อินเด็กซ์ฯ ส่ง “ยูนีค” (YOUNIQUE) เทคโนโลยีบิวท์อิน 4.0 ครั้งแรกในไทย!! เมื่อเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดตามใจได้แล้ว!!

  • 161
  •  
  •  
  •  
  •  

YOUNIQUE_1

ในยุคที่คนเมืองมีความเป็นตัวของตัวเอง ชอบความแตกต่าง และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อะไรที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีชิ้นเดียวในโลกหรือผลิตมาเพื่อเราเฉพาะ ไม่ใช่แค่สิ่งของ แต่ยังรวมถึงคอนโดฯ ที่อยู่อาศัยอีกด้วย ยิ่งได้ห้องที่ออกแบบเฟอร์นิเจอร์มาเพื่อตัวเอง ยิ่งทำให้พื้นที่เหล่านั้นมีความหมายมากเป็นพิเศษ

ทว่า คอนโดฯ สมัยนี้มีพื้นที่น้อย ประมาณ 30 – 40 ตารางเมตร ทำให้ผู้อยู่อาศัยหาเฟอร์นิเจอร์ที่ปรับขนาดและดีไซน์ได้ ฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย สะท้อนความเป็นตัวตนไม่เหมือนใคร ในงบประมาณที่ควบคุมได้ นี่จึงทำให้ตลาดเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built-in) เติบโตต่อเนื่อง ควบคู่กับจำนวนคอนโดที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

YOUNIQUE_2

คุณเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เผยว่า “ทุกวันนี้ลูกค้าต้องเผชิญกับปัญหาเดิมๆ ในการสั่งทำบิวท์อิน อาทิ งบบานปลาย เฟอร์นิเจอร์ไม่ลงตัวหรือไม่คุมโทน ฟังก์ชั่นการใช้งานไม่คุ้มค่า พื้นที่มีจำกัดจนไม่รู้จะบิวท์อินยังไง ตลอดจนปัญหาเรื่องของช่างและงานที่ไม่เป็นไปตามที่ตกลงกัน

เมื่อทราบปัญหาของผู้บริโภคแล้ว อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จึงได้คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ขึ้น ซึ่งสอดรับกับ “ไทยแลนด์ 4.0” เพื่อช่วยลดปัญหา ลดขั้นตอน และลดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าที่ต้องการทำเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ภายใต้ชื่อ “ยูนีค” (YOUNIQUE) ครั้งแรกในไทยกับเทคโนโลยีบิวท์อินอัจฉริยะ 4.0 ที่ปรับพื้นที่จาก 35 ตร.ม. เพิ่มพื้นที่ใช้สอยเทียบเท่า 53 ตร.ม. ได้จริง หรือคิดเป็นสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มขึ้นมากถึง 50%  สามารถตอบโจทย์คนเมืองที่ต้องการจัดสรรพื้นที่ในห้องที่มีจำกัดได้อย่างเต็มที่ ภายใต้เงื่อนไขว่าต้องมีเอกลักษณ์ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล”

ความแตกต่างของยูนีค

YOUNIQUE_3

เพราะลูกค้า 1 ล้านคน ก็มาพร้อมกับ 1 ล้านความต้องการ ดังนั้น เพื่อต้องการตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคล  “ยูนีค” (YOUNIQUE) จึงสามารถออกแบบและดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ให้ตรงกับความต้องการได้ 100% ฟิตเต็มพื้นที่ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย โดยไม่เหลือพื้นที่เปล่าประโยชน์แม้สักมิลลิเมตร แถมราคายังถูกกว่าผู้รับเหมาทั่วไปถึง 20% และที่พิเศษกว่าใครคือ “ยูนีค” (YOUNIQUE) มี เพอร์ซันแนล ดีไซเนอร์ (Personal Designer) ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์คอยให้คำปรึกษาตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบวันแรก เพื่อให้ลูกค้าได้ห้องที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน จัดเต็มแบบตัวต่อตัว ห้องต่อห้อง เพียงเริ่มต้นจากการมาพูดคุยปรึกษากับเพอร์ซันแนล ดีไซเนอร์ของเราถึงความต้องการของคุณ สำหรับลูกค้าที่มี แปลนพื้นที่ มีคอนเซ็ปต์ในใจ หรือมี Reference ตัวอย่าง ทางเพอร์ซันแนล ดีไซเนอร์จะสามารถออกแบบ ตามการคำนวณจากพื้นที่ และเก็บรวบรวมข้อมูลความต้องการของลูกค้า และสไตล์ที่ลูกค้าชื่นชอบ แต่สำหรับลูกค้าที่ไม่มีแบบ สามารถมองหาไอเดียใหม่ๆ แรงบันดาลใจเก๋ๆ ในการเลือกชมห้องโชว์รูมตัวอย่างที่มีหลากหลายแบบที่ “ยูนีค” (YOUNIQUE) อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาพระราม 2 ก็ได้ พร้อมยังรับชมได้ในระบบ VR (Virtual Reality) แบบ 720 องศา ส่วนอีกช่องทางลูกค้าสามารถเลือกชมห้องโชว์รูมตัวอย่างเพื่อเป็นไอเดียและช่วยในการตัดสินใจ แบบ 360 องศาได้ที่บ้านง่ายๆ  ผ่านเว็บไซต์ www.indexlivingmall.com/younique/ จึงกล่าวได้ว่านวัตกรรม “ยูนีค” (YOUNIQUE)  ช่วยยกระดับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และธุรกิจการตกแต่งบ้านให้ก้าวล้ำพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น

