เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ เสด็จเยี่ยมชมโรงงาน Triumph ทรงตรัส “ดีมาก แต่ลองได้ไม่ไกล” ส่วนตลาดในไทยเผยโฉมลูกค้ารายแรกที่ได้รถรุ่นใหม่

  • 98
  •  
  •  
  •  
  •  

Triumph-01

รถจักรยานยนต์ Triumph แบรนด์ความเร็วทางเรียบสุดหรูจากอังกฤษ โดยมีการเปิดตลาดเมืองไทยให้คอ BigBike ได้ยลโฉมของ Triumph มานานสองสามปีแล้ว เป็นยานยนต์สัญชาติอังกฤษขนานแท้และเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ถึงขนาดมีการยกย่องกันว่า “อยากเสรีขี่ Harley อยากเป็นผู้ดีขี่ Triumph” เนื่องจากเป็นรถจักรยานยนต์ในกลุ่ม BigBike ที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องเครื่องยนต์ ที่แตกต่างจากรถจักรยานยนต์ค่ายอื่นๆ

ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ เจ้าชายวิลเลียม อาร์เธอร์ ฟิลิป หลุยส์ หรือ ดยุกแห่งเคมบริดจ์ (His Royal Highness Prince William Duke of Cambridge) สนพระทัยและเสด็จเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ Triumph พร้อมทั้งได้ทรงทดลองขับรถจักรยานยนต์รุ่น Triumph Tiger 1200 ด้วยพระองค์เอง พร้อมทั้งทรงตรัสชมว่า “ดีมาก แต่ลองได้ไม่ไกล”

Triumph-02

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงโปรดงานอดิเรก ในการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างมากตั้งแต่ทรงพระเยาว์ แต่พระองค์ทรงงดการขับขี่รถจักรยานยนต์ เนื่องจากเคท มิดเดิลตัน (Kate Middleton) พระชายา กลับไม่ชอบให้เจ้าชายวิลเลียมทรงขับขี่รถจักรยานยนต์ เนื่องจากเป็นกังวลทุกครั้ง ที่เจ้าชายทรงขับขี่ ยิ่งเมื่อเคทตั้งครรภ์เจ้าชายวิลเลียมจึงได้ทรงงดการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ทรงโปรด เพื่อให้เคทไม่ต้องกังวลใจ จนได้รับคำชื่นชมจากทั่วโลก

Triumph-03

httpv://youtu.be/1HiCufjqxIM

ส่วนเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีการข่าวความเคลื่อนไหวจากค่าย Triumph ประเทศไทย โดยบริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัดได้มีการส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์รุ่น Tiger 800 XRT เป็นคันแรกในประเทศไทย ให้กับคุณเรย์มอนด์ โทมัส เซิร์ล (Raymond Thomas Searle) เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับเซอร์ไพรส์ด้วยการมอบของขวัญสุดพิเศษ นั่นก็คือรถจักรยานเสือภูเขารุ่น ไทรอัมพ์ เอ็กซ์ซีเอ็กซ์ ลิมิเต็ด อิดิชั่น (Triumph XCx Mountain Bike Limited Edition) มูลค่า 50,000 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ได้ให้ความไว้วางใจและให้การสนับสนุน ณ โชว์รูม ไทรอัมพ์ เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมนี้เอง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์: ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย และไทย

ซึ่งบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 และมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 700 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ และที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในประเทศบราซิล และประเทศอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 67,000 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิกร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

 

Source: Express


  • 98
  •  
  •  
  •  
  •