หมัดเด็ด C internet ชูเน็ตบ้านต้อง “เร็ว แรงส์ แบบ Work All Day Play All Night”

  • 380
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

ในยุคที่ “อินเตอร์เน็ต” กลายเป็นปัจจัยที่ 5 เพราะเข้าไปมีบทบาทในชีวิตคน เราทุกด้าน ไม่ว่าจะในเรื่องการทำงาน ไลฟ์สไตล์ การต่อยอดสร้างธุรกิจ บทบาทของอินเทอร์เน็ตจึงก้าวไปไกลกว่าการเป็นทั้งเครื่องมือการสื่อสาร

CI_1

แน่นอนว่า ปัจจุบันการมีชีวิตแบบ Mobility Lifestyle มากขึ้น ทำให้คนหันไปใช้เครือข่ายอินเตอร์ผ่านเทคโนโลยี 3G/4G บนมือถือแทน แต่ตลาดอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยังคงเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ผู้บริโภคต้องการ เห็นได้จากทุกวันนี้แทบไม่มีบ้านและองค์กรธุรกิจใดๆ ที่ไม่ติดตั้งอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์

มาลองเจาะลึกถึงความต้องการผู้ใช้ จะพบว่าสิ่งที่ผู้บริโภคยุคปัจจุบันมีความ “ฉลาดเลือกมากขึ้น” พฤติกรรมดังกล่าวนี้ยังส่งผลให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่ยึดติดหรือภักดีต่อแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง  แต่จะเลือกสิ่งพิจารณาเปรียบเทียบความคุ้มค่าด้านราคาและในเรื่องคุณภาพสัญญาณเป็นหลัก

ในด้านคุณภาพ ปัจจุบันผู้ให้บริการหลายรายในประเทศไทยต่างอัพเกรดระบบอินเทอร์เน็ตบ้านไปสู่ระบบไฟเบอร์ออพติค ซึ่งเป็นการให้บริการผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง (FTTx) แทนรูปแบบ ADSL ซึ่งมีจุดเด่นคือประสิทธิภาพของระบบสัญญาณ ซึ่งมีการรับ-ส่งข้อมูลมีประสิทธิภาพดีกว่า กันถ้วนหน้าเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุด คงไม่พ้นการได้รับบริการอินเทอร์เน็ตที่มีทั้งความเร็วสูง ทั้งความเสถียรและประสิทธิภาพสูงที่เพียงพอในการรองรับกิจกรรมการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การอัพโหลดและดาวน์โหลดแบบไร้ขีดจำกัด การใช้เพื่อความบันเทิง ทั้งเล่นเกมส์ ดูคลิปวิดีโอ หรือภาพยนตร์แบบคุณภาพ HD มากขึ้น

ซึ่งจุดแข็งด้านนี้ C internet จากค่าย “CAT Telecom” หรือ บมจ. กสท โทรคมนาคม ถือเป็นอีกผู้ให้บริการที่มีความโดดเด่น โดยจากการเป็นทั้งผู้วางโครงข่ายและผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้แคทมีความได้เปรียบในเรื่องของคุณภาพสัญญาณ โดยให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง หรือไฟเบอร์ออพติก 100% (FTTx) ที่มีประสิทธิภาพสูงในการรับ – ส่งข้อมูล ซึ่งมีการสูญเสียของสัญญาณน้อยมากกว่า คุณภาพจึงดีกว่าการให้บริการแบบสายทองแดง ในระบบ  ADSL สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการชมภาพยนตร์ ดูทีวีออนไลน์ ในรูปแบบความละเอียดสูง(HD) รองรับการใช้งานมัลติมิเดียเต็มรูปแบบ และท่องโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วกว่าและเต็มรูปแบบ

ถือเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าที่เคยต้องพบเจอกับปัญหาและความผิดหวังจากความเร็ว ความเสถียรของบริการอินเตอร์เน็ตรายอื่นๆ

แต่นอกเหนือจากการที่แต่ละค่ายจึงต่างงัดจุดขายเรื่องคุณภาพสัญญาณออกมานำเสนอลูกค้า เพื่อช่วยตัดสินใจซื้อแล้ว ในสมรภูมิศึกช่วงชิงฐานลูกค้าของค่ายบรอดแบนด์ไม่ได้จบแค่คุณภาพ แต่อีกกลยุทธ์ที่ถูกนำมาใช้มากที่สุด คงหนีไม่พ้นกลยุทธ์ด้านราคา

