ชี้เป้า 2 กองทุน LTF/RMF ตัวเต็งที่ห้ามพลาดในปีนี้

  • 5.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

KB_2

ในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีแบบนี้ ถือเป็นนาทีทองสำหรับการลงทุนใน LTF และ RMF กองทุนคู่แฝดที่มนุษย์เงินเดือนทุกคนต่างจับจ้องมองหากองทุนตัวเต็งเพื่อลงทุน สร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว หรือลงทุนเพื่ออนาคตที่ดีในวัยเกษียณ ที่สำคัญยังช่วยลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย และอย่างที่ทราบกันว่า พื้นฐานของการลงทุนคือ การดูการดำเนินงานย้อนหลังอย่างน้อย 1-5 ปี โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องดูควบคู่ไปด้วยคือ กลยุทธ์การลงทุน หรือนโยบายการลงทุนที่สอดคล้องกับภาวะตลาด ณ เวลานั้น เพราะจะมีส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างโอกาสการเติบโตที่ดี

ใครที่กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจ หรือลังเลว่าควรซื้อกองทุนไหนดี และกองทุนไหนกำลังมาแรงตอนนี้ ลองพิจารณา 2 ตัวเลือกที่อยากแนะนำกับ กองทุน K20SLTF และ กองทุน KMSRMF

K20SLTF ให้ผลตอบแทนติด Top 5 ของกลุ่มกองทุน LTF

KB_3

กองทุนเปิดเค 20 ซีเล็คท์หุ้นระยะยาวปันผล (K20SLTF) เป็นกองทุนขายดีอันดับ 1 ตลอดปีในกลุ่ม LTF/RMF ทั้งหมดของบลจ.กสิกรไทย จากข้อมูลของมอร์นิ่งสตาร์ ณ วันที่ 31 ต.ค. 2560 ระบุว่ากองทุน K20SLTF ให้ผลตอบแทนในช่วง 3 ปีย้อนหลังติดอันดับ 1 ใน 5 ของกลุ่มกองทุน LTF ทั้งหมดจาก 76 กองทุนในอุตสาหกรรม โดยมีผลตอบแทนอยู่ที่ 9.37% ต่อปี เอาชนะเกณฑ์มาตรฐาน (SET TRI Index) ซึ่งอยู่ที่ 6.15% ต่อปี

สำหรับจุดเด่นของกองทุน K20SLTF เน้นคัดเลือกหุ้นเด่นที่มีศักยภาพสูงไม่เกิน 20 ตัว จากหุ้นหลากหลายขนาด (Multi cap)  เพื่อคัดเลือกเข้ามาอยู่ในพอร์ตการลงทุน  โดยการวิเคราะห์ทั้งปัจจัยเชิงคุณภาพและปริมาณ เพื่อมองหาหุ้นที่มีความน่าสนใจ และมีแนวโน้มเติบโตได้ดี มีแนวโน้มสร้างผลตอบแทนได้สูง รวมถึงพิจารณาหุ้นที่มีธีมการลงทุนที่สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในขณะนั้น และหุ้นของบริษัทที่ยังมีความสามารถในการทำกำไรได้ดีแม้จะอยู่ในภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวน อย่างไรก็ตาม K20SLTF มีความเสี่ยงในการกระจุกตัวของหุ้นมากกว่ากอง LTF อื่นๆ จึงเป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่สามารถยอมรับความเสี่ยงได้สูง

กองทุน KMSRMF ให้ผลตอบแทนเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม RMF

สำหรับผู้ที่วางแผนเกษียณ กองทุนเปิดเค Mid Small Cap หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (KMSRMF)อีกตัวเลือกที่น่าสนใจ และเป็นกองทุนตัวเต็งอันดับต้นๆ ที่ให้ผลตอบแทนโดดเด่น จนได้รับการจัดอันดับจากมอร์นิ่งสตาร์   ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2560 กองทุน KMSRMF มีผลการดำเนินงานย้อนหลังในช่วง 1 ปี สูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ในกลุ่ม RMF หุ้นไทยทั้งหมดในอุตสาหกรรม โดยให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 33.95% ต่อปี เอาชนะเกณฑ์มาตรฐาน (SET TRI) ซึ่งอยู่ที่ 18.77% ต่อปี ส่วนผลดำเนินงานย้อนหลัง 6 เดือน ให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 25.04% เอาชนะเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 11.48%  นอกจากนี้ KMSRMF ยังเป็นกองทุนที่มีผลการดำเนินงานดีมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะจัดตั้งกองทุนมาเพียง 2 ปีเท่านั้น (จัดตั้งเมื่อ 30 ก.ย. 58) ตอกย้ำความโดนเด่นของกองทุนที่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ถึง 2 ปี ซ้อน

กองทุน KMSRMF มีนโยบายลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กซึ่งมีแนวโน้มให้ผลตอบแทนสูงกว่าหุ้นขนาดใหญ่  ปัจจุบันหุ้นกลุ่มนี้มีอยู่ในตลาดจำนวนมากกว่า 500 ตัว ทำให้ผู้จัดการกองทุนมีโอกาสคัดเลือกหุ้นที่มีความน่าสนใจ อาทิ หุ้นปัจจัยพื้นฐานดีที่ยังมีมูลค่าไม่แพง แต่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และมีโอกาสที่จะกลายเป็นหุ้นขนาดใหญ่ได้ในอนาคต เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แต่ก็คาดหวังผลตอบแทนสูงจากการลงทุนระยะยาวเพื่ออนาคตในวัยเกษียณ

KB_5

มาถึงตรงนี้ คุณคงเริ่มตัดสินใจได้แล้วว่าจะเลือกกองทุนไหนดี โดยทั้ง 2 กองทุนของ บลจ.กสิกรไทย ถือว่าตอบโจทย์คนทำงานและมนุษย์เงินเดือนอย่างมาก ทั้งในแง่ผลการดำเนินงานและฝีมือของผู้จัดการกองทุนในการบริหารจนสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่อง ต้องบอกว่าจังหวะสุดท้ายของปี ถ้าไม่รีบลงทุนตั้งแต่ตอนนี้ คุณอาจพลาดโอกาสดีๆ และสิทธิ์การนำไปลดหย่อนภาษีได้

โดยผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน LTF/RMF ของบลจ.กสิกรไทย สามารถเริ่มต้นลงทุนด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท ผ่านช่องทางการลงทุนง่ายๆ กับ  App K PLUS, App K-My Funds, บริการ K-Cyber Invest และที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/dTbP1f และยังมีวิธีที่สะดวกโดนใจผู้ลงทุนยุคดิจิตอลมากขึ้นเพราะ  สามารถเปิดบัญชีใหม่กองทุน LTF/RMF ผ่านแอพพลิเคชั่น K PLUS ได้ทันที ใครที่ยังไม่เคยมีบัญชีกองทุนกับกสิกรไทย  ก็สามารถทำผ่านแอพฯได้เลยทันที ไม่ต้องไปที่สาขา ช่วยให้สะดวกและประหยัดเวลามากขึ้น ส่วนใครที่ยังไม่มี App K-My Funds ก็สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้แล้ววันนี้ แถมยังได้รับตั๋วหนังฟรีไปเลย 1 ใบ หมดเขต 29 ธ.ค 2560

KB_4

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kasikornasset.com/Pages/LTF-RMF.aspx 

คำเตือน: ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาข้อมูลภาษีในคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน • ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต • การลงทุนในหุ้นเด่น/หุ้นขนาดกลางและเล็กอาจมีราคาที่ผันผวนตามภาวะตลาด


  • 5.4K
  •  
  •  
  •  
  •