กรุงศรี ออโต้ คว้ารางวัลสุดยอดดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งระดับโลกจาก “ฟอร์ม ป๋าป๋า” พลิกโฉมแบบฟอร์มขอสินเชื่อออนไลน์ให้กลายเป็นเรื่องสนุก

  • 18
  •  
  •  
  •  
  •  

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัลด้านนวัตกรรมการตลาดระดับโลก Efma Accenture Global Distribution & Marketing Innovation Awards ประจำปี 2559 ในสาขาดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ระดับสูงสุด (Gold Medal) จาก “ฟอร์ม ป๋าป๋า” แบบฟอร์มการขอสินเชื่อที่บันเทิงที่สุดในโลก (The World’s Most Entertaining Loan Application Form) ซึ่งเป็นบริการขอสินเชื่อรถมือสองทั้งรถบ้านและรถเต็นท์แบบ Interactive บนเว็บไซต์ “กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม” ที่พลิกโฉมการกรอกแบบฟอร์มขอสินเชื่อออนไลน์ให้เป็นเรื่องสนุกสนานเพลิดเพลิน ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

krungsri-auto-1

นางสาวกุสุมาลย์ โลว์ศลารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “รางวัลนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ กรุงศรี ออโต้ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง โดย ‘ฟอร์ม ป๋าป๋า’ ได้พลิกรูปแบบการขอสินเชื่อออนไลน์ให้อยู่ในรูปแบบ Interactive ที่นำเสนอในรูปแบบที่ง่ายและสนุกสนานด้วยการนำสีสันของดนตรีมาเชื่อมโยงกับการขอสินเชื่อออนไลน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Fun Form to Fill’ ที่เมื่อผู้บริโภคกรอกข้อมูล เช่น ประเภทของรถ ราคาและจังหวัดที่อยู่ จะกลายเป็นมิวสิกวิดีโอเฉพาะของแต่ละคน สร้างรอยยิ้มและความเพลิดเพลินตลอดระยะเวลาที่ผู้บริโภคกรอกข้อมูลหน้าเว็บไซต์ ‘กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม’ ซึ่งนับเป็นการเปิดมิติใหม่ของการขอสินเชื่อยานยนต์ออนไลน์อย่างแท้จริง ”

นางสาวกุสุมาลย์ กล่าวต่อไปว่า “ฟอร์ม ป๋าป๋า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยภายหลังการเปิดตัวบริการนี้ กรุงศรี ออโต้ มีจำนวนฟอร์มการขอสินเชื่อรถมือสองที่มีข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ ผ่านเว็บไซต์ ‘กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม’ เพิ่มขึ้นเกือบ 300 เปอร์เซ็นต์ และมีอัตราการหยุดกรอกฟอร์มขอสินเชื่อกลางคัน (Bounce Rate) ที่หน้าเว็บไซต์ลดลงจาก 80 เปอร์เซ็นต์เป็น 30 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้มียอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์สำหรับสินเชื่อรถยนต์มือสอง เพิ่มสูงขึ้นถึง 92 เปอร์เซ็นต์”

งานประกาศผลรางวัล Efma Accenture Global Distribution & Marketing Innovation Awards ในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยสมาคมการจัดการทางการเงินและการตลาดแห่งยุโรป (Efma) หรือ เอฟม่า ร่วมกับ บริษัท Accenture ซึ่งมีสถาบันทางการเงินกว่า 200 สถาบัน จาก 61 ประเทศทั่วโลก ส่งผลงานเกี่ยวกับนวัตกรรมทางการตลาด เข้าร่วมประกวดกว่า 460 กรณีศึกษาใน 10 สาขา โดยคัดเลือกผลงานที่ได้รับรางวัลผ่านการลงคะแนนจากคณะกรรมการของเอฟม่า ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินทั่วโลก และการลงคะแนนออนไลน์ จากทั้งสมาชิกของเอฟม่าและผู้ที่ไม่ใช่สมาชิก ทั้งนี้ เอฟม่า เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ก่อตั้งขึ้นมากว่า 4 ทศวรรษ เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมในภาคการเงินการธนาคาร โดยมีสมาชิกกว่า 3,300 บริษัท จาก 130 ประเทศทั่วโลก

“ในฐานะผู้กำหนดทิศทางตลาด (Market Shaper) กรุงศรี ออโต้ จะเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง” นางสาวกุสุมาลย์ กล่าวสรุป


  • 18
  •  
  •  
  •  
  •