Internet Marketing Conference 2009

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

internet_confนำมาฝากกับงานสัมนาน่าสนใจงานหนึ่งของนักการตลาดออนไลน์ ‘Internet Marketing Conference 2009 Bangkok’ กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 20 – 21 พฤษภาคม นี้

ปีนี้ เป็นปีแห่งเศรษฐกิจถดถอย หลายแบรนด์ตัดงบการตลาด และอีกหลายแบรนด์ไม่ตัดงบ แต่ท้าทายตลาดด้วยการมุ่งเน้นกลยุทธ์ตลาดในเชิงรุกมากกว่าเชิงรับ เพื่อใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด   ด้วยเหตุนี้ ทำให้การตลาดออนไลน์กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้องค์กรฝ่าฟันและผ่านพ้นวิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้

แม้นักการตลาดส่วนใหญ่จะพอใจกับผลตอบแทนและประสิทธิภาพของการตลาดออนไลน์ แต่ก็ยังมีนักการตลาดบางส่วนที่หวั่นเกรงว่า การตลาดออนไลน์มีความเสี่ยงสูงและวัดผลได้ยาก ด้วยเหตุนี้นักการตลาดที่จะหันมาใช้การตลาดออนไลน์ ควรเสริมสร้าง ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

“ งาน Internet Marketing Conference 2009 Bangkok จึงถูกจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีแห่งการเรียนรู้สำหรับนักการตลาดที่กำลังมองหาโอกาสในการนำตลาดออนไลน์มาเสริมศักยภาพด้านการแข่งขัน สร้างกำไร หรือเพื่อวางแผนกลยุทธ์ออนไลน์ให้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการตลาดรวม

ความคึกคักของ การตลาดออนไลน์ ไม่ได้เพียงเกิดขึ้นเฉพาะในเมืองไทย แต่เป็นแนวโน้มที่ดำเนินไปในทิศทางเดียวกันทั่วโลก ดังจะเห็นได้จากรายงานล่าสุดของ เคลซีกรุ๊ป และ บีไอเอ แอดไวซ์ เซอร์วิส ที่แสดงว่า ถึงแม้การใช้จ่ายด้านโฆษณาโดยรวมของสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มที่จะลดลงปีละ 1.4% “แต่ข่าวดีก็คือ งบประมาณโฆษณาออนไลน์จะเพิ่มขึ้นมาทดแทนส่วนที่ขาดหายไป โดยงบประมาณส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ในการโฆษณาในเยลโลเพจเจสออนไลน์ เสิร์ชเอ็นจิน การตลาดอีเมลล์ และเครื่องมือกาตลาดออนไลน์อื่นๆ”

พัฒนาการของตลาดออนไลน์ในประเทศไทยก็เช่นกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ได้คาดการณ์ไว้ว่า งบประมาณด้านการตลาดออนไลน์มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น โดยเป็นผลภาวะเศรษฐกิจถดถอยและงบประมาณที่จำกัดจะทำให้นักการตลาดจะหันไปใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้น เพราะเป็นเครื่องมือที่ประหยัดแต่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ประเทศไทยก็ยังเป็นประเทศที่การตลาดออนไลน์มีแนวโน้มี่จะขยายตัวสูง เนื่องจากมีอัตราเฉลี่ยของระยะเวลาใช้งานอินเตอร์ต่อผู้ใช้เป็นอันดับสองในเอเชียรองจากสิงคโปร์ และมีผู้ใช้งานอินเตอร์มากกว่า 13 ล้านคน โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ใช้สมาชิกอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ถึง 913,000 คน

“ภายในงาน Internet Marketing Conference 2009 Bangkok ผู้เชี่ยวขาญจะร่วมแสดงวิสัยทัศน์และแนะแนวทางให้แก่นักการตลาดถึงการนำเครื่องมือการตลาดออนไลน์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งในด้านความคุ้มค่าต่อการลงทุนและการสร้างผลกำไร โดยจะเน้นไปที่เครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่กำลังได้รับการกล่าวขวัญถึงอย่างกว้างขวาง อาทิ Social Media Marketing, Search Engine Marketing, e-Mail Marketing ตลอดจนการวางกลยุทธ์โฆษณาออนไลน์  นอกจากนี้เรายังเชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิด้านการตลาดออนไลน์มาร่วมเสวนาถึงเครื่องมือการตลาดที่น่าจับตามองอื่นๆ อาทิ Video Marketing, Blogging, Mobile Marketing, Behavioral Targeting, Relationship Marketing and Multicultural Marketing ที่กำลังเป็นที่จับตาของนักการตลาดออนไลน์ทั่วโลกอีกด้วย” – นายศิระพัฒน์ ผู้บริหาร Spotmark

Event:  Internet Marketing Conference 2009 Bangkok
Date:  20-21 พฤษภาคม 2552
Venue:  โรงแรมโฟร์ ซีซันส์ กรุงเทพฯ
Focus:  Search Engine Marketing | Social Media Marketing | E-mail Marketing | eCRM | eBranding | Online Advertising

รายละเอียดของงาน รวมถึงรายชื่อของ Speakers และ Topics

internet_conf1

internet_conf2-1  internet_conf2-2  internet_conf2-3  internet_conf2-4

internet_conf4

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ ที่เว็ปไซต์ www.sptmrk.com หรือขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท สป็อตมาร์ก จำกัด โทรศัพท์ 02 978 2519 หรือ info@sptmrk.com สำหรับท่านที่สนใจที่จะร่วมสนับสนุนการจัดงานหรือร่วมเป็นวิทยากรโปรดติดต่อ คุณบุศรา กุลแพทย์ ที่ 081 350 3486 หรือ spotmark@gmail.com


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Tukko Nathida
ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MarketingOops.com กับความตั้งใจในการนำเสนอเนื้อหาที่ทันเหตุการณ์ และเกิดประโยชน์ ให้สามารถนำเนื้อหาความรู้ และ Insight ไปต่อยอดกับอนาคตของธุรกิจ และการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยี ครีเอทีฟ การตลาด โฆษณา และสตาร์ทอัพ