ซานตาเฟ่ ฉลองครบรอบ 20 ปี จัด SANTA FE’ HAPPINESS TRIP พาขึ้นรถไฟ 3 เส้นทาง เปิดแผนตั้งเป้าเติบโต 20% ในปี 2023

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

หลังจากซานตาเฟ่เปิดให้บริการสาขาแรกในประเทศไทยที่แฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2546 นับจนถึงปีนี้ก็จะครบรอบ 20 ปีเต็มที่แบรนด์ร้านสเต๊กแห่งนี้เป็นทางเลือกให้คนไทยได้อิ่มอร่อยมาโดยตลอด และแน่นอนว่าซานตาเฟ่ ก็จะยังคงเดินหน้าต่อไปโดยตั้งเป้าทำรายได้ในปีนี้ให้ถึง 1,700 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอีก 20% พร้อมกับจุดพลุฉลองด้วยการจับมือกับการรถไฟแฟ่งประเทศไทยเปิดตัวแคมเปญ “Santa Fe’ Happiness Trip” ที่จะพาลูกค้าท่องเที่ยวใน 3 เส้นทางพร้อมกับเสิร์ฟอาหารระดับ Chef’s Table จาก 3 เชฟดัง และรับชมคอนเสิร์ตจาก 3 ศิลปินดังด้วย

คุณสมบัติ หงส์ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์ที่จะนำร้านอาหารซานตาเฟ่ เดินหน้าไปในปี 2566 ว่าจะพัฒนาการบริการ รสชาติและเทคโนโลยีเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าซึ่งทำมาโดยตลอด 3 เรื่องก็คือ

  1. Happiness Welldone คือการดูแลพนักงานให้การบริการหน้าร้านเป็นไปตามที่วางเอาไว้
  2. Quality First คือเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบจาก Supplier ที่ต้องมีคุณภาพ ทำให้อาหารออกมามีคุณภาพสะอาดและอร่อย
  3. Success Together คือการประสบความสำเร็จไปพร้อมกับ Franchise ที่ปัจจุบันนี้มีสัดส่วนครึ่งหนึ่งของสาขาทั้งหมด โดยปัจจุบันซานตาเฟ่ มี 120 สาขาในไทย และอีก 4 สาขาในต่างประเทศ โดยในปีนี้เตรียมเปิดสาขาต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก 1 สาขาด้วย

คุณสมบัติ ระบุถึงภาพรวมธุรกิจอาหารในเวลานี้ว่า ซานตาเฟ่ เจอปัญหาแบบเดียวกันกับธุรกิจร้านอาหารอื่นๆจากวิกฤตโควิดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และยังซ้ำเติมด้วยสงครามในยูเครนที่ทำให้ตลาดซบเซาลงไป 2-3 ปี โดยในช่วงพีคในปี 2019 นั้นตลาดอาหารในไทยมีมูลค่าสูงถึง 150,000 ล้านบาทโดยในจำนวนนั้นเป็นตลาดเบอร์เกอร์ 9,000 ล้านบาท ตลาดอาหารตะวันตก 9,000 ล้านบาท และตลาดพิซซ่าอีก 8,000 ล้าน ซึ่งซานตาเฟ่ นั้นอยู่ในหมวดหมู่อาหารตะวันตก และปีนั้นทำยอดขายไปได้ 1,400 ล้านบาท ขณะที่ปีนี้ ซานตาเฟ่ ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 1,700 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นราว 20%

คุณสมบัติ เล่าถึงแคมเปญ “Santa Fe’ Happiness Trip” ด้วยว่ากิจกรรมนี้เป็นการจับมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยจะจัดรถไฟขบวนพิเศษ SRT Prestige ระดับเฟิสต์คลาส ดึงเชฟชั้นนำระดับประเทศมาโชว์ฝีมือกับเมนูสเต๊กและอาหารสไตล์ Chef’s Table ด้วยวัตถุดิบพรีเมียม บน 3 เส้นทาง กับ 3 เชฟ ไม่ว่าจะเป็น ‘เชฟบิ๊ก-อรรถสิทธิ์, เซฟอู๋ -จิตติกร และเชฟโย่ง-อาร์มแชร์ พร้อมคอนเสิร์ตสุดฟินจากศิลปินดัง โดยจะเปิดให้เริ่มจองตั๋วทริปพิเศษผ่าน Thai Ticket Major ในวันที่ 7 เม.ย. นี้

เมนูระดับ Chef’s Table

โดยทั้ง 3 เส้นทางมีดังต่อไปนี้

เส้นทางที่ 1 Beach Combo วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน เส้นกรุงเทพ – หัวหิน กับเมนู Chef’s Table Menu โคย เชฟบิ๊ก อรรถสิทธิ์ พัฒนเสถียรกุล เชฟมิชลินสตาร์ 2 ดาว โดยมีศิลปิน โจอี้ บอย มามอบความสนุกแบบไร้ขีดจำกัด

เส้นทางที่ 2 River of Love วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เส้นกรุงเทพ-กาญจนบุรี เปิดประสบการณ์มื้อไพรเวท โดย เชฟโย่ง อาร์มแชร์นักร้องชื่อดังที่ขอมารับหน้าที่เชฟรังสรรค์เมนูสุดอร่อย แท็กทีมกับ อิงค์-วรันธร เปานิล ศิลปินสาวเสียงหวาน

เส้นทางที่ 3 The Legend Comes True วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน เส้นกรุงเทพ – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ ปิดท้ายขบวนรถไฟพิเศษ โดย เชฟ -จิตดิกร รุณทิวา เชฟหนุ่มมากประสบการณ์ พร้อมกับคอนเสิร์ตต้นตำรับเกิร์ลกรุ๊ปเมืองไทย วง “สาว สาว สาว พร้อม Surprise Guest

เริ่มจำหน่ายบัตรที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ทุกสาขา ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 เป็นตันไป

เรียกได้ว่าเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่พร้อมๆกับเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยวของไทยที่กำลังฟื้นตัวไปพร้อมๆกันโดยนำเอา “รถไฟ” ที่เป็น Signature ของแบรนด์มามอบประสบการณ์สุดพิเศษผ่านทริปพิเศษในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน สำหรับใครที่สนใจก็ต้องรีบจับจองตั๋วให้ทันเนื่องจากจะขายตั๋วจำนวนจำกัดแค่ 50 ที่นั่งต่อขบวนเท่านั้น


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE