มาชมกัน ‘EYE ON YOU’ นิทรรศการแสดงงานศิลปะที่สดใสเสพง่าย ครั้งแรกที่ ‘เกษรวิลเลจ’

  • 8.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

EYE-ON-YOU-1

EYE ON YOU นิทรรศการแสดงงานศิลปะในเดือนแห่งความรักที่สร้างสรรค์ขึ้นโดย “นวลตอง ประสานทอง” นักวาดภาพประกอบที่มีสไตล์และลายเส้นโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จัดขึ้นที่ เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) Lifestyle Urban แห่งใหม่ในย่านราชประสงค์ ซึ่งเนรมิตภายในศูนย์การค้าให้กลายเป