HP Experience Store

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เอชพีนำเทรนด์ตลาดคอนซูเมอร์ไอที เผยกลยุทธ์รุกค้าปลีกด้วย HP Experience Store 

เอชพีประกาศเปิดตัวร้านค้าปลีกใหม่ในรูปแบบ HP Experience Store นำร่องในเมืองไทยเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายการเข้าถึงผู้บริโภคให้ครอบคลุม พร้อมยกระดับ ประสบการณ์ใหม่แก่ผู้บริโภคให้การเลือกซื้ออุปกรณ์ไอทีเป็นไปอย่างง่ายดายและน่าดึงดูดใจยิ่งขึ้น โดยในระยะแรกจะมี HP Experience Store จำนวน 12 แห่งทั่วประเทศ และจะขยายให้ครอบคลุมถึง 40 แห่งภายในปี 2552

นายสมชัย สูงสว่าง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์และกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอชพีถือเป็นผู้นำทางด้านตลาดไอทีคอนซูเมอร์มาโดยตลอด โดยได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ดังจะเห็นได้ จากการเติบโตของยอดขายของคอมพิวเตอร์พีซี เครื่องพิมพ์ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่มี ส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในอันดับต้นๆ ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากวิสัยทัศน์ของเอชพีที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ไอทีที่ใช้งานง่าย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างครบครัน โดยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์จริงผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งที่บ้าน ร้านค้า หรือออนไลน์ และในฐานะผู้นำของตลาดไอที เอชพีได้ศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมในการซื้อสินค้าไอทีของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ดังจะเห็นได้จากรายงานเกี่ยวกับข้อสังเกตถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคนับตั้งแต่อินเทอร์เน็ตเป็นที่นิยมมากขึ้น พบว่าการซื้อขายแบบออนไลน์เพิ่มขึ้นร้อยละ 25 ต่อปี (จากการรายงานของนิวยอร์ก ไทม์ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2549) อย่างไรก็ตามก็มีข้อสังเกตว่ายอดขายออนไลน์กำลังลดลง เพราะผู้บริโภคหันกลับมาเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวเองจากร้านค้าเพราะต้องการได้ประสบการณ์ ที่ดีกว่า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีที่มากกว่าร้อยละ 40 จะซื้อสินค้าประเภทคอมพิวเตอร์และพริ้นเตอร์จากร้านค้าปลีกทั่วไป

จากการวิเคราะห์ข้อมูลและมองแนวโน้มตลาดของเอชพีในแง่ของการจัดจำหน่ายสินค้า คอนซูเมอร์ไอทีนั้น เอชพีมองเห็นโอกาสของช่องทางการขายแบบใหม่ ด้วยแนวโน้มต่างๆ ดังนี้ 1. มองว่าเทรนด์ของร้านค้าปลีกมีแนวโน้มของการขยายตลาดและช่องทางจัดจำหน่ายในแบบ geographic หรือกระจายออกไปยังภูมิภาคต่างๆ มากขึ้น 2. ผู้ขายสินค้าเน้นในเรื่องการให้ประสบการณ์พิเศษทางด้านการให้บริการมากกว่าเจาะจงเฉพาะเรื่องของสินค้าเพื่อสร้างความแตกต่างกับคู่แข่งในตลาด 3. การที่ลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีมีแนวโน้มซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกมากขึ้น 4. ผู้ซื้อต้องการได้ประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าแบบครบวงจร หมายถึงต้องการได้รับบริการเพิ่มเติมจากการซื้อสินค้าด้วย และ 5.เนื่องจากสินค้าไอทีเป็นสินค้า ที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันหรือไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากขึ้น พฤติกรรมในการซื้อสินค้าไอทีของลูกค้าจึงเปลี่ยนไป ไม่ได้เจาะจงไปที่ไอทีมอลล์เพียงอย่างเดียว แต่ลูกค้าต้องการซื้อสินค้าและได้รับประสบการณ์แบบครบวงจรในที่เดียวเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ของพวกเขา