ในส่วนของตลาดคอนซูเมอร์ ทางค่ายแคทได้ให้ความสำคัญมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีหลัง โดยเฉพาะบริการบรอดแบนด์ “C internet” ที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในแง่ของการรุกตลาดและขยายบริการต่อเนื่อง

โดยในปีนี้ หลังการประกาศปรับกลยุทธ์ตลาดก้าวสู่ดิจิทัลเซอร์วิสมากขึ้น แคทจึงได้ปรับทิศทางการทำตลาด จากเดิมที่เน้นการให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์เป็นหลัก ไปเป็นการให้ความสำคัญกับลูกค้า และนำมาต่อยอดพัฒนาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ ผสานกับการสื่อสารในเชิงรุกผ่านทางช่องทางที่หลากหลายเพื่อดึงดูดความสนใจลูกค้า

ผลพวงจากการปรับผลิตภัณฑ์และการบริการมาเป็นการโฟกัสที่ความต้องการของลูกค้า (Customer) เพื่อสร้างบริการใหม่และประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่ม Gen C หรือ Generation of Connectivity ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบออนไลน์ มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอยู่ตลอดเวลา

CAT จึงคลอดแคมเปญใหม่ล่าสุดของ C internet ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไม้เด็ดที่ CAT กล้าปล่อยมาท้าชนกับคู่แข่งค่ายอื่นๆ แบบไม่ยั้ง

CI_2

แพกเกจ Work All Day Play All Night มีจุดเด่นสำคัญคือ ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่า ต้องการเล่นเน็ตที่มีอัพสปีดความแรงในระดับสูงสุดถึง 100 Mbps (ทั้งดาวน์โหลดและอัพโหลด) ได้ทั้งตลอดช่วงเวลากลางวัน Work All Day 100 M (07.00-19.00) หรือในช่วงเวลากลางคืน Play All Night 100 M (19.00-07.00) ช่วงเวลาใดช่วงเวลาหนึ่ง ของทุกวันเสาร์-อาทิตย์ แต่จ่ายในราคาแพกเกจเพียง 590 บาท หรือจะเลือกแพกเกจ Work All Day 200 M (07.00-19.00) หรือในช่วงเวลากลางคืน Play All Night 200 M(19.00-07.00) ในราคาเพียง 890 บาท บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ทที่มีเกตเวย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเป็นไฟเบอร์แท้ 100%

Work All Day Play All Night คือแคมเปญที่เหมาะกับคนที่ต้องการการใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยไม่มีสะดุดในช่วงกลางวัน เหมาะกับองค์กร เอเจนซี่ โฮมออฟฟิศ ลูกค้าธุรกิจขนาดเล็ก SOHO หรือ SME ที่ต้องมีการรับงาน-ส่งไฟล์งานที่เป็นไฟล์ขนาดใหญ่บ่อยๆ หรือ หากคุณเป็นคนที่ชอบท่องโลกออนไลน์ดูหนังฟังเพลง หรือมีกิจกรรมเอ็นเตอร์เทนในเวลากลางคืน

เรียกได้ว่า C internet ได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์และปรับเปลี่ยนตามความต้องการของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต รวมทั้งมีศูนย์บริการและช่องทางการชำระเงินหลากหลายเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าด้วยความเข้าใจใน Behavior ของลูกค้าแท้จริง

CI_3

อย่างไรก็ดี หัวใจสำคัญของกลยุทธ์การตลาดยุค Customer Centric ไม่เพียงการรวบรวมและจัดทำฐานข้อมูล แต่ยังรวมไปถึงการนำข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์ใน “เชิงลึก” ทั้งนี้เพื่อนำมาข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าแท้จริง ซึ่งเป็นสิ่งที่แคทมองเห็นและตั้งเป้าดำเนินการในระยะต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติม CAT Contact Center 1322 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ สำนักงานบริการลูกค้า CAT ทั่วประเทศ

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 380
  •  
  •  
  •  
  •