คลิ๊กเพลย์ดอทคอม เอาใจผู้หลงไหลในแผ่นเสียง รุกเสิร์ฟคอนเทนต์ใหม่ในรูปแบบแผ่นเสียงไวนิล

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Pic_click-play-higlight

คลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com) ตอบรับกระแสนิยมที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงจากแผ่นเสียงแบบไวนิล รุกขยายบริการคอนเทนต์เพลงในรูปแบบแผ่นเสียง ประเดิมส่งผลงานเพลงระดับตำนานของ 6 วงดนตรีและศิลปินสุดฮอตที่มาพร้อมคุณภาพเสียงระดับออดิไฟล์ในรูปแบบของแผ่นเสียงอัลบั้มใหม่ล่าสุดให้เหล่าแฟนคลับได้สั่งซื้อแล้ววันนี้ คาดผลตอบรับดี เล็งเพิ่มคอนเทนต์ใหม่เอาใจคอเพลงแผ่นเสียงยิ่งขึ้น

คุณอรวรรณ วิรัตนโภคิน ผู้อำนวยการสายงานดิจิตอล บีอีซี-เทโร มิวสิค บริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันการฟังเพลงจากแผ่นเสียงหรือแผ่นไวนิล (Vinyl) เริ่มกลับมาได้รับความนิยมจากนักฟังเพลงมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากการสำรวจของบริษัท Nielsen Entertainment พบว่า ยอดขายแผ่นเสียงแบบไวนิลทั่วโลกในปี 2014 มีการเติบโตสูงถึง 52% เช่นเดียวกับยอดจำหน่ายแผ่นเสียงในประเทศไทยที่มีอัตราเติบโตขึ้นต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากไลฟ์สไตล์ของนักฟังเพลงที่ชื่นชอบในเสน่ห์ของแผ่นเสียงที่คงความคลาสสิกทั้งรูปแบบแผ่น และแพ็คเกจ รวมถึงคุณภาพเสียงที่เป็นธรรมชาติและให้ความไพเราะมากกว่า จากเทรนด์ดังกล่าว ในวันนี้ “คลิ๊กเพลย์ดอทคอม” (Qikplay.com) ในฐานะผู้ให้บริการอี-คอมเมิร์ซกลุ่มธุรกิจเพลงรายแรกๆ ของเมืองไทยผ่านรูปแบบออนไลน์สโตร์ จึงรุกขยายการให้บริการคอนเทนต์เพลงในรูปแบบแผ่นเสียงไวนิลเพิ่มขึ้น เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์การฟังเพลงได้อย่างลงตัวทุกความต้องการ”

โดยเบื้องต้นคลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com) ได้นำผลงานเพลงระดับตำนานของ 6 วงดนตรีสุดฮอตในรูปแบบแผ่นเสียงไวนิลและแบบ Long Play มาให้เหล่าแฟนคลับได้สั่งซื้ออย่างจุใจ ที่www.Qikplay.com แล้วตั้งแต่วันนี้ ซึ่งผลงานเพลงประกอบด้วย SHE & HIM ศิลปินวงป๊อปที่กำลังมาแรงขวัญใจแฟนเพลงทั่วโลก กับแผ่นเสียงอัลบั้มล่าสุด “CLASSICS” ที่นำ 13 บทเพลงอมตะจากอดีตมาเรียบร้องและขับร้องใหม่อย่างละเมียด และยังอัดเสียงด้วยเครื่องดนตรีชนิดต่างๆ ทั้งเครื่องสาย, เครื่องเป่า, เปียโน, เบส, กีตาร์, กลอง และฟลุตพร้อมกันแบบสดๆ ตามด้วย BELLE & SEBASTIAN วงอินดี้จากสก็อตแลนด์ เจ้าของซาวด์ป๊อปละเมียดละไมจนเป็นขวัญใจแฟนเพลงทั่วโลกที่ห่างหายไปนานถึง 4 ปี และกลับมาพร้อมแผ่นเสียงอัลบั้มล่าสุดในชื่อ “Girls in Peacetime Want to Dance” ที่เต็มไปด้วยสีสันของดนตรีย้อนยุค

PIC_Qikplay_vinyl

นอกจากนี้ ยังมีผลงานของวงอินดี้ร็อคอย่าง ARCTIC MONKEYS ที่มาพร้อมแผ่นเสียงอัลบั้ม “SUCK IT AND SEE” และ “WHATEVER PEOPLE SAY I AM, THAT’S WHAT I’M NOT” รวมถึงผลงานเพลงระดับคุณภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของวง MOGWAI กับแผ่นเสียงอัลบั้ม “RAVE TAPES” ที่ผสานความสวยงาม ดุดัน โกรธเกรี้ยวบนท่วงทำนองที่แปลกแปร่งจากที่เคยเป็นมาด้วยการผสานเครื่องดนตรีสดดนตรีอิเล็คโทรนิคส์แห่งอนาคตได้อย่างไพเราะสมบูรณ์แบบ ตลอดจนวงโปรเกรสซีฟร็อคระดับตำนาน PINK FLOYD ที่กลับมาในรอบ 23 ปีพร้อมแผ่นเสียงอัลบั้มใหม่ “THE ENDLESS RIVER” โดยเป็นการนำเพลงเดิมมาอัดใหม่ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่มีในสตูดิโอ ประกอบด้วยเพลงบรรเลง 17 เพลง และ 1 เพลงร้อง และผลงานคลาสสิคของนักร้องสาวมากความสามารถ FKA TWING กับแผ่นเสียงอัลบั้ม “LP1” ซึ่งผนวกเอาศิลปะดนตรีและการแสดงมานำเสนอได้อย่างล้ำสมัย สามารถสะกดทั้งผู้ชมและผู้ฟังได้อยู่หมัดทีเดียว

“เราเชื่อว่าคอเพลงที่ชื่นชอบการฟังเพลงจากแผ่นเสียงจะให้การตอบรับกับบริการดังกล่าวเป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถขยายฐานนักฟังเพลงผ่านช่องทางออนไลน์ให้เติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งในอนาคตเราพยายามจะขยายรูปแบบการให้บริการคอนเทนต์เพลงให้ครอบคลุมทุกความต้องการของนักฟังเพลงที่หลากหลายยิ่งขึ้น” คุณอรวรรณกล่าวทิ้งท้าย


  •  
  •  
  •  
  •  
  •