‘อดีตที่สวยงาม…เป็นได้มากกว่าความทรงจำ’ หนังสั้นชวนซึ้งที่สร้างจาก Consumer Insight

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เคยสังเกตไหมว่าในตู้เสื้อผ้าของเรามีเสื้อผ้าอยู่เยอะแยะมากมาย แต่เรากลับบอกว่า ‘นี่!ชั้นไม่มีชุดจะใส่เลย’ นั่นก็เพราะรูปร่างที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เสื้อผ้าที่คุณเพิ่งจะซื้อมาไม่นานหรือบางตัวก็ใส่แค่ครั้งหรือสองครั้ง ก็ไม่สามารถใส่ได้แล้ว

ในอีกมุมหนึ่ง เสื้อผ้าบางชุดหรือบางตัวนั้น ก็ไม่ใช่แค่เครื่องนุ่งห่มสำหรับสวมใส่เท่านั้น แต่ในบางครั้งก็เป็นเสมือนสิ่งย้ำเตือนความทรงจำต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เป็นทั้งความทรงจำที่มีคุณค่าและประสบการณ์ในชีวิต ซึ่งการได้เห็นโฆษณาชิ้นนี้ทำให้ความรู้สึกดังกล่าวผุดขึ้นมาในใจ

Giffarine-f

เรื่องราวของคุณพ่อและลูกสาว ซึ่งพ่อนั้นสูญเสียภรรยาไปนานแล้ว และตอนนี้ก็กำลังจะแยกจากลูกสาวอีกเพราะว่าเธอกำลังจะไปแต่งงาน ความรู้สึกเหงาอ้างว้างเข้ามาเกาะกุมหัวใจของเขา ซึ่งลูกสาวสังเกตได้จากการที่พ่อเอาสูทเก่ามาใส่ และชุดแต่งงานกี่เพ้าสีแดงของแม่ ซึ่งพ่อเก็บรักษาเอาไว้อย่างดี

ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบแทนความรักที่พ่อมีให้และยังเป็นการร่วมระลึกถึงคุณแม่ไปด้วย ลูกสาวตัดสินใจใหม่ครั้งสำคัญด้วยการเปลี่ยนใจที่จะใส่ชุดกี่เพ้าของคุณแม่แทน แต่ปัญหาคือชุดของแม่นั้นเล็กเกินไป แล้วเธอจะทำเช่นไรในเมื่องานแต่งงานจะต้องมีขึ้นในอีก 2 สัปดาห์เท่านั้น ไปชมพร้อมกันค่ะ

อดีตที่สวยงาม…เป็นได้มากกว่าความทรงจำ

httpv://youtu.be/hmvj1vCAkmE

หนังโฆษณาชิ้นนี้เป็นของ “กิฟฟารีน” เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ Deep Marine Whey ซึ่งตลอดการรับชมเราจะพบว่าไม่เน้นขายสินค้าแต่อย่างใด ถือว่าเป็นความกล้าอย่างหนึ่งของแบรนด์ที่ไม่ทำให้คนดูเสียอรรถรสของการรับชมเลย แต่ก็สามารถพาให้เราเข้าใจได้อย่างง่ายๆ ว่าอะไรที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่องการดูแลรูปร่างให้กับตัวละคร ชวนให้เราคิดต่อและได้รับคำตอบได้ตามที่แบรนด์ต้องการอีกด้วย เรียกว่าเป็นความคิดที่แยบยลอย่างมาก

นอกจากนี้ ทราบมาว่าไอเดียของผลงานชิ้นนี้เกิดจากการเก็บข้อมูล Insight จากผู้บริโภค ที่พบว่าผู้หญิงมีเสื้อผ้าเก็บอยู่ในตู้เยอะมาก แต่ว่ามีเสื้อผ้ากว่าครึ่งที่ยังเก็บไว้แต่ใส่ไม่ได้แล้ว เหตุเพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาเพียง 1-2 กิโลกรัม ทำให้หมดความมั่นใจในการสวมใส่ ประกอบกับ กลุ่มเป้าหมายที่ได้ไปสำรวจมานั้นอยู่ในวัยทำงานและมีอัตราการแต่งงานสูง ดังนั้น เพื่อให้พวกเธอกลับมาใส่ชุดสวยๆ ได้อีกครั้ง ผลิตภัณฑ์ “กิฟฟารีน” Deep Marine Whey จึงเป็นคำตอบที่ดีสำหรับคนที่ต้องการดูแลรูปร่างและลดน้ำหนักในเวลาอันรวดเร็ว

Giffarine-1

Giffarine-2

Giffarine-3

Giffarine-4

ที่สำคัญคือ หนังโฆษณาเรื่องนี้กระตุ้นให้ผู้ชมเห็นความสำคัญว่า เสื้อผ้าสวยๆ ที่เคยใส่ครั้งเดียว ก็เหมือนกับอดีตที่สวยงาม คงน่าเสียดาย หากจะทิ้งไว้ให้เป็นแค่ความทรงจำ เพียงเพราะน้ำหนักที่เพิ่มมาเพียง 1-2 กิโลกรัมเพราะ อดีตที่สวยงาม..เป็นได้มากกว่าความทรงจำ


  •  
  •  
  •  
  •  
  •