Chawawa ปรับตัวเร็ว เปิดบริการ 4D Virtual Online Event เติมเต็มประสบการณ์รูปแบบใหม่ ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุค New Normal

  • 259
  •  
  •  
  •  
  •  

chawawa

จากสถานการณ์ COVID-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อหลายธุรกิจเป็นวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสายการบิน โรงแรม ร้านอาหาร รวมถึงศูนย์การค้าฯ ที่ภาครัฐเพิ่งมีมาตรการผ่อนคลายให้สามารถกลับมาเปิดกิจการอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือ ธุรกิจการจัดกิจกรรม (Event Organizer) ไม่ว่าจะเป็นการประชุม, การสัมมนา, งานแถลงข่าวการเปิดตัวสินค้า รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆ ทั้งงานแสดงสินค้า (Trade Fair), คอนเสิร์ต เป็นต้น จนต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ขณะที่เทคโนโลยีถูกนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ไม่ว่าจะเป็น e-Commerce และ Food Delivery ที่ช่วยให้สามารถซื้อสินค้าและสั่งอาหารได้โดยไม่ต้องออกนอกบ้าน แต่เป็นการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน หรือการใช้แอปพลิเคชันต่างๆ ในการช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งการประชุมออนไลน์หรือการทำงานผ่านระบบ Cloud

chawawa-4d-virtual-event-3

ธุรกิจการจัดกิจกรรมก็เช่นกันที่เห็นได้ว่า หลายแบรนด์หันมาใช้การ Live Streaming ผ่านช่องทาง Social Platform เพื่อเป็นการจัดกิจกรรมบนโลกออนไลน์ทดแทนช่วงเวลาดังกล่าวที่ไม่สามารถจัดงานได้ โดยมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ในการร่วมงานที่แปลกใหม่ แต่ยังคงให้ความรู้สึกเสมือนได้มาร่วมงานหรือกิจกรรมต่างๆ

CHAWAWA ปรับตัวเร็ว จากบริษัทอีเว้นท์ที่ได้ผลกระทบจาก COVID-19 สู่บริการ 4D Virtual Event เต็มรูปแบบ

นั่นจึงทำให้ CHAWAWA หนึ่งในผู้ให้บริการจัดกิจกรรมและการตลาด (Event Organizer & Marketing Solution Service) พร้อมนำเสนอ Solution Service ใหม่ๆ ผ่านประสบการณ์การทำ Event Organizer ที่มีอย่างยาวนาน พร้อมจับมือกับพันธมิตรแบรนด์ใหญ่อย่างมากมาย ในการนำเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์ในการจัดงาน Event ต่างๆ โดยเฉพาะ 4D Virtual Online Event Solution ที่ถือเป็นเจ้าแรกในการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์การจัด Online Event

“ทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่าการจัด Event ในรูปแบบ Online หรือ Virtual Event นั้นผู้เข้าร่วมงาน ควรที่จะยังได้รับประสบการณ์ เช่นเดียวกับการร่วมงาน Event ในแบบ Physical ให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น บรรยากาศของงาน , Booth กิจกรรม , Exhibition  หรือ Booth เกมส์รวมถึง Function อื่น ๆ ก่อนที่จะเข้าไปในส่วน Live Streaming หรือ Seminar ต่อไป ซึ่งในอนาคต ก็สามารถนำรูปแบบการจัดงาน Virtual Event เดินคู่ขนานกับ Physical Event ในรูปแบบของ Hybridge Event ได้ ซึ่งจะสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด” คุณณัฐกิตติ์  สุทธิวัฒนโรจน์  กรรมการผู้จัดการ – Founder บริษัท ชาวาว่า จำกัด

chawawa-4d-virtual-event-2
คุณณัฐกิตติ์ สุทธิวัฒนโรจน์ กรรมการผู้จัดการ Founder บริษัท ชาวาว่า จำกัด และ คุณธิตินันท์ ประจักษ์เนตร Co-Founder บริษัท ชาวาว่า จำกัด

เทคโนโลยี 4D Virtual Online Event ช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานเสมือนได้มาร่วมงาน Event จริง โดยยังคงมอบประสบการณ์ใกล้เคียงการเข้าร่วมงานจริงมากที่สุด โดยเป็นการจัดงานผ่าน Platform Online รวมถึงข้อมูลต่างๆ ของงาน ช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานรู้สึกเหมือนเข้าร่วมงานจริง และช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ที่จัดกิจกรรม Event ยิ่งในช่วงที่ยังต้องคงมาตรการเฝ้าระวังไว้

สำหรับเทคโนโลยี 4D Virtual Event ที่ทาง CHAWAWA นำมาใช้เป็น Solution Service ให้กับการจัดกิจกรรมต่างๆ มีการพัฒนาให้สามารถนำ Function หรือ Tools ต่างๆ มาร่วมสร้างประสบการณ์เสมือนจริงในงาน Online Event นอกเหนือจากเทคโนโลยีระบบพื้นฐานของการจัดงาน ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนออนไลน์ การตอบคำถามหรือการทำผลสำรวจ ขณะที่การจัดงานหรือการ Live Streaming ต่างๆ จะสามารถสร้างรูปแบบ White-Label เพื่อให้ตรงกับ Concept ของทางแบรนด์หรือผู้จัดงานมากที่สุด

chawawa-4d-virtual-event-6

โดยเทคโนโลยี 4D Virtual Event ที่ทาง CHAWAWA นำเสนอจะเป็นการจัดงาน Event ในรูปแบบเสมือนจริง 4 มิติ ซึ่งช่วยสร้างความเสมือนจริงได้ใกล้เคียงการจัดงานจริงมากที่สุด และตอบโจทย์การจัดการให้มากที่สุด ซึ่งประกอบด้วย รูปแบบการมองเห็น (Vision) ด้วยการนำเทคโนโลยี 3D & Unity มาสร้างบรรยากาศของงานให้เสมือนมาร่วมงานในสถานที่จริง ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเวที และการออกแบบ Booth Exhibition ต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละ Event พร้อมทั้งนำเทคโนโลยี 360 Views และ VR มาเติมเต็มประสบการณ์ของผู้ร่วมงานให้สมจริงมากที่สุด