ขยายช่องทางค้าปลีกในประเทศไทยด้วยร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ HP Experience Storeจากแนวโน้มข้างต้นที่กล่าวมา ทำให้เอชพีวางแผนที่จะขยายช่องทางค้าปลีกเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคให้ครอบคลุม และยกระดับประสบการณ์ใหม่แก่ผู้บริโภคด้วยร้าน HP Experience Store เพื่อให้การเลือกซื้อเครื่องพิมพ์หรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรืออุปกรณ์ไอทีอื่นๆ ให้เป็นไปอย่างง่ายดาย ภายใต้รูปแบบร้านที่น่าสนใจ และทันสมัยมากขึ้น ซึ่งในอนาคตจะ เปิดโอกาสให้เอชพีได้ขยายช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ โดยจะนำเสนอเทคโนโลยีของเอชพี ไปยังทำเลอื่นๆ ที่ไม่ใช่ไอทีมอลล์ และเป็นพื้นที่ที่บรรดาผู้บริโภคต่างไปจับจ่ายซื้อสินค้าหรือเดินเล่นอยู่แล้ว ณ วันนี้ เอชพีมีคู่ค้าที่เป็นร้านค้าปลีกอยู่กว่า 2,600 แห่ง (รวมร้านจำหน่ายฮาร์ดเเวร์และซัพพลาย) ณ วันนี้ เอชพีได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพื้นที่ขายปลีกของบริษัทฯ เพื่อทำให้สินค้าและโซลูชั่นสำหรับกลุ่มคอนซูเมอร์เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทั่วถึงโดยต่อยอดจากเครือข่ายที่แข็งแกร่งของคู่ค้าในช่องทางค้าปลีกที่มีอยู่แล้ว

ปัจจุบัน เอชพีร่วมกับคู่ค้าเปิดร้านค้าปลีกเปิด HP Experience Store ไปแล้วบางส่วน ซึ่งถือเป็นการนำร่องเปิด HP Experience Store เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ทั้งนี้ ภูมิภาคนี้นับเป็นกลุ่มตลาดหลักๆ ที่เอชพีมุ่งจะขยายตลาดเพื่อเสริมการเติบโตของร้านค้าปลีกของคู่ค้าเอชพีในตลาดที่เติบโตแล้ว โดยภายในปีพ.ศ. 2553 เอชพีจะมีร้านค้าปลีกของ คู่ค้าถึง 25,000 ร้านทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งนั่นหมายถึงว่าผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์และเข้าถึงเทคโนโลยีของเอชพีได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

เพิ่มประสบการณ์ภายในร้านที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้บริโภค
ในระยะแรก เอชพีจะขยายร้านค้าปลีกของคู่ค้าในประเทศไทยให้ได้ 12 ร้านภายในสิ้นปี พ.ศ. 2551 และจะขยายเป็น 40 ร้านภายในปีพ.ศ. 2552 ระยะต่อมาของโครงการนี้จะมุ่งไปที่การเพิ่มเติมองค์ประกอบของแนวคิด HP Experience Store ให้กับร้านค้าปลีกของคู่ค้าที่มี อยู่แล้วรวมถึงร้านใหม่ๆ ด้วย ผู้บริโภคที่ไปร้านเหล่านี้จะเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ภายในร้านที่ได้รับการปรับปรุงให้น่าสนใจยิ่งขึ้น รูปแบบร้านใหม่จะเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ของลูกค้าที่ร้านค้าปลีกของเอชพี ทำให้ผู้บริโภคสามารถค้นหา เปรียบเทียบ เรียนรู้ และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นได้อย่างง่ายดายและตรงใจมากยิ่งขึ้น ความโดดเด่นหลักๆ ของประสบการณ์ภายในร้าน รวมไปถึง:

• การออกแบบพื้นที่ภายในร้าน (In-Store Lauout): การจัดพื้นที่ภายใน HP Experience Store จะได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับการใช้สีและภาพที่สอดคล้องกลมกลืน ภาพกราฟฟิกเคลื่อนไหวบนจอ การสาธิตสินค้าแบบอินเตอร์แอคทีฟ และการใช้ข้อความอย่างเหมาะสมเพื่อสภาพแวดล้อมที่สะอาดตาและปราศจากความวุ่นวาย การจัดพื้นที่ภายในร้านใหม่นี้ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของเอชพี ได้ง่ายยิ่งขึ้น

• โซนแห่งประสบการณ์ (Experience Zone): โซนประสบการณ์เพื่อชีวิตไร้สาย (Mobility) ความบันเทิงแบบดิจิตอล (Digital Entertainment) การสร้างภาพดิจิตอล (Digital Photography) และเกม (Gaming) จะนำเสนอประสบการณ์ที่เพลิดเพลินและมี ความโดดเด่น ทำให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาและเปรียบเทียบ เล่นและตอบโต้กับเทคโนโลยีของเอชพีได้ง่ายยิ่งขึ้น โซนประสบการณ์แต่ละโซนจะประกอบไปด้วยบริเวณต่างๆ ที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ตัวจริงและการสาธิตสินค้าแบบอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งทำให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์โดยตรงกับสินค้าของเอชพีที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อไลฟ์สไตล์และ ความสนใจที่เฉพาะเจาะจง

• ผู้แนะนำสินค้าภายในร้าน (In-Store promoter): ผู้บริโภคจะเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การซื้อสินค้าที่ใกล้ชิดและรอบรู้มากยิ่งขึ้น โดยจะได้พบกับผู้แนะนำสินค้าภายในร้านที่ผ่านการอบรมและสามารถให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับความต้องการทางเทคโนโลยีของผู้บริโภคได้ ผู้แนะนำสินค้าภายในร้านเหล่านี้จะได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี และจะต้องผ่านขั้นตอน การรับรองความรู้ พวกเขาจะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สินค้าและโซลูชั่นชนิดต่างๆ ของเอชพีแก่ผู้บริโภค ทั้งยังสามารถสาธิตการใช้สินค้าให้ดูได้อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใช้งานง่าย และเพื่มประสบการณ์ที่แปลกใหม่แก่ผู้ใช้เพื่อขยายสายผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายขึ้น เครื่องพิมพ์และเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล รุ่นใหม่จากเอชพีจะทำให้ผู้บริโภคสามารถผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับไลฟ์สไตล์ของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย

นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซัลแนล ซิสเต็ม บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน การใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้พัฒนามาค่อนข้างยาวไกล ทุกวันนี้นวัตกรรมใหม่ๆ จะสามารถตอบสนอง ความต้องการด้านประสบการณ์ความบันเทิง Digital Entertainment ที่ผู้ใช้งานจะได้รับจากนวัตกรรมที่มาจากการคิดนอกกรอบ (out-of-box) ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเข้าใช้ งานดิจิตอลคอนเทนท์ได้อย่างรวดเร็ว ตัวเลือกทางผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย การบ่งบอกความ มีเอกลักษณ์ส่วนตัว รวมทั้งการใช้งานเพื่อความบันเทิงต่างๆ ชุดผลิตภัณฑ์สำหรับคอนซูเมอร์ชุดใหม่ล่าสุดจากเอชพี จะเข้ามาเสริมประสบการณ์การใช้งานที่ผู้บริโภคได้สัมผัส และเพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยีของเอชพี เริ่มตั้งแต่ลายพิมพ์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นไปจนถึงประสิทธิภาพการใช้งานของผลิตภัณฑ์ที่สูงที่สุด

โซลูชั่นคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลล่าสุดจากเอชพี

ชุดผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลใหม่จากเอชพี มีความโดดเด่นด้วยชุดโซลูชั่นเทคโนโลยีคอนซูเมอร์ล่าสุด เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานตั้งแต่ระดับพรีเมียมไปจนถึง การใช้งานส่วนบุคคล

