Panasonic เดินเครื่องแรงปลายปี ส่งไดร์เป่าผม 2500 วัตต์ ตีตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่ม Home Use

  • 7.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

Panasonic_1

พานาโซนิคบิวตี้ เดินหน้ารุกตลาดความงามในเดือนสุดท้ายของปี ด้วยการเปิดตัวไดร์เป่าผม 2500 วัตต์ ตอบรับการเติบโตของตลาดอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมในไทยที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้น 10% ต่อปี พร้อมจัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เนรมิตพื้นที่ใจกลางห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ให้เป็นพานาโซนิคบิวตี้ สตูดิโอ เปิดประสบการณ์ผมสวยโดยช่างทำผมมืออาชีพ ภายในงานยังมีบูทกิจกรรม DIY ให้ได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย

Panasonic_2 Panasonic_3

โดยนางเอกของงานคือ ไดร์เป่าผมรุ่นใหม่ EH-NE82-KL 2500 วัตต์ ที่มีพลังลมแรงขึ้น และออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานในบ้าน โดยให้ผลลัพธ์เหมือนมืออาชีพ เจาะกลุ่มสาวทำงานยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบ ใส่ใจภาพลักษณ์ตัวเอง และต้องการไดร์เป่าผมที่ดูแลผมได้อย่างรวดเร็วและถนอมเส้นผมในคราวเดียวกัน

Panasonic_4

3 นวัตกรรมที่ทำให้ไดร์เป่าผม 2500 วัตต์ของพานาโซนิค แตกต่างจากแบรนด์อื่น

1. มีพลังลมสูงสุด 2500 วัตต์ แน่นอนว่าก่อนพัฒนาผลิตภัณฑ์แต่ละครั้ง พานาโซนิคต้องสำรวจความต้องการของผู้บริโภคก่อนเสมอ พบว่า 71% ของผู้หญิงยุคใหม่ต้องการไดร์ที่ช่วยให้ผมแห้งเร็ว และ 63% จะเลือกไดร์ที่มีพลังแรงลมสูง เพื่อประหยัดเวลาในการจัดแต่งทรงผม ทำให้พานาโซนิคเปิดตัวไดร์เป่าผมรุ่นใหม่ 2500 วัตต์ กึ่ง Professional สำหรับ Home Use ที่ให้ได้มากกว่าความต้องการขั้นพื้นฐานขึ้นมาตอบสนองความต้องการดังกล่าว และยังเป็นไดร์เป่าผมที่มีกำลังลมแรงที่สุดในกลุ่ม Home Use ในปัจจุบัน ทั้งนี้ ไดร์เป่าผม 2500 วัตต์ ส่วนใหญ่จะใช้ในซาลอน พานาโซนิคจึงเป็นแบรนด์แรกที่นำไดร์เป่าผม 2500 วัตต์มาใช้ในบ้าน

Panasonic_5

2. เมื่อ 47% ของผู้หญิงบอกว่า ต้องการไดร์ที่ไม่ทำลายเส้นผม พานาโซนิคจึงสร้างความแตกต่างด้วยการใช้เทคโนโลยี AHP (Advanced Heat Protection Sensor) ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมความร้อนอัจฉริยะ ตรวจจับอุณหภูมิรอบตัว เพื่อให้ได้กระแสลมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมที่สุด เช่น ลมร้อน 3 วินาที สลับลมเย็น 6 วินาที ซึ่งจะช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อน และไม่ทำให้หนังศรีษะร้อนเกินไป

Panasonic_6

3. เนื่องด้วยผู้หญิงยุคใหม่ใส่ใจกับรูปลักษณ์ภายนอก และเชื่อว่าเมื่อผมสวยจะช่วยให้ภาพลักษณ์ดีขึ้น ไดร์เป่าผมที่ใช้จึงต้องมีนวัตกรรมความงามที่ตอบโจทย์ พานาโซนิคได้ผสานการใช้ประจุไฟฟ้าปรับสภาพผม (ionity) ที่ไม่เพียงเป่าให้ผมแห้งเท่านั้น แต่ประจุลบยังเคลือบเส้นผมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม ทำให้ผมนุ่มสลวยไม่ชี้ฟู และลดไฟฟ้าสถิตย์

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าพานาโซนิคบิวตี้ พัฒนาผลิตภัณฑ์บนพื้นฐานความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง และการเปิดตัวไดร์เป่าผมรุ่นใหม่ 2500 วัตต์ จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกวัยทั้งชายและหญิง

ภาพรวมตลาดอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมในไทย

เป็นธรรมดาของช่วงปลายปี ที่หลายแบรนด์จะปล่อยหมัดเด็ดออกมาแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด โดยภาพรวมตลาดกลุ่มอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมของไทยในแง่ของจำนวน ในปี 2017 เติบโตขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปี 2013 อยู่ที่ 855,000 เครื่อง แบ่งเป็นอุปกรณ์ม้วนผม 340,000 เครื่อง และไดร์เป่าผม 515,000 เครื่อง ในส่วนของมูลค่าตลาดปี 2017 คาดว่าจะอยู่ที่ 1,040 ล้านบาท แบ่งเป็นอุปกรณ์ม้วนผม 550 ล้านบาท (53%) และไดร์เป่าผม 490 ล้านบาท (47%) เติบโตจากปีที่แล้ว 16%

สำหรับแผนการตลาด พานาโซนิคเลือกใช้พรีเซนเตอร์อย่าง “แต้ว ณฐพร” มาช่วยสร้างการจดจำแบรนด์และภาพลักษณ์ของสินค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์ เช่น ป้ายโฆษณาบนบีทีเอส, กิจกรรมโร้ดโชว์  รวมถึงจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขายในงาน Great New Year Sale และปรับปรุงบูธจุดขายสินค้าให้กลายเป็น Beauty Corner สร้างความโดดเด่นและสะดุดตา

Panasonic_7

ทั้งนี้ พานาโซนิคตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 40,000 เครื่องภายในสิ้นปีหน้า ทั้งในไทยและต่างประเทศ เพิ่มสัดส่วนรายได้กลุ่มบิวตี้ในปีนี้ให้ถึง 260 ล้านบาท (หรือ 2% จากรายได้รวมทั้งหมดของบริษัท) รวมถึงพัฒนา Beauty Corner คอนเซปต์ใหม่ 1-2 จุด ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ คาดว่าจะช่วยผลักดันยอดขายรวมของพานาโซนิคให้เติบโต 10%


  • 7.7K
  •  
  •  
  •  
  •