รูปแบบการสื่อสาร (Communication) ด้วยการนำ Online Platform ต่างๆ มาเชื่อมกับเทคโนโลยี 4D Virtual Event ช่วยให้สามารถสื่อสารได้แบบ 2 Ways Communication ระหว่างผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงาน รวมไปถึงการสร้างบรรยากาศงานให้เสมือนจริง ทั้งการเปิดเพลงภายในงานและ Live MC ที่จะเป็นพิธีกรกล่าวต้อนรับผ่านรูปแบบ Online Event เสมือนจริงได้

chawawa-4d-virtual-event-7

รูปแบบการสร้างประสบการณ์ต่อสินค้า (Brand Experience) นอกจากการนำเสนอข้อมูลสินค้าในรูปแบบที่เป็นข้อความหรือภาพเคลื่อนไหวปกติ ยังสามารถนำเสนอสินค้าผ่านเทคโนโลยี AR เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์เสมือนจริงกับตัวสินค้า เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างฝ่ายพัฒนาของบริษัทฯ ยังสามารถออกแบบเครื่องมือต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับการเปิดตัวสินค้าในรูปแบบ Online ไม่ว่าจะเป็นการส่งผ่านกลิ่นของสินค้า เป็นต้น และ รูปแบบการสั่งซื้อสินค้า (Decided) ช่วยให้สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายด้วย API แบบเปิดตามที่ผู้จัดงานต้องการ

การใช้เทคโนโลยี 4D Virtual Online Event ใช้ครั้งแรกในงานการจัดแข่งขันเกม PUBG ที่จัดขึ้นโดย ACER Predator ช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานเสมือนได้ไปอยู่ที่งานจัดกิจกรรมจริง โดยผู้ร่วมงานสามารถชมบรรยากาศได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา ซึ่งในจุดที่มีการออกบูทหรือจัดกิจกรรมย่อยผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าไปร่วมกิจกรรมหรือดูข้อมูล นอกจากนีัยังสามารถเข้ารับชมการแข่งขันเกม PUBG ได้ผ่านออนไลน์ร่วมกับผู้คนอื่นทางออนไลน์พร้อมๆ กัน

chawawa-4d-virtual-event-4

ไม่เพียงเท่านั้นในงานยังมีส่วนการขายสินค้า ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ค Predator ผ่านระบบออนไลน์ รวมไปถึงสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวกับกิจกรรมการแข่งขัน PUBG โดยรูปแบบ 4D Virtual Event ของทาง CHAWAWA นี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การจัดงานในรูปแบบ Online Event สำหรับในสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังงดการจัดกิจกรรม แต่กิจกรรมออนไลน์สามารถเข้าร่วมได้โดยไม่จำกัดจำนวนคน สถานที่หรืออุปกรณ์ที่ใช้เข้าร่วมงาน

“ในส่วนของลูกค้าของทางบริษัทฯ ปัจจุบันได้มีติดต่อเข้ามา ทั้งในส่วนของงานกิจกรรม Online event และ งานสัมนาภายในองค์กรต่าง ๆ ซึ่งโดยส่วนมากลูกค้าต้องการที่จะเพิ่มในส่วนของ Virtual Event เป็นเสมือน Topping ที่เพิ่มสีสัน และประสบการณ์ สำหรับงาน Online event ให้ได้ครบทุกสัมผัส และเติมเต็มประสบการณ์ของการจัดงานให้ได้มากที่สุด” คุณธิตินันท์  ประจักษ์เนตร   Co-Founder บริษัท ชาวาว่า จำกัด

chawawa-4d-virtual-event-1
คุณณัฐกิตติ์ สุทธิวัฒนโรจน์ กรรมการผู้จัดการ Founder บริษัท ชาวาว่า จำกัด และ คุณธิตินันท์ ประจักษ์เนตร Co-Founder บริษัท ชาวาว่า จำกัด

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า Online Event เกิดขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์ COVID-19 ที่ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ ซึ่งหากสถานการณ์สิ้นสุดลงการจัดงาน Online Event ก็จะยังคงอยู่ แต่อาจจะอยู่ในรูปแบบ Hybrid Event ที่มีทั้งการจัดงานในสถานที่จริงและการจัดงานผ่านเทคโนโลยี 4D Virtual Event ควบคู่กันไป

จากประสบการณ์การจัดงาน Event ที่ผ่านมาอย่างการแข่งขัน PUBG ทำให้ 4D Virtual Online Event Solution ของ CHAWAWA สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการในการจัด Online Event ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ (Awareness) การขาย (Selling) การสร้างประสบการณ์ (Experience) ได้เป็นอย่างดี ทั้งในปัจจุบันและในอนาคตที่การจัดกิจกรรมจะเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุค New Normal


  • 259
  •  
  •  
  •  
  •