  • คอมพิวเตอร์เน้นประสิทธิภาพการประมวลผลกลุ่ม HDX สำหรับความบันเทิงแบบดิจิตอลและประสบการณ์การเล่นเกม ที่เปี่ยมประสิทธิภาพยิ่งขึ้น หลังจากที่เอชพี ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์ซีรีส์ HDX เมื่อเก้าเดือนที่ผ่านมา ซึ่งประเดิมชุดผลิตภัณฑ์นี้ด้วยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คระดับพรีเมียมขนาด 20นิ้ว HP HDX 20-inch Premium Series Notebook PC (หรือที่รู้จักกันในนามว่า “the Dragon”) ซึ่ง HP HDX Premium Series Notebook อันทรงพลัง ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติเด่นด้านนวัตกรรมระดับพรีเมียมได้รับการปรับแต่งมาเพื่อมอบความเป็นที่สุดในด้านประสบการณ์ความบันเทิงแบบมัลติมีเดียอย่างแท้จริง มอบความเพลิดเพลินในการเล่นเกมให้กับคอเกมตัวจริง ให้งานสร้างสรรค์ดิจิตอลคอนเทนท์ และงานที่เน้นการใช้กราฟฟิกเป็นไปอย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น โดยชุดผลิตภัณฑ์ในใหม่ในสายผลิตภัณฑ์ HDX ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค HP HDX18 Premium Series หน้าจอขนาด18.4 นิ้ว
  • HP Imprints สะท้อนความลงตัวของสไตล์กับเทคโนโลยี – เอชพีเปิดตัว HP Imprints สี่ลวดลายใหม่ ที่โดดเด่นบนชุดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คสำหรับคอนซูเมอร์ชุดล่าสุด ประกอบด้วย Imprint ผิวสัมผัสลวดลาย Fluid ลวดลาย Intersect ลวดลาย Renewal และลวดลาย Intensity ลวดลายทั้งหมด ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจากจินตภาพหลากหลาย เรื่องราวว่าด้วยการท่องเที่ยว และเทรนด์ของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ซึ่งแต่ละลวดลายถือเป็นความลงตัวระหว่างเทคโนโลยีกับแฟชั่นที่เสริมกันและกัน พร้อมสะท้อนถึงวิธีการที่สไตล์และความมีเอกลักษณ์เป็นตัวตนได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต ยุคดิจิตอลของผู้บริโภคในปัจจุบัน
  • ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์พีซี HP TouchSmart IQ500 ซีรีส์แบบออล-อิน-วันระบบสัมผัส รุ่นใหม่ที่พร้อมเสริมประสบการณ์ความบันเทิงแบบดิจิตอลในบ้านง่ายๆ ในสัมผัสเดียว โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อเข้ามาเปลี่ยนวิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ของผู้บริโภค คุณสมบัติพิเศษของผลิตภัณฑ์รุ่นนี้มีมากมาย ตั้งแต่หน้าจอระบบสัมผัสความคมชัดสูง 1080p สมบูรณ์แบบขนาด 22 นิ้ว ออปชั่นหน้าจอที่สามารถติดตั้งกับผนังได้ เครื่องเล่น ดีวีดี เทคโนโลยี Blu-Ray และ ช่องเสียบ Mini HP Pocket Media Drive (PMD) นอกจากนี้ HP TouchSmart IQ500 ซีรีส์ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เน้นประสิทธิภาพ จึงจะช่วยสร้างประสบการณ์ความเพลิดเพลินในการใช้งานคอมพิวเตอร์ระบบสัมผัสและความบันเทิงดิจิตอลภายในบ้านมากยิ่งขึ้น