YOUNIQUE_4

โดยขั้นตอนของ “ยูนีค” (YOUNIQUE) เริ่มต้นจากการรวบรวมข้อมูลความต้องการของลูกค้า, นัดหมายวัดพื้นที่ถึงบ้านฟรี, ออกแบบห้อง 3 มิติ (3D) ให้สวยตรงใจ ผ่านรูปแบบเฟอร์นิเจอร์หลากหลายกว่าล้านดีไซน์ ลูกค้าจะสามารถทราบราคาได้รวดเร็วทันใจภายใน 1 นาทีหลังจากพิจารณาแก้ไขเปลี่ยนแปลงจนพอใจในการออกแบบกับทางเพอร์ซันแนลดีไซเนอร์  ซึ่งต่างจากบิวท์อินทั่วไปที่จำกัดการปรับแบบได้ไม่เกิน 3 ครั้ง และใช้เวลา 1-2 วันในการนำเสนอราคา  จุดนี้คือสิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในวงการเฟอร์นิเจอร์, จากนั้น จะจัดส่งสินค้าถึงบ้านในระยะเวลาอันรวดเร็ว และสุดท้าย ประกอบติดตั้ง โดยช่างผู้ชำนาญการมืออาชีพจากอินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ เบ็ดเสร็จทุกขั้นตอนใช้เวลาประมาณ 30 วัน+1 วัน ทั้งนี้ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ รับประกันส่วนบิวท์อินนาน 1 ปี และเฟอร์นิเจอร์ 25 ปี

ราคาที่คนรุ่นใหม่จับต้องได้

YOUNIQUE_5 YOUNIQUE_6

เหตุผลที่ทำให้อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เคาะราคาออกมาได้ถูกกว่าช่างรับเหมาบิวท์อินทั่วไป 20% มาจากการต่อยอดเครื่องจักรเดิมที่มีอยู่ในโรงงานของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ และนำมาสำหรับใช้ในไลน์ผลิต “ยูนีค” (YOUNIQUE) โดยเฉพาะ รวมถึงนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้ในการออกแบบ ทำให้ลดคน ลดเวลา และค่าใช้จ่ายอื่นๆ “ยูนีค” (YOUNIQUE)  จึงเป็นการทำเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินที่คนรุ่นใหม่จับต้องได้ เพราะราคาเบาๆ แต่คุณภาพเกินคาด โดยใช้งบเริ่มต้น 50,000 บาท จะบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลังหรือเฉพาะห้องก็ได้ ในปีนี้อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ มีโปรโมชั่นวัดพื้นที่ฟรีตลอดปี จากราคาปกติ 5,000 บาทด้วย

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ “ยูนีค” (YOUNIQUE) จะมุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ใช้ชีวิตในเมืองเป็นหลัก ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในคอนโดฯ บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม หรือคนที่ต้องการใช้พื้นที่ตั้งแต่ 22 ตร.ม.ขึ้นไป

ตั้งเป้าเพิ่ม 4 สาขาในปีนี้

ปัจจุบัน “ยูนีค” (YOUNIQUE) เปิดสาขาแรกที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาพระราม 2 ก่อนเตรียมขยายเปิดเพิ่มอีก 4 สาขาในสิ้นปีนี้ ได้แก่ สาขาบางนา, เกษตรนวมินทร์, รังสิต, และราชพฤกษ์ และจะครบทั้ง 28 สาขาทั่วประเทศในปี 2561 นอกจากนี้ ในอนาคตอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ยังมีแผนที่จะปรับ “ยูนีค” (YOUNIQUE) บิวท์อิน 4.0 เป็นออนไลน์ สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกเข้ามาที่สาขาด้วย

คุณเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า กลยุทธ์การทำตลาดของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ตอนนี้ เน้นไปที่ออนไลน์ เพื่อเชิญชวนให้ลูกค้ามาดูห้องโชว์รูมตัวอย่างรวมทั้งเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินของจริงทั้ง 28 สาขา ของ “ยูนีค” (YOUNIQUE) โดยในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 800 ล้านบาท คาดมีผู้ใช้บริการ 16,000 ราย หลังจากการเปิดสาขาแรกที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาพระราม 2 เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ก็เตรียมขยายสาขา “ยูนีค” (YOUNIQUE) เพิ่มอีก 4 สาขาภายในสิ้นปีนี้ ได้แก่ สาขาบางนา, รังสิต, เกษตรนวมินทร์ และราชพฤกษ์ โดยมีแผนลงทุนสาขาละ 5-6 ล้านบาท และจะครอบคลุมทุกสาขาภายในปี 2561 พร้อมเชื่อมั่นว่า “ยูนีค” (YOUNIQUE) จะสามารถทำยอดขายเกิน 3,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี

ผู้ที่สนใจสามารถโทรสอบถามข้อมูลของ “ยูนีค” (YOUNIQUE)โทร.024171111 หรือติดต่อผ่าน www.indexlivingmall.com/younique, Facebook/Instragram: indexlivingmall และทาง Line@YOUNIQUE

httpv://youtu.be/lJdN3gqn4MA


  • 161
  •  
  •  
  •  
  •