GMM Z จับมือ IFLIX เติมเต็มความบันเทิงในบ้าน ติดตั้งแอปลงกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวีครั้งแรก

  • 75
  •  
  •  
  •  
  •  

1

บริษัท แซท เทรดดิ้ง ผู้จำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม (GMM Z STREAM) ในเครือ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จับมือ บริษัท ไอฟลิกซ์ ประเทศไทย จำกัด ลุยตลาดกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ต หวังเจาะกลุ่มผู้รับชม ดิจิทัล คอนเทนต์ ทีวี (Digital Content TV) โดยการร่วมมือครั้งนี้ กล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม (GMMZ STREAM) ซึ่งมาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จะถูกติดตั้งแอปพลิเคชั่น IFLIX (ไอฟลิกซ์) แหล่งรวมคอนเทนต์บันเทิงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หนัง ซีรีส์ สารคดี การ์ตูน รายการกีฬา จากฮอลลีวูด ไทย เกาหลี มาให้ลูกค้าใหม่ GMM Z ได้สนุกไม่อั้นบน IFLIX นาน 3 เดือน (มูลค่า 300 บาท สนับสนุนโดย GMM Z) รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2562 เท่านั้น

นายชูเกียรติ ธัญสุนทรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า

“ทุกวันนี้ตลาดการแข่งขันกล่องรับสัญญาณทีวีแบบดาวเทียมและกล่องรับสัญญาณทีวีแบบดิจิทัลภาคพื้นดิน มีอัตราการเติบโตสูงมาก จนถึงจุดที่ตอบสนองความต้องการของครัวเรือนภายในประเทศไทยได้กว่า 80 -90% แล้ว แต่ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคในการรับชมทีวีได้เปลี่ยนไป ประกอบกับเวลาที่เร่งรีบ และมีน้อยที่จะติดตามรายการทีวีแบบเรียลไทม์ (Real Time) จึงมีการบริโภคคอนเทนต์ทีวีต่างๆ ผ่านทางออนไลน์ (Online) หรือการใช้งานจอที่2 (Second Screen) มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูผ่านสมาร์ทโฟน อุปกรณ์แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์”

 

“โดยสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการชมรายการผ่านหน้าจอทีวีแบบดิจิทัลคอนเทนต์ (Digital Content) หรือการรับชมแบบออนไลน์ (Online) หากยังเป็นทีวีรุ่นเก่าที่ไม่ใช่สมาร์ททีวี(Smart TV) หรืออินเทอร์เน็ตทีวี และยังเป็นระบบอนาล็อก จะไม่สามารถชมช่องรายการที่ส่งด้วยระบบเดิมแบบภาคพื้นดิน(3,5,7,9,NBT,ThaiPBS) ได้อีกต่อไป ทางเลือกใหม่ที่ไม่ต้องยุ่งยากในการเดินสายเคเบิ้ล หรือติดจานดาวเทียม เพียงใช้อินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อก็จะไม่พลาดการรับชมคอนเทนต์รายการทีวีออนไลน์ ซึ่งล่าสุดกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม (GMM Z STREAM) ได้ติดตั้งแอปพลิเคชั่น IFLIX เพื่อให้สมาชิกรับชมคอนเทนต์ยอดนิยมมากมาย พร้อมสามารถเชื่อมต่อได้สูงสุด 5 อุปกรณ์ ได้แก่ สมาร์ททีวี สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ และ โน็ตบุ๊ค พร้อมรับชมคอนเทนต์ต่างกันได้ถึง 2 เครื่อง พร้อมกัน ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยแบบคอนโด หอพัก อพาร์ทเมนต์ หรือที่อยู่อาศัยทั่วไป ที่ต้องการความสะดวกในการรับชมทีวีที่หลากหลายมากขึ้น และผู้ที่ชื่นชอบการชมคอนเทนต์บันเทิงผ่านทางออนไลน์”

ด้านนางสาวอาทิมา สุรพงษ์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอฟลิกซ์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า

“เรายินดีอย่างมากที่ GMM Z เลือก IFLIX เพื่อเสริมประสบการณ์ความบันเทิงของสมาชิก GMM Z Stream ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยสมาชิกสามารถดูได้ผ่านแอป IFLIX ในกล่อง GMM Z Stream ที่เชื่อมต่อกับทีวีจอใหญ่ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมคอนเทนต์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ หนัง รายการทีวี ทั้ง ไทย เกาหลี หรือ ฮอลลีวูด แบบไม่อั้น พร้อมซับภาษาไทย”

Product-Stream2

สำหรับกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม (GMM Z STREAM) เป็นกล่องที่ถูกต้องตามกฎหมายได้รับอนุญาตจาก กสทช.(คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ) โดยต่างจากกล่องที่มีขายในตลาดทั่วไป ซึ่งอาจนำเข้าหรือผลิตอย่างผิดกฎหมาย กล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม จำหน่ายในราคา 2,490 บาท มีการรับประกัน 1 ปี โดยผู้สนใจสามารถซื้อกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม (GMM Z STREAM) ได้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำและร้านตัวแทนจำหน่ายกล่องทีวีดาวเทียม หรือร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ

คาดว่าจะมียอดจำหน่ายกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม (GMM Z STREAM) ได้เพิ่มกว่า 100,000 กล่อง และต่อยอดเพิ่มสมาชิกผู้ใช้บริการของแอปพลิเคชั่น IFLIX อีกด้วย


  • 75
  •  
  •  
  •  
  •