกล้เคียงกันมาก และสิ่งสำคัญที่เราพิจารณาตัดสินนอกเหนือจากความสามารถ ความคล่องแคล่ว ว่องไว และทักษะการเล่นแล้ว นักเตะทุกคนยังต้องรู้จักการเล่นแบบทีมเวิร์ค มีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา เล่นบอลภายใต้กฎกติกามารยาท มีความพร้อมทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของนักเตะที่ดี หากขาดข้อใดข้อหนึ่งไป ก็ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ได้

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสาย รวม 24 ทีม มีดังนี้

กลุ่ม A โรงเรียนสตรีวิทยา 2, ทีมจังหวัดชลบุรี และโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา
กลุ่ม B ทีมจังหวัดตาก, โรงเรียนปทุมคงคา และทีมจังหวัดสงขลา
กลุ่ม C ทีมจังหวัดขอนแก่น, ทีมจังหวัดสุราษฎร์ธานี และทีมจังหวัดลำพูน
กลุ่ม D โรงเรียนกีฬา กทม., ทีมจังหวัดอุดรธานี และโรงเรียนนาหลวงวิทยา
กลุ่ม E ทีมจังหวัดนครราชสีมา, ทีมจังหวัดนครสวรรค์ และทีมจังหวัดฉะเชิงเทรา
กลุ่ม F ทีมจังหวัดนครปฐม, ทีมจังหวัดบุรีรัมย์ และทีมจังหวัดน่าน
กลุ่ม G ทีมจังหวัดราชบุรี, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และทีมจังหวัดนนทบุรี
กลุ่ม H ทีมจังหวัดปทุมธานี, โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี และโรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคม นี้ เวลา 15.00 น. ณ สนามเทพหัสดิน ซึ่งนอกจากจะได้ทีมชนะเลิศคว้าถ้วยรางวัลเกียรติยศพร้อมเงินรางวัลแล้ว ยังจะมีการประกาศรายชื่อนักเตะเยาวชนผู้ที่มีความสามารถโดดเด่นที่สุด จำนวน 8 คน เพื่อไปร่วมโครงการ อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ในระดับเอเชีย ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และจะคัดเหลือ 4 คนสุดท้าย เพื่อร่วมแคมป์ในระดับโลก ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนีต่อไป


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE