เทรนด์อิโมจิฮอตไม่หยุด! Google – Microsoft เตรียมปล่อยอิโมจิ 3D 1,800 รายการปลายปีนี้

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

Credit: Microsoft Design/Google

 

เพิ่งจะผ่านไปหมาดๆ กับวันอิโมจิโลก (World Emoji Day) เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่าจะผ่านไปแล้วแต่อารมณ์ก็ยังไม่จบ เพราะอิโมจิเป็นการแสดงออกถึงอารมณ์และความคิดของคนในยุคนี้มากขึ้นเรื่อยๆ และด้วยพฤติกรรมของคนที่ใช้อิโมจิมากพอๆ กับการแชทคุยกัน ดังนั้น เราจะเห็นว่ามีหลายธุรกิจที่เคลื่อนไหวพัฒนาเกี่ยวกับอิโมจิอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นก็คือ Facebook ที่เพิ่งเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ‘Soundmojis’ บนช่องแชท Messenger

แต่ที่น่าสนใจอีกหนึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีนั่นก็คือ Microsoft และ Google ที่ได้อัปเดตเวอร์ชั่นใหม่พร้อม ‘อิโมจิ 1,000 รายการ’ เมื่อวานนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันอิโมจิโลกอย่างเป็นทางการ ซึ่งอยู่ในแผนเตรียมจะปล่อยอิโมจิทั้งหมด 1,800 รายการปลายปีนี้

ถือว่าเป็นมูฟเมนต์ครั้งแรกของบริษัท Microsoft ในรอบเกือบ 25 ปี เพราะไม่เคยมีการอัพเกรดเกี่ยวกับอิโมจิมาก่อน โดยที่ผ่านมาใช้อิโมจิเพียง 90 รายการเท่านั้น แถมหลายคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อิโมจิของ Microsoft เหมือนกระดาษ มีแค่ 1 มิติ แต่การดีไซน์ล่าสุดทั้ง 2 บริษัททำให้สวยและสมจริงมากขึ้นเป็นอิโมจิ 3 มิติ รวมถึงอิโมจิที่เคลื่อนไหวได้

 

Credit: Microsoft Design

 

ไม่ว่าจะเป็น อิโมจิเบคอนที่แวววาว, บิกินนี่ที่มีความนูนไม่แบนราบเหมือนวางบนพื้น, ยานพาหนะที่สมจริงมากขึ้น, ปูเรืองแสงได้ และที่สำคัญอิโมจิใหม่เหล่านี้เมื่อใช้งานในโหมดมืด (Dark Mode) ก็ยังจะเห็นชัดเหมือนเดิม Google ได้มีการดีไซน์ใส่ใจความละเอียดมากขึ้นเพราะผู้ใช้นิยมใช้ Dark Mode มากถึง 82% สำหรับระบบ Android

Credit: Google

โดย Jennifer Daniel ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์อีโมจิของ Google ได้พูดว่า “ความโค้งมนของอิโมจิจะทำให้สมจริง และดูเหมือนมันลอยอยู่ในอากาศจริงๆ แม้แต่อิโมจิที่ใช้สำหรับ Dark Mode เช่น อิโมจิตั้งแคมป์ที่จะมีรูปดาวขึ้นมาแทนที่พระอาทิตย์, UFO ที่เรืองแสง, จรวจที่มีดาว ฯลฯ แสดงให้เห็นว่าเราค่อนข้างใส่ใจกับทุกอิโมจิเพื่อการใช้งานที่สนุกขึ้น”

 

Credit: Google

 

นอกจากความสนุกของอิโมจิแล้ว Microsoft ยังดีไซน์ตัวมาสคอตคลิปหนีบกระดาษ (Clippy) ทางออนไลน์ ทำให้เป็นคลิปหนีบกระดาษหน้าตาน่ารักและดีใจดี ซึ่งก็เป็นครั้งแรกของ Microsoft เช่นกัน

 

Credit: Microsoft Design

 

ใครชอบลูกเล่นอิโมจิสามารถไปโหลดกันดูได้ นอกจากจะเห็นอิโมจิที่เราพูดถึงมาข้างบน ยังมีอิโมจิอารมณ์ที่ทะเล้นน่ารักเพิ่มเข้ามาอีกเพียบ ทั้งผู้หญิงใส่สูทแต่ข้างล่างเป็นกางเกงขาสั้นที่กำลังเต้น, กล้องเว็บแคมที่ปิดเทปไว้, อิโมจิคนกำลังทำงานยุ่งมากๆ, อิโมจิห้ามพูดฟังอย่างเดียว ฯลฯ โดยที่ยกตัวอย่างมานั้นเป็นการเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ Work From Home ที่ทุกคนกำลังเผชิญขณะนี้ทั่วโลกนั่นเอง

Credit: Microsoft Design

 

 

 

ที่มา: fastcompany


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
prakai
'ชีวิต' ต้องมีสีสันหลากหลาย เหมือนกับความรู้ที่มีหลายมิติ ทั้งไลฟ์สไตล์, การตลาด, ดิจิทัล, ประเพณี-วัฒนธรรม
CLOSE
CLOSE