นายฐิตพล บุญประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท และสแกนเนอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากการเติบโตของการใช้งานไร้สายของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เอชพีได้สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานด้านการพิมพ์หรือ Digital Photography นั้น จะเน้นในเรื่องของ 1.วิถีแบบไร้สายหรือการพิมพ์แบบไร้สาย (Wireless printing) เอชพีตอบโจทย์ความต้องการการใช้ชีวิตแบบไร้สายของผู้บริโภคด้วยการขยายโซลูชั่นการพิมพ์แบบไร้สาย โดยกำหนดราคา (price points) ที่แตกต่างกัน เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ รุ่น HP Photosmart C4580 และ C6380 โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นการพิมพ์แบบไร้สายในตัว และแอคเซสเซอรี่เสริม เทคโลยี Bluetooth ผู้ใช้งานจะสามารถแชร์ และพิมพ์งานได้แบบไร้สายได้ง่ายๆ เพียงแค่เชื่อมต่อเข้ากับระบบเครือข่ายในบ้านโดยใช้สมรรถภาพไร้สายที่อยู่ในตัวเครื่องพิมพ์ 2. เครื่องพิมพ์จะถูกออกแบบด้วยจิตสำนึกในสิ่งแวดล้อม ดังจะเห็นได้จากการเปิดตัวฉลาก HP Eco Highlights ที่จะช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานเข้าใจคุณลักษณะต่างๆ ในด้านสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ เครื่องมือ หรือบริการ ฉลาก HP Eco Highlights สามารถพบได้บนเครื่องพิมพ์ HP Photosmart รุ่น C4580, C5380 และ C6380 โดยจะมุ่งเน้นถึงคุณลักษณะด้านสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ โดยรวมถึงประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน รวมทั้งข้อมูล การทำรีไซเคิล 3. นำเสนอเทคโนโลยีการพิมพ์ล้ำยุคด้วยระบบ 5 สี เทคโนโลยีการพิมพ์ ล้ำยุคระบบ 5 สี ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกกับเครื่องพิมพ์ HP Photosmart รุ่น D5460 C5380 และ C6380 ได้ผสานการนวัตกรรมอันหลากหลายซึ่งครอบคลุมถึงสารสีหมึกสีดำที่สามารถพิมพ์ตัวอักษรได้คุณภาพระดับเลเซอร์ หัวพิมพ์ที่ใช้หมึกพิมพ์ขาวดำและสีแบบ dye-ink ที่ใช้เทคโนโลยี dual-drop-volume และเทคโนโลยีการพิมพ์ scalable printing ที่สามารถปรับขนาดการใช้งานได้ ช่วยให้สามารถพิมพ์ชิ้นงานได้ด้วยรายละเอียดความคมชัดประสิทธิภาพสูงสุดถึง 9600 x 2400 dpi และ หมึกพิมพ์สูตรพิเศษของเอชพีที่ให้คุณภาพและความคงทนอันน่าทึ่ง ระบบดังกล่าวยังนำเสนอตลับหมึกพิมพ์ที่มีปริมาณความจุสูงที่เหมาะสำหรับการพิมพ์ที่ใช้ งานบ่อยครั้ง 4. สร้างสรรค์งานพิมพ์ไอเดียบรรเจิดด้วยซอฟต์แวร์ HP Photosmart Essential ที่สนับสนุนให้การพิมพ์รูปภาพทำได้ง่ายยิ่งขึ้นและทำได้ผลิตผลงานสร้างสรรค์ได้มากกว่าเดิม ซอฟต์แวร์ที่ได้รับการออกแบบใหม่นี้โดดเด่นด้วยยูสเซอร์ อินเตอร์เฟซที่น่าสนใจ พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ได้รับการอัพเดทมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถทำงานได้ มากยิ่งขึ้น โดยใช้เวลาน้อยลง และ 5. เติมเต็มความต้องการด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย และเพื่มประสบการณ์ที่แปลกใหม่แก่ผู้ใช้ โดยขยายสายผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายขึ้นด้วยเครื่องพิมพ์และเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรุ่นใหม่จากเอชพี จะทำให้ผู้บริโภคสามารถผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับไลฟ์สไตล์ของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย ด้วยการเพิ่มคุณสมบัติ ไวร์เลส และการพิมพ์งานที่บ้าน ความบันเทิง และการออกแบบ

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับการพิมพ์และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล รวมถึงบริการทางด้านไอที ซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นต่างๆ ซึ่งช่วยให้เกิดประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ เอชพีดำเนินการเข้าซื้อกิจการของอีดีเอสโดยเสร็จสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2551 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com

 

Source: Hillandknowton
PR Agency of this news:
Contact: ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน (ประเทศไทย), บจก. 598 อาคารคิวเฮ้าส์เพลินจิต ชั้น 14 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 0-2627-3501-6 Fax:0-2627-3510
E-mail:sjaidee@th.hillandknowltion.com


  •  
  •  
  •  
  •  
  •