ทะลุ 6 ล้านวิว!! โฆษณา “ดม เรียก สติ” จาก ยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์ เตือนสติเหล่าคนอารมณ์ร้อนบนท้องถนน

  • 301
  •  
  •  
  •  
  •  

บ่อยเกินไปรึเปล่า? คำถามที่เกิดขึ้นในใจเมื่อได้เห็นข่าวเกี่ยวกับเรื่องราวของปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นเพราะความใจร้อนบนท้องถนนของเมืองไทยที่มีมานำเสนอให้เห็นแทบไม่ว่างเว้นในแต่ละวัน เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจนะครับ ทั้งๆ ที่มีเรื่องราวพวกนี้ออกมามากมายให้เห็นอยู่ตลอด แต่สิ่งนี้ก็ยังมีให้เห็นเป็นข่าวอยู่เรื่อย ๆ

Peppermint-1

หรือเพราะเราลืมคิดไปถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาไปรึเปล่า? เป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์ เห็นความเป็นไปได้ที่จะเตือนสติเหล่าคนใจร้อนบนท้องถนน จับมือ โน้ต อุดม แต้พาณิชย์ เจ้าพ่อเดี่ยวไมโครโฟน ด้วยบุคลิกที่เป็นคนกวนตลกอย่างมีชั้นเชิง มาร่วมแสดงในโฆษณาตัว ล่าสุด “ดม เรียก สติ” เตือนใจเหล่าคนเลือดร้อนบนท้องถนน เรียกได้ว่าเป็นโฆษณาที่ปล่อยออกมาได้เข้ากับสถานการณ์ของประเทศไทยในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดีจริง ๆ ครับ

Peppermint-2

คลิปนำเสนอ Insight จากปัญหาความขัดแย้งของคนบนท้องถนน ที่มักจะเกิดจากอารมณ์ร้อนเพียงชั่ววูบแต่ทำให้เกิดการสูญเสียมากมายทั้งกับตัวเองและคนข้างหลัง และก่อนที่พาไปถึงเรื่องเศร้า พี่โน้ต อุดม ของเราก็โผล่ขึ้นมาเรียกสติเสียก่อน ด้วยการให้นึกถึงลูกและภรรยา ซึ่งเป็นผู้บริสุทธ์แต่ต้องตกเป็นเหยื่อจากอารมณ์เพียงชั่ววูบ แต่ทว่า โน้ต จะสามารถใช้วาทะศิลป์สไตล์เดี่ยวไมโครโฟนหยุดคนขับไว้ได้หรือไม่ ลองติดตามค่ะ

ดม เรียก สติ

httpv://youtu.be/cEorERYtq-Q

เชื่อว่าน่าจะเป็นความตั้งใจของแบรนด์ที่จะเล่นกับคำว่า “ดม” ที่เป็นคำกริยาของการดมผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ โดยให้ไปพ้องกับชื่อ โน้ต อุ “ดม” เป็นการสร้าง Awareness ให้เกิดการยึดโยงระหว่างแบรนด์กับเนื้องาน อันเป็นที่มาของชื่องานที่ว่า “ดม” เรียก สติ นั่นเอง (ดม ยาดม โดยโน้ต อุดม) เป็นความแยบยลที่คาดไม่ถึงทีเดียว เพราะกว่าที่เราจะรู้ตัว เราก็จดจำการดมเพื่อตั้งสติไปพร้อมกับภาพที่ โน้ต ยื่นเป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์ให้ซะแล้ว

นอกจากนี้ ยังทราบมาว่าเบื้องหลังการทำงานยังเป็นอะไรที่ต้องชมเป็นความมืออาชีพของโน้ตอีกด้วย เพราะเป็นการแสดงแบบที่เรียกว่า “เทคเดียวผ่าน”! ด้วยบทที่แสดงนั้นเป็นสไตล์ที่เจ้าตัวถนัด แทบจะไม่ต้องใช้สคริปต์เลยทั้งเรื่อง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมยอดวิวและยอดแชร์นั้นพุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว ซึ่งตอนนี้ยอดวิวเกิน 6 ล้านวิวบนเฟซบุ๊กเรียบร้อยแล้ว

คงจะดีไม่น้อยถ้าในชีวิตจริง เราจะมีคนโผล่มาคอยเตือนสติให้ใจเย็นๆ เวลาขับรถ แต่โลกแห่งความเป็นจริงแล้วมันไม่มีอย่างนั้นสิครับ เพราะฉะนั้นเวลาขับรถบนถนนเราก็ควรใช้สติและใจเย็นให้มากๆ เพราะสิ่งที่ทำลงไปแล้วแก้ไขอะไรกลับคืนมาไม่ได้

หรือง่ายๆ เลยก็แค่นั่งสงบสติสูดดมยาดมก่อนแล้วค่อยๆ คิดถึงผลที่จะตามมาหากเราใจร้อน หุนหันทำอะไรลงไป ง่ายๆ แค่นี้ก็จะทำให้ทุกถนนปลอดอุบัติเหตุและความรุนแรง และถ้าเห็นว่าโฆษณาชิ้นนี้น่าจะไปช่วยเรียกสติคนใกล้ตัวของคุณได้ก็ลองส่งให้เขาดูนะครับ เพื่อคนที่คุณห่วงใยจะได้ปลอดภัยบนท้องถนน.

Copyright © MarketingOops.com


  • 301
  •  
  •  
  •  
  •