ประกันภัยไทยวิวัฒน์ เปิดเส้นทาง Dancing with Disruption จากนวัตกรรม InsurTech ประกันรถเปิดปิด สู่มิติใหม่ของประกันสุขภาพ Thaivivat Active Health

  • 166
  •  
  •  
  •  
  •  

New Year’s Resolution หรือการตั้งปณิธานเรื่องที่จะทำในปีใหม่ เป็นวลีภาษาอังกฤษที่มักจะได้ยินอยู่เสมอในช่วงเริ่มต้นปี ซึ่งตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ปี 2020 มานี้ แต่ละคนก็ต่างตั้งเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไปไม่เว้นแม้แต่ภาคธุรกิจประกันภัย ที่มีการตั้งเป้าหมายพร้อมปรับตัวเข้าสู่ยุค Digital Disruption กันอย่างคึกคัก

ไทยวิวัฒน์ ถือเป็นแบรนด์ประกันภัยเจ้าแรกที่มีการปรับตัวอย่างก้าวกระโดดและเป็นผู้นำนวัตกรรมประกันภัยหนึ่งเดียวที่โดดเด่นมาโดยตลอด เห็นได้ชัดจากการพัฒนาประกันรถยนต์ โดยการนำเทคโนโลยี InsurTech  และ IoT มาปรับใช้ได้อย่างสวยงาม ที่เราเรียกว่า ประกันรถเปิดปิด ไม่ขับ ก็ไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกัน ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ใช้งานประกันแบบ on-demand สะดวก และประหยัดกว่าถึง 40% แต่ได้รับความคุ้มครองที่ครบถ้วนและบริการที่ได้ก็ตรงใจกว่า

จนล่าสุดได้พัฒนาต่อยอดมาถึงประกันสุขภาพ โดยการนำ Wearable เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างดิจิตอลและประกันภัยได้อย่างลงตัว พร้อมกับสร้างกลยุทธ์การขายด้วยการลดค่าเบี้ยจากการออกกำลังกายของผู้ใช้บริการ สร้างความแตกต่างให้ธุรกิจประกันสุขภาพ รวมถึงสร้างจุดขายที่น่าสนใจให้กับผู้บริโภคไม่น้อย

New Resolution เพื่อสุขภาพของคนไทยที่ดีในทุกมิติ

นายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์  จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงปณิธานความตั้งใจที่จะเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน โดยให้เหตุผลว่าเพราะสุขภาพเป็นพื้นฐานของการดำเนินชีวิตในทุกด้าน ดังทฤษภีของความต้องการลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์ (Maslow’s hierarchy of needs) เมื่อคนไทยมีการดูแลสุขภาพที่ดีพร้อมมีการป้องกันความเสี่ยงที่เพียงพอ ก็จะสามารถก้าวไปสู่เป้าหมายชีวิตได้ตามที่ตั้งใจไว้อย่างมั่นคง  ซึ่งทั้งหมดนี้นำไปสู่การสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการประกันสุขภาพรูปแบบใหม่ ที่ไม่ได้ให้เพียงความคุ้มครอง หรือเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคคิดถึงยามเจ็บป่วยเพียงอย่างเดียว แต่เป็นผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพที่พร้อมผลักดันและเป็นตัวช่วยที่สำคัญให้ผู้ใช้บริการมีสุขภาพที่ดีไปพร้อมกัน

จุดเปลี่ยนของประกันภัยสุขภาพยุคใหม่ ด้วย InsurTech

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาท แน่นอนว่าผู้ให้บริการต่างๆ ย่อมจะต้องปรับตัว และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ ประกันสุขภาพ Thaivivat Active Health  เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จที่นอกเหนือจากจะทำหน้าที่เป็นหลักประกันสุขภาพให้คนไทยแล้ว ยังช่วยผลักดันให้ผู้ใช้บริการมีสุขภาพที่ดี โดยการนำ Wearable เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนเสริม ในการ tracking ข้อมูลการออกกำลังกาย พร้อมกับ Application “Thaivivat Health” ที่ถูกออกแบบเพื่อใช้งานควบคู่กับประกันสุขภาพเพื่อบริการข้อมูลต่างๆ  รวมถึงสร้างความตื่นตัวให้กับผู้ใช้บริการ โดยการนำข้อมูลการออกกำลังกายทั้งหมดมาคิดคำนวณเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกันทุกเดือนได้มากสุดถึง 40% เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้บริการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ยังมีแพ็กเก็จให้ผู้ใช้บริการได้เลือกสรร และผู้ใช้บริการจะได้รับ Smart Watch: Garmin หรือ Fitbit มูลค่าถึง 7,990 บาท โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สำหรับอุปกรณ์ Wearables จะถูกนำมานับก้าวเดินและอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate) เพื่อเป็นเกณฑ์วัดผลการออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้ใช้บริการ

ส่วนด้านความคุ้มครองนั้นก็มีจุดเด่นไม่แพ้กัน ก็คือให้วงเงินคุ้มครองสูงสุดถึง 1 ล้านบาทต่อปี ผู้ป่วยใน (IPD) จ่ายตามจริงไม่มีวงเงินจำกัดพร้อมค่าห้องผู้ป่วยปกติสูงสุดถึง 10,000 บาทต่อวัน, ผู้ป่วยนอก (OPD) ให้ค่ารักษาสูงสุดถึง 3,000 บาทต่อครั้งสูงสุดถึง 30 ครั้งต่อปี และอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ให้ความคุ้มครองทั่วโลก รวมถึงคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลการบาดเจ็บจากการเล่นหรือแข่งกีฬาอันตราย พร้อมทุนประกันจากการเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุสูงสุดถึง 200,000 บาท

แคมเปญ Active Bonus  ยิ่งแอคทีฟ ก็ยิ่งได้อิสระได้ตามที่ใจเราต้องการ

นอกจากความแตกต่างจากประกันสุขภาพทั่วไปแล้ว ประกันสุขภาพ Thaivivat Active Health ยังมีกิจกรรมให้ผู้ใช้บริการได้ร่วมสนุกเพื่อสุขภาพที่ดีในทุกๆวัน เพื่อเป็นการสร้างความตื่นตัวในการออกกำลังกาย โดยล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ Active Bonus ยิ่งแอคทีฟ ก็ยิ่งได้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการก้าวไปสู่เป้าหมายด้านสุขภาพได้อย่างยั่งยื โดยร่วมกับแบรนด์ด้านสุขภาพชั้นนำกว่า 17 แบรนด์ ทั้งอาหารเพื่อสุขภาพ กิจกรรมการออกกำลังกายต่างๆ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้ยังมี  Active Bonus Points เพื่อให้ผู้ใช้บริการประกันสุขภาพ สามารถสะสมคะแนนเลือกรับส่วนลดค่าเบี้ยสูงสุด 40% ทุกเดือน เพื่อสร้างกิจกรรมที่หลากหลายให้กับผู้ใช้บริการให้สนุกกับการออกกำลังกายและมีสุขภาพที่ดีไปพร้อมๆกัน  โดยการ Scan QR Code หลังจากร่วมกิจกรรม และรับ Bonus Point เพื่อให้ผู้ใช้บริการออกกำลังกายได้ตามเป้าหมายในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งสามารถทำให้ลดเบี้ยได้สูงสุดถึง 40%

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประกันสุขภาพ ALL IN ONE ที่พร้อมจะมอบสิทธิประโยชน์ให้ผู้ใช้บริการอย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งการให้บริการความเสี่ยงด้านสุขภาพไว้ดูแลยามที่เราเจ็บป่วย  และการส่งเสริมด้านการออกกำลังเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีไปพร้อมๆ กัน

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันสุขภาพ Thaivivat Active Health โทร. 02-200-7111 หรือ เว็บไซต์ www.thaivivat.co.th


  • 166
  •  
  •  
  •  
  •