ยูนิลีเวอร์ จับมือกับ ลาซาด้า ร่วมกันทำความดี จัดโครงการ “เพิ่มฝัน ปันโอกาส ให้น้องได้เรียนรู้” พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาส

  • 195
  •  
  •  
  •  
  •  

U_L_1

นาย เอกพันธ์ สัตตะพิบูล ผู้อำนวยการฝ่ายขายช่องทางโมเดิร์นเทรด พร้อมนางสาว ปาณิศา วีระวุฒิ ผู้จัดการการตลาดสำหรับช่องทางอีคอมเมิร์ซและทีมงาน จากบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ร่วมกับ นาย ยาน กิลเบิร์ต ฟองเทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เป็นตัวแทนของสององค์กรมอบเงินบริจาคเพื่อทุนการศึกษาภายใต้โครงการ “เพิ่มฝัน ปันโอกาส ให้น้องได้เรียนรู้” จำนวน 570,000 บาทถ้วน รวมทั้งสิ้น 114 ทุน ทุนละ 5000 บาท แด่คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดย นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการเป็นตัวแทนรับมอบเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา

U_L_2

กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำที่อยู่ร่วมกับสังคมไทยมากว่า 85 ปี และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยเสมอมา ที่ผ่านมากลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ได้ดำเนินโครงการเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยโครงการ “เพิ่มฝัน ปันโอกาส” ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีอุดมการณ์สอดคล้องกับพันธกิจของกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ฯ คือการมุ่งสร้างสรรค์อนาคตที่ดียิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้คนรู้สึกดี เติมเต็มความสุขให้ชีวิตและมุ่งสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม

U_L_3

นาย เอกพันธ์ สัตตะพิบูล ผู้อำนวยการฝ่ายขายช่องทางโมเดิร์นเทรด บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า รากฐานการศึกษาที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คนมีความก้าวหน้าทางอาชีพการงานที่ดี ซึ่งทาง บริษัทยูนิลีเวอร์ฯ มีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือคนไทยให้มีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยการสานฝันและสนับสนุนการศึกษาให้แก่เด็กที่ตั้งใจเรียน แต่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ด้านการศึกษาในถิ่นทุรกันดารที่ยังมีอยู่มากในสังคมไทย โดยในปีนี้ถือเป็นโอกาสดี ที่ทางบริษัท ยูนิลีเวอร์ฯ ร่วมมือกับ บริษัท ลาซาด้า จำกัด จัดโครงการภายใต้ชื่อ “เพิ่มฝัน ปันโอกาส ให้น้องได้เรียนรู้” โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าของบริษัทยูนิลีเวอร์ฯผ่านลาซาด้า ในวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ร่วมมอบโอกาสทางการศึกษาช่วยน้องๆที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ผ่านการช้อปปิ้งออนไลน์

นาย ยาน ฟองเทน เสริมว่า ลาซาด้า มุ่งสนับสนุนให้เยาวชนไทย เติบโตขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสังคมที่ดีในอนาคต และเล็งเห็นถึงประโยชน์อย่างมากในการสนับสนุนโครงการในครั้งนี้ จึงร่วมมือกับบริษัทยูนิลีเวอร์ฯในการมอบโอกาสให้น้องๆ

U_L_4

โดยบริษัท ยูนิลีเวอร์ฯ และ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด ได้บริจาครายได้ส่วนหนึ่งจากการขายสินค้าของบริษัทยูนิลีเวอร์ฯ ผ่านลาซาด้าในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ให้กับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมุ่งหวังที่จะร่วมช่วยกระจายโอกาสและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาไทย ด้วยความเชื่อที่มีร่วมกันว่าหน้าที่นี้ ไม่ได้เป็นเพียงหน้าที่ของทางภาครัฐ หรือคุณครู เท่านั้น แต่ทุกคนในสังคมก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กๆ ได้เช่นกัน

ในวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ทาง บริษัท ยูนิลีเวอร์ฯ และ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด ได้ทำพิธีส่งมอบทุนการศึกษาในโครงการ “เพิ่มฝัน ปันโอกาส ให้น้องได้เรียนรู้” กับทางนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นที่เรียบร้อย ในยอดสมทบทุนโครงการฯ รวมทั้งสิ้น 570,000 บาทถ้วน ในบรรยากาศที่อบอุ่น ยิ้มแย้ม และปลื้มปิติอย่างยิ่ง

U_L_5

นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า อยากขอขอบคุณผู้ร่วมบริจาคทุกๆท่าน ที่ช่วยแบ่งปันน้ำใจและให้ความสนใจที่จะช่วยเหลือสังคม ร่วมกันแบ่งปันความสุข  ขยายโอกาสทางการศึกษาให้น้องๆ ในถิ่นทุรกันดาร และขอขอบคุณทางบริษัท ยูนิลีเวอร์ฯ และบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด ที่เป็นตัวแทน จัดโครงการดีๆ ขึ้นมา โดยทางเราจะมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ผ่านการคัดเลือกในครั้งนี้ ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

U_L_6

เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมที่ทางยูนิลีเวอร์และลาซาด้าได้จับมือร่วมกันสร้างโครงการดีๆ โดยมุ่งหวังว่าเด็กไทยที่ยากไร้จะได้มีโอกาสได้รับการศึกษาที่ดีไม่ต่างจากเด็กทั่วไป และสร้างโอกาสให้เราทุกคนได้มีส่วนร่วมทำความดีเพื่อสังคม สร้างรอยยิ้ม ส่งมอบความสุข ต่อเติมฝันให้กับเด็กด้อยโอกาสได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไปในอนาคต


  • 195
  •  
  •  
  •  
  •