อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2015 กับประสบการณ์ของ 4 นักเตะเยาวชนไทย ที่เงินหาซื้อไม่ได้ และอลิอันซ์ อยุธยาเท่านั้น ที่ให้ได้

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ปิดฉากกันไปแล้วอย่างเป็นทางการกับโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2015 โครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสไปสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ที่เงินก็หาซื้อไม่ได้ คือโอกาสที่จะได้ฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลกับโค้ชจากสุดยอดทีมฟุตบอลระดับโลก บาเยิร์น มิวนิค ในสนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

โครงการนี้จัดมาแล้ว 4 ปีติดต่อกัน และปีนี้เป็นปีที่ 5 ซึ่งพิเศษกว่าปีก่อน เนื่องจากมีการขยายการคัดเลือกเยาวชนคลอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ ผ่านการแข่งขันฟุตบอล “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2015” โดยเฟ้นหาเยาวชนฝีแข้งดี 8 คน ให้ผ่านเข้ารอบสู่แคมป์ระดับเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นที่บาหลี ประเทศอินโดนิเซีย เพื่อทำการทดสอบทั้งฝีแข้ง และทักษะต่างๆ เพื่อให้เหลือเพียงสุดยอดเยาวชนฝีแข้งดี ทักษะดีที่จะได้รับการคัดเลือกจากโค้ชเยาวชนบาเยิร์น มิวนิค ให้เหลือ 4 คนสุดท้าย คือ สกุลชัย แสงโทโพธิ์ จากทีมจังหวัดนนทบุรี นิธิกร ศิริชู จากทีมจังหวัดบุรีรัมย์ สหรัฐ รัตนวิจิตร จากทีมอัสสัมชัญธนบุรี กิตติพงษ์ สุปัญญา ทีมจังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางตามความฝัน ร่วมแคมป์ระดับโลก ณ เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนีอย่างภาคภูมิใจ

โฉมหน้านักเตะเยาวชนฝีแข้งดีทั้ง 4 คนที่ได้รับโอกาสพิเศษนี้

Azay-Ajfc-1

สำหรับค่ายฟุตบอลเยาวชน หรือ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ที่ประเทศเยอรมนีในครั้งนี้ ไม่ได้มีเพียงเยาวชนไทย แต่มีตัวแทนเยาวชนจากกว่า 75 ประเทศทั่วโลก ที่มีโอกาสได้รับการฝึกทักษะพื้นฐานสำคัญๆของการเล่นฟุตบอล กับโค้ชระดับโลก ณ สนามฝึกซ้อม Säbener Straße ของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค และยังได้พบ และใกล้ชิดกับสุดยอดขุนพลลูกหนังที่เป็นฮีโร่ของเยาวชนทุกคน รวมถึงการฝึกซ้อมกันแบบส่วนตัวกับนักเตะชื่อดัง และพบปะกับนักเตะซูเปอร์สตาร์ระดับโลก อย่าง มานูเอล นอยเออร์ นักเตะที่คนทั่วโลกใฝ่ฝันจะได้ใกล้ชิดสักครั้ง ประสบการณ์ของเยาวชนไทยทั้ง 4 คนในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสและประสบการณ์ที่สุดพิเศษจริงๆ ที่เงินก็หาซื้อไม่ได้

นอกจากนี้ เยาวชนทั้ง 4 คน ยังได้มีโอกาสร่วมทัวร์แบบซูเปอร์วีไอพีแบบเจาะลึกสนามอลิอันซ์ อารีน่า ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง พร้อมชมฟุตบอลนัดเปิดสนามในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา ณ สนามแห่งนี้ ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีมเสือใต้บาเยิร์น มิวนิค นอกจากนั้น เยาวชนทุกคนยังได้โอกาสเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองมิวนิคอีกด้วย

Azay-Ajfc-2015-1

Azay-Ajfc-2015-2

Azay-Ajfc-2015-3

Azay-Ajfc-2015-4

สำหรับหลายๆคน โอกาสแบบนี้ อาจจะเป็นเพียงแค่ความฝัน แต่นักเตะเยาวชนของไทยทั้ง 4 คน ได้แสดงให้เราเห็นแล้วว่าการไม่หยุดที่จะฝัน และก้าวเพื่อความฝันนั้นสามารถทำให้ฝันเป็นจริงได้ ด้วยความหวังดีและการหยิบยื่นโอกาสที่ดี จาก อลิอันซ์ อยุธยา เท่านั้นที่ให้ได้

และแน่นอนว่า โครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ โดยกลุ่มอลิอันซ์ ได้เตรียมพร้อมที่จะสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีใจรักกีฬาฟุตบอล ให้เดินตามฝันและทำให้มันเป็นจริงในที่สุด และจะยังคงหยิบยื่นโอกาสที่ดีแบบนี้ให้กับเยาวชนไทยในทุกๆ ปี

ขอบคุณภาพจาก อลิอันซ์ อยุธยา  footballforlifethailand.com

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •