บริการโดนๆ UOB เสิร์ฟบริการใหม่เอาใจลูกค้ายุคดิจิทัลขอสินเชื่อบ้านผ่าน LINE

  • 756
  •  
  •  
  •  
  •  

เทคโนโลยีดิจิทัลไม่เพียงสร้างความสะดวกให้ลูกค้ายิ่งขึ้น แต่ยังทำให้ธนาคารสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น ยิ่งในโลกการธนาคารยุคใหม่ เป็นยุคที่ ผู้ใช้และประสบการณ์ของผู้ใช้กำลังมีความสำคัญมากขึ้น บรรดาธนาคารจึงออกแบบนวัตกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าใช้งานผ่านระบบดิจิทัลที่ใช้งานง่ายและโดนใจลูกค้า

ยูโอบี เป็นอีกหนึ่งธนาคารที่กำลังใช้ศักยภาพของระบบดิจิทัลยุคใหม่ที่สะท้อนความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยพยายามนำเสนอบริการธุรกรรมการเงินในรูปแบบดิจิทัลใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยให้ลูกค้าอยู่ในวงจรชีวิตแบบดิจิทัลได้สะดวกมากขึ้น

UOB-Home-loan (1)

วันนี้ อีกก้าวของยูโอบีจึงหยิบความสะดวกของเทคโนโลยีด้านสื่อสารออนไลน์ มาต่อยอดเป็นนวัตกรรมบริการใหม่สำหรับลูกค้ากลุ่มสินเชื่อบ้านที่เรียกว่า “ล้ำหน้า” กว่าใคร กับบริการสินเชื่อ UOB Home Loan ผ่าน LINE

แน่นอนว่าจุดเด่นแรกของ UOB Home Loan ผ่าน LINE คือ “ความสะดวก”

ที่ผ่านมาเวลาที่เราคิดจะกู้เงินธนาคารมาซื้อบ้านสักหลัง ก็ต้องหอบเอกสารทุกอย่างที่มี แล้วเดินไปที่ธนาคารเพื่อติดต่อขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งบางครั้งก็อาจต้องเทียวไปเทียวมาธนาคารหลายรอบกว่าจะได้ยื่นกู้จริง

UOB Home Loan ผ่าน LINE ที่จะทำให้เราไม่ต้องเสียทั้งเงิน และเวลาที่ต้องเดินทางไปถึงธนาคาร อีกต่อไป ในเมื่อปัจจุบันโลกธุรกรรมทางการเงินทุกอย่างมารวมตัวกันอยู่บนสมาร์ทดีไวซ์ในมือเราเกือบทั้งหมด

ด้วยบริการให้คำแนะนำและข้อมูลทุกด้านเกี่ยวกับการขอสินเชื่อบ้าน ผ่านแอปพลิเคชัน “LINE” ยอดฮิต

ซึ่งข้อดีของ “LINE” คือการแชทในแบบเรียลไทม์ ที่จะช่วยให้เราสามารถปรึกษาพนักงานฝ่ายสินเชื่อบ้านของยูโอบีได้ทุกที่ แม้กระทั่งที่ทำงานหรือที่บ้าน

ที่สำคัญการที่ LINE เป็นแอปพลิเคชันแชทยอดนิยมอันดับ 1 ที่คนไทยมีความคุ้นเคยดีอยู่แล้ว ซึ่งกว่าร้อยละ 80 ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งประเทศมีอยู่ในมือถืออยู่แล้ว ย่อมทำให้ผู้ใช้สามารถ access เข้าสู่บริการ UOB Home Loan ผ่าน LINE ได้แบบสบายใจ และไม่ได้สร้างความยุ่งยากให้กับลูกค้ามากนัก

บริการ UOB Home Loan ผ่าน LINE นั้น สามารถเริ่มต้นใช้ได้ง่ายๆ เพียงแค่เริ่มที่

1. Add LINE ID ของ UOB LINE@ โดยพิมพ์ “@uobhomeloan” แล้วกดค้นหา

UOB_2

2. เริ่มต้นปรึกษาเรื่องสินเชื่อง่ายโดยการพิมพ์ keyword (บ้านใหม่, บ้านมือสอง, รีไฟแนนซ์, สร้างบ้าน, แคชทูโฮม) หรือ พิมเรื่องที่ต้องการสอบถาม

UOB_3

3. จะได้รับข้อความซึ่งมีลิงก์ ของ LINE ของเจ้าหน้าที่สินเชื่อบ้าน โดยสามารถ Add ได้ทันที และปรึกษาเรื่องสินเชื่อบ้านกับเจ้าหน้าที่

UOB_4

4. เมื่อตกลงจะขอสินเชื่อกันแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ไปรับเอกสารการขอสินเชื่อ

UOB_5

5. รอผลอนุมัติ (3 วันรู้ผลสำหรับพนักงานเงินเดือน)

ไม่เพียงเน้นเรื่องความสะดวกในการขอสินเชื่อ ผ่าน LINE และการให้คำปรึกษา

แต่อีกสิ่งที่ UOB สนับสนุนคือการช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องภาระการผ่อนบ้านด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำของบริการสินเชื่อบ้าน ยูโอบี โฮมโลน บริการสินเชื่อระยะยาว ด้วยการอนุมัติวงเงินกู้สูงสุดถึง 50 ล้านบาท (15-30 ล้านบาท สำหรับต่างจังหวัด)

สำหรับกรณีลูกค้าที่ซื้อบ้านใหม่ ยูโอบีให้วงเงินกู้สูงสุด 95-100% ของราคาซื้อขาย แต่ไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน  และ90-95% สำหรับต่างจังหวัด (กรณีคอนโดมิเนียมวงเงินกู้สูงสุด 95% ของราคาซื้อขาย แต่ไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน และ 75-90% สำหรับต่างจังหวัด )

ส่วนกรณีไถ่ถอนจากสถาบันการเงินอื่นเพื่อรีไฟแนนซ์มาที่ยูโอบีอนุมัติวงเงินไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน และ 85-90% สำหรับต่างจังหวัด (กรณีคอนโดมิเนียม วงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมิน  และ 80-90% สำหรับต่างจังหวัด)

นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสอบถามอีกหนึ่งบริการ ที่น่าสนใจ จาก ยูโอบี คือบริการสินเชื่ออเนกประสงค์ “แคชทูโฮม” เป็นหนึ่งในบริการของธนาคารเพื่อเป็นทางเลือกในการเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจหรือเป็นเงินสดสำรองยามฉุกเฉิน หรือเมื่อจำเป็นต้องใช้เงินก้อน ด้วยคอนเซ็ปต์บริการที่เน้นอนุมัติไว รับเงินเร็ว บริการถึงบ้าน และให้วงเงินกู้ 70% – 80% ของราคาประเมิน ขั้นต่ำ 500,000 บาท และสูงสุดถึง 50 ล้านบาท เพียงมีหลักประกันที่ไม่ติดภาระปลอดจำนอง ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดมิเนียมก็สามารถยื่นกู้เพื่อใช้จ่ายได้ตามใจ เพราะสินเชื่อนี้ไม่จำกัดวัตถุประสงค์ในการกู้

สินเชื่อเพิ่มเติมชำระค่าเบี้ยประกันชีวิต**เพื่อสร้างหลักประกันแก่ครอบครัวว่าไม่ต้องรับภาระหนี้ หากผู้กู้ถึงแก่กรรมหรือทุพพลภาพ

หมายเหตุ : **ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ให้แก่ลูกค้าเฉพาะรายที่ผ่านเกณฑ์ของธนาคารเท่านั้น


  • 756
  •  
  •  
  •  
  •