#กำลังใจที่เข้าใจ แคมเปญที่อยากให้คุณเข้าใจ ว่าให้กำลังใจอย่างไรจึงจะมีพลัง

  • 208
  •  
  •  
  •  
  •  

การให้กำลังใจกัน เป็นสิ่งดีๆ ที่แสดงถึงความห่วงใยเมื่อคนที่เรารักต้องเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบาก หรือมีความรู้สึกท้อแท้กับอะไรบางอย่าง แต่หลายครั้งเราอาจลืมไปว่า ก่อนจะมอบกำลังใจให้กันและกันนั้น เราต้องเริ่มต้นจากสิ่งสำคัญที่สุดสิ่งหนึ่งก่อน นั่นคือ “ความเข้าใจ”

แนวคิดนี้เองคือที่มาของ #กำลังใจที่เข้าใจ แคมเปญ CSR ล่าสุดจากโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ที่อยากชวนทุกคนในสังคมหันมาตระหนักเรื่องการให้กำลังใจ ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่คำว่า “สู้ๆ นะ” หรือ “อย่าคิดมาก” แต่ควรเกิดจากความเข้าใจที่ผู้ให้มีต่อผู้รับอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ที่กำลังพบเจอ เงื่อนไขและข้อจำกัดทางร่างกาย เพศ อายุ ประสบการณ์ที่ผ่านมา ฯลฯ เพราะไม่อย่างนั้น คำปลอบอาจกลายเป็นคำตัดสินหรือการบังคับให้ผู้ฟังต้องพยายามหายทันที ทำตามสิ่งที่ผู้ให้คาดหวัง หรือเป็นคำพูดลอยๆ ที่ส่งไปไม่ถึงหัวใจของผู้รับ

แคมเปญนี้จึงเริ่มต้นด้วยการปล่อยภาพยนตร์สั้นทางสื่อออนไลน์ ที่นอกจากจะได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริง เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผู้ป่วย ผู้ดูแลและการให้กำลังใจ ยังกลายเป็นที่มาของคอมเมนต์มากมายของผู้ชมที่เคยตกอยู่ในสถานการณ์ใกล้เคียงกัน และร่วมมาแบ่งปันประสบการณ์กันอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ หากใครเล่นโซเชียลกันบ่อยๆ ก็คงจะคุ้นตากับแฮชแท็ก #กำลังใจที่เข้าใจ ในสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นใน Twitter, Instagram หรือบน Timeline ของ Facebook ที่ตอนนี้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์และเซเลบริตี้หลายท่านก็เข้ามามีส่วนร่วมเล่นกับแคมเปญ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพด้วยท่าที่นำสองมือมากุมหัวใจตัวเอง หรือที่เรียกว่า Hand-Sign ซึ่งเป็นท่ารณรงค์ในแคมเปญ หรือการเขียนข้อความให้ #กำลังใจที่เข้าใจ ที่สามารถนำไปแชร์ต่อเพื่อเป็นพลังให้ผู้ป่วย ผู้ที่ต้องการกำลังใจหรือผู้ที่กำลังท้อแท้ได้เช่นกัน

สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าตัวเราเข้าใจการให้กำลังใจดีแค่ไหน อยากทำความเข้าใจให้มากขึ้น รวมทั้งอยากส่งต่อกำลังใจให้กับคนที่คุณรักหรือคนอื่นๆ ในสังคมก็ไม่ยากเลย แค่เข้าไปที่เว็บไซต์ http://bit.ly/36qspqw ซึ่งนอกจากจะสามารถรับชมภาพยนตร์สั้นผ่านตัวละคร 3 คู่ 3 เรื่องราวดังกล่าวแล้ว ยังมีแบบสำรวจความเข้าใจ ให้คุณได้ตัดสินใจผ่านสถานการณ์ตัวอย่างจากเรื่องจริง

#กำลังใจที่เข้าใจ

เพราะการให้กำลังใจที่ดีที่สุด ควรเริ่มต้นที่ความเข้าใจมาติดตาม 3 เรื่องราวจากเรื่องจริง ที่อาจโดนใจใครหลายๆ คนกับแคมเปญ กำลังใจที่เข้าใจพร้อมร่วมส่งต่อกำลังใจ ให้คนรอบข้างไปด้วยกัน ที่ http://bit.ly/2JFWYiaเพื่อส่งเสริมสังคมแห่งการให้กำลังใจด้วยความเข้าใจ ที่จะส่งไปให้ถึงหัวใจของผู้รับได้อย่างแท้จริง#กำลังใจที่เข้าใจ #ศิริราชปิยมหาราชการุณย์ #SirirajPiyamaharajkarun

โพสต์โดย Siriraj Piyamaharajkarun Hospital เมื่อ วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2019

 

หลังจากสำรวจความเข้าใจผ่านคำถามแล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงห้อง “แบ่งปันกำลังใจ” ภายในเว็บไซต์ เพื่อร่วมเขียนข้อความและแชร์ภาพของแคมเปญ #กำลังใจที่เข้าใจ ไปถึงกับคนที่ต้องการ พร้อมชวนเพื่อนๆ มาร่วมส่งต่อแนวคิดดีๆ จากแคมเปญนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมแห่งการให้กำลังใจที่เข้าใจไปด้วยกันได้อีกด้วย


  • 208
  •  
  •  
  •  
  •