“ช็อกโกแลตไม่มีน้ำตาล” กูลิโกะวางตลาดเจ้าแรกในไทย จับเทรนด์รักสุขภาพ สร้างนวัตกรรมขนมอร่อยไร้น้ำตาล

  • 5.9K
  •  
  •  
  •  
  •  

glico-1

ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ทุกคนจะได้ลิ้มลองช็อกโกแลตแบบ Sugar 0% หรือช็อกโกแลตไร้น้ำตาล “กูลิโกะ ซีโร่ ชูการ์ ช็อกโกแลต เฟลเวอร์” เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยสื่อสารออกมาภายใต้คอนเซ็ปต์ “ฟินสะใจ…ไม่มีน้ำตาล” เลือกนักแสดงสาว “แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ พร้อม “หมอก้อง – สรวิชญ์ สุบุญ” ที่มาร่วมพูดคุยถึงปัญหาสุขภาพของคนไทยที่เกิดจากการบริโภคน้ำตาล ในวันงานเปิดตัว

การเปิดตัวในครั้งนี้ทำให้ “กูลิโกะ” เป็นแบรนด์ขนมเจ้าแรกที่บุกเบิกนวัตกรรมขนมช็อกโกแลต(ไม่มี)น้ำตาล ในประเทศไทยซึ่งก่อนหน้านี้มีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารหลากหลายประเภท ที่ผลิตสูตร(ไม่มี)น้ำตาลออกมาวางจำหน่าย แต่ครั้งนี้เป็นปรากฏการณ์แรกที่เกิดขึ้นกับช็อกโกแลต ซึ่งเป็นนวัตกรรมแรกที่เกิดขึ้นในเมืองไทย

glico-2

ด้วยปัจจุบัน 25% ของผู้ที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ กำลังป่วยเป็นโรคเบาหวาน และล่าสุดสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยเปิดเผยข้อมูลที่น่าตกใจ พบว่าความชุกของโรคเบาหวานในประชากรตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 6.9 ในปี 2552 เป็นร้อยละ 8.9 ในปี 2557 ด้วยอัตราของผู้ป่วยเบาหวานที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้กระแสการกินแบบหวานน้อยเกิดขึ้นในหมู่ผู้บริโภค เทรนด์รักสุขภาพที่เกิดขึ้น นำมาสู่นวัตกรรมช็อกโกแลต น้ำตาล 0% ที่วิจัยและพัฒนาขึ้นโดย “กูลิโกะ” และได้วางตลาดในไทยเป็นที่เรียบร้อยglico-3

“มูลค่าตลาดรวมช็อกโกแลตในประเทศไทย ปี 2558 อยู่ที่ประมาณ 5,500 ล้านบาท ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย กูลิโกะ นั้นมีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักสำคัญ 3 ประการ คือ ‘หัวใจ สุขภาพ และชีวิต’ ผ่านการผลิตอาหารและขนมที่มีคุณภาพ และยังมุ่งเน้นไปที่ความอร่อย กูลิโกะจึงเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยเสมอมา และยังเป็นแบรนด์ที่ผูกพันกับคนไทยมานานกว่า 46 ปี” มร. ทาคะยาสุ ทัสซึมิ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มงานการตลาด กล่าว

“กูลิโกะ ซีโร่ ชูการ์ ช็อกโกแลต เฟลเวอร์” เป็นขนมหวานรสช็อกโกแลตไม่มีน้ำตาลแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่ออกมาโลดแล่นในตลาดคนรักสุขภาพ โดยยังคงความอร่อยสไตล์หวานขมของรสช็อกโกแลตไว้ด้วย “มัลติตอล (Maltitol)” สารให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยออกแบบขนมให้เป็นทรงกลมขนาดพอดีคำบรรจุในถุงซิปล็อค ซึ่งแพคเกจจิ้งที่ทำออกมานั้นคำนึงถึงความสะดวกของผู้บริโภคที่สามารถเก็บไว้ทานในครั้งต่อไปและสะดวกพกพา
นับเป็นนวัตกรรมใหม่ในอาหารที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการบริโภคของคนยุคใหม่ที่ เลือกสรรในการรับประทานกันมากขึ้น การ cut-off น้ำตาลซึ่งเป็นส่วนผสมหลักของขนมหวานออกไป นับเป็นความห้าวหาญไม่น้อยสำหรับผู้ผลิตขนมรายใหญ่อย่าง “กูลิโกะ” ไม่ใช่เพียงแนวคิดแต่ต้องอาศัยการวิจัยและพัฒนาอย่างแข็งขันเพื่อสร้างสิ่งใหม่และทางเลือกที่หลากหลายให้ผู้บริโภค

นอกจากนี้ “กูลิโกะ” ยังได้เปิดตัว TVC รวมถึง เผยแผนโปรโมทผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ พร้อมลงอีเวนท์ในพื้นที่ต่างๆเพื่อสร้างการรับรู้และส่งเมสเสจของแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ ทั้งนี้ “มร. ทาคะยาสุ ทัสซึมิ” ให้ความมั่นใจว่า “กูลิโกะ ซีโร่ ชูการ์ ช็อกโกแลต เฟลเวอร์” จะคว้าใจกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบกินช็อกโกแลต และเป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตในดวงใจแห่งปีอย่างแน่นอน

httpv://youtu.be/vvWJRroOIZg

 

*แหล่งข้อมูลอ้างอิงเชิงสถิติเรื่องโรคเบาหวาน http://www.dmthai.org/statistic/list (สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย)


  • 5.9K
  •  
  •  
  •  
  •