ทำความรู้จัก Create with Google แพลตฟอร์มใหม่ที่จะมาสนับสนุนชุมชนนักสร้างสรรค์โดยเฉพาะ

  • 80
  •  
  •  
  •  
  •  

Google เปิดตัว Create with Google แพลตฟอร์มใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนชุมชนนักสร้างสรรค์ หรือ Creative Maker โดยเฉพาะ ด้วยการให้ความรู้และสนับสนุนเครื่องมือที่ช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในทุกด้านของระบบนิเวศ Google ที่ปัจจุบันทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกมีนักสร้างสรรค์อยู่ประมาณ 90,000 ราย ที่ผลิตโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่างๆ

ทำความรู้จัก Create with Google

เว็บไซต์ที่เป็นประโยชน์สำหรับนักสร้างสรรค์ที่ต้องการยกระดับผลงานของตนเอง Create with Google แสดงให้นักสร้างสรรค์เห็นถึงการใช้พื้นที่ในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ของ Google ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งแสดงถึงสิ่งที่เป็นไปได้ โดยรวบรวมผลงานที่ดีที่สุดจากทั่วโลกและสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อนักสร้างสรรค์ เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจและทำให้ความคิดลื่นไหล เครื่องมือและบริการต่างๆ ของ Create with Google ได้แก่

Creative Downloads : เครื่องมือในการตัดต่องาน เพื่อการนำเสนออย่างสร้างสรรค์ ที่สามารถปรินท์ออกมาได้นี้ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่าย และมีฟังก์ชั่นต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับนักสร้างสรรค์ในการสร้างสรรค์ผลงานบนแพลตฟอร์มต่างๆ ของ Google

Pitch Partner : เครื่องมือแสดงตัวอย่างงานสำหรับนักสร้างสรรค์ที่ต้องนำเสนองานแก่ลูกค้าและผู้ร่วมงาน โดยนักสร้างสรรค์สามารถอัพโหลดวิดีโอ เพื่อดูได้ว่า โฆษณานั้นจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร เมื่อปรากฏบน YouTube ในรูปแบบต่างๆ และบนอุปกรณ์ที่แตกต่างกันออกไป

Inspiration Hub : ศูนย์รวมแรงบันดาลใจที่รวบรวมผลงานความคิดสร้างสรรค์หลายร้อยรายการที่ใช้พื้นที่ในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ของ Google ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยแบ่งผลงานออกเป็นประเภท รูปแบบ และแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

นอกจากนี้ ยังมีการฝึกอบรมแบบตัวต่อตัว ที่ทีมงาน Create with Google ตั้งตารอคอยที่จะได้พบปะกับนักสร้างสรรค์ชาวไทยแบบตัวต่อตัว เพื่อทำความเข้าใจข้อมูลเชิงลึกในพื้นที่นั้นๆ และแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยผู้ที่สนใจการฝึกอบรมแบบตัวต่อตัว สามารถติดต่อทีมงาน Google ในพื้นที่ได้ตลอดเวลา

รอส จอนซี่ย์ หัวหน้าทีม Create with Google กล่าวว่า “Google ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์และผู้ที่นำเสนอความคิดนั้นๆ และ Create with Google ก็เป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยให้ความมุ่งมั่นของเราดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้อง Google แต่บางครั้งบริการของเราอาจมีความซับซ้อน จึงต้องการทำข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้มีความชัดเจนและให้พันธมิตรเข้าถึงได้เพื่อช่วยต่อยอดแนวความคิด

จุดประสงค์ของ Create with Google คือการนำเสนอสิ่งที่มีอยู่เพื่อให้นักสร้างสรรค์สามารถแสดงสิ่งที่เป็นไปได้ให้เราได้เห็น  เพราะความสำเร็จของแคมเปญต่างๆ ประมาณ 70% เป็นผลมาจากการมีนักสร้างสรรค์ฝีมือเยี่ยม (ที่มา: Think with Google) เราจึงเปิดตัว Create with Google เป็นครั้งแรกในภูมิภาคนี้ ทั้งนี้ เรามีแผนการใหญ่ที่จะเปิดตัว Create with Google ในพื้นที่อื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งเราจะอัปเดตให้ทราบกันต่อไป”

รจนา ดำเกิงตระกูล Agency Lead ของ Google ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “Google มุ่งมั่นให้การสนับสนุนนักสร้างสรรค์ไทยในการนำเสนอผลงานคุณภาพออกสู่สายตาชาวโลก โอกาสที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นได้หากเราร่วมมือกัน”

 

 


  • 80
  •  
  •  
  •  
  •