มาเล่นกันเถอะๆ dtac เผย App I’m 4 ช่วยให้สมาร์ทโฟนเผยโลกล้ำจินตนาการให้คุณเห็น

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

โฆษณาเปิดตัวแคมเปญ I’m 4 จาก dtac

httpv://youtu.be/yT73JXfVVLc

หลังจาก dtac เปิดตัวบริการ 4G บนโครงค่าย dtac TriNet อย่างเป็นทางการในเขตกรุงเทพฯ ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ล่าสุด dtac ตอกย้ำกระแสความแรงเหนือจินตนาการอีกครั้งด้วยการส่งแคมเปญสร้างสรรค์ใหม่ในชื่อชุด I’m 4. I see beyond with 4G on dtac TriNet ซึ่งนำไปสร้างสรรค์เป็นแอพพลิเคชั่นชื่อ I’m4 ให้คุณได้โหลดไปลองเล่นกัน

ใครที่เป็นแฟนคลับ dtac คงทราบดีว่าพวกเขาเป็น human brand ที่คิดถึงลูกค้าเหนือสิ่งอื่นใดเสมอมา  การพัฒนาแอพฯ I’m4 จึงเป็นการสะท้อนว่า dtac ไม่ได้เห็นว่า 4G เป็นเทคโนโลยีที่มีไว้เพื่อความนำสมัย แต่เป็นเทคโนโลยีที่ผู้บริโภคสามารถนำไปใช้ได้จริงและช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น

เมื่อไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนไป คน Gen4 ถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมกับความต้องการรับรู้ข่าวสารและความบันเทิงผ่านมือถือหรือแทบเลตอยู่ตลอดเวลา dtac เข้าใจ DNA ของพวกเขาและรู้ว่าพวกเขาเป็นคนที่อยากสัมผัสโลกเหนือธรรมดา นั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมคน Gen4 จึงน่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่อย่างคุณ อยากรู้แล้วล่ะสิว่า “ประสบการณ์เหนือจริง” มันไม่ธรรมดาอย่างไร งั้นหยิบสมาร์ทโฟนของคุณขึ้นมาแล้วไปที่  App Store หากคุณใช้ระบบปฏิบัติการณ์ iOS และไปที่ Google Play หากคุณเป็นแฟนระบบปฏิบัติการณ์ Android ได้เลยครับ

App Store

dtac-im4-2

Google Play

dtac-im4-3

เมื่อโหลดแอพฯ เรียบร้อยก็กดเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมา (คุณจะต้องยอมให้แอพพลิเคชั่นระบุตำแหน่งพร้อมเปิดการเชื่อมต่อ 3G หรือ wifi ด้วยนะครับ) ในจุดนี้หากคุณยังไม่แน่ใจว่าใช้แอพฯ อย่างไรโปรแกรมก็จะแนะนำคุณคร่าวๆ อีกครั้งถึงการใช้งานเบื้องต้น และเมื่อคลิกผ่านไปเรื่อยๆ คุณจะเห็นหน้าจอดังรูปข้างล่างนี่ละครับ

คุณจะเห็นว่าภาพแต่ละภาพมีชื่อของดีไซน์เนอร์และสถานที่ที่คุณสามารถเล่นกิจกรรมนั้นๆ ได้กำกับอยู่ข้างล่าง หากคุณยังไม่ได้อยู่ที่สถานที่นั้นก็เริ่มเดินหากันได้เลยครับ แต่มีจุดที่ระวังนิดนึงคือสัญลักษณ์ที่อยู่ข้างล่างนั้นถูกแยกเป็นสองประเภท หนึ่ง สัญลักษณ์ I’m4 แสดงให้คุณรู้ว่าจะต้องนำสมาร์ทโฟนไปสแกนกับโปสเตอร์ถึงจะเห็นภาพเคลื่อนไหว ขณะที่ สอง หากเป็นสัญลักษณ์บอกพิกัด คุณเพียงเดินไปอยู่ตรงตำแหน่งใกล้เคียงกับรูปปั้นแล้วส่องกล้องไปทั่วๆ ก็เห็นแล้วครับ

อันนี้คือแบบสแกนที่โปสเตอร์

dtac-im4-6

อันนี้คือแบบเพียงแค่เดินไปตามพิกัดก็สามารถถ่ายเห็นภาพเคลื่อนไหวแล้ว

dtac-im4-7

 

เมื่อเอาสมาร์ทโฟนไปสแกนที่พิกัดตามที่ระบุข้างต้นแล้ว ความมหัศจรรย์ก็จะบังเกิดขึ้น ทะแต๊น! คือคุณจะเห็นผลงานของนักออกแบบชื่อดังโลดแล่นมีชีวิตขึ้นมา โดยนักออกแบบที่ร่วมโปรเจกต์นี้มีทั้งหมด 10 คนคือ ภูวภวิศ กฤตพลนารา (โรจน์จากแบรนด์แฟชั่น Issue) วิศุทธิ์ พรนิมิตร, ภัทรีดา ประสานทอง, นวลตอง ประสานทอง,P7, ยศวดี, รักกิจ ควรหาเวช, นริศรา เพียรวิมังสา,Shittak และ Visionary ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานในแบบของตนผ่านคอนเซปต์ “เลข 4” หากใครอยากตามหาผลงานของพวกเขาให้ครบ ตามแผนที่ข้างล่างนี้ไปเลยครับ หลักๆ ก็จะอยู่ตาม landmark สำคัญคือ เซนทรัลเวิร์ล, สยามสแควร์, สยามพารากอน, ลาวิลล่า อารีย์ และ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นต้น

dtac-im4-4

สำหรับตัวอย่างรูปภาพ เวลาสแกนกับไม่สแกนมีความแตกต่างกันแบบนี้ครับ นอกจากนี้สังเกตบนจอเรดาห์ของแอพฯ คุณจะเห็นมีวัตถุบางอย่างอยู่ในนั้น ลองตามหาให้เจอจะได้รู้ว่ามันเป็นอะไรกันแน่!

dtac-im4-5

สุดท้าย เรารู้สึกชอบแอพฯ ตัวนี้จริงๆ เพราะมันดูสร้างสรรค์และแหวกแนวจากค่ายอื่นดี ขณะที่ในแง่ของการจดจำแบรนด์ dtac ก็ทำได้อย่างดีเยี่ยมเนื่องจากเลข 4 ย่อมเชื่อมโยงกับ 4G Trinet ของ dtac อย่างแน่นอน (โทนสีฟ้าคงไม่ทำให้คนอื่นสับสนได้หรอกใช่ไหมครับ?) อย่างไรก็ตาม หากพัฒนาแอพฯ ให้จดจำสถานที่ที่เราเคยไปหรือจดจำภาพเคลื่อนไหวเหล่านั้นได้ แล้วสามารถนำไปใช้กับที่อื่นก็น่าจะเป็นสีสันที่ดีและทำให้เกิดปรากฏการณ์ตามเก็บภาพเหล่านั้นเหมือนการสะสมแสตมป์ก็เป็นไปได้


  •  
  •  
  •  
  •  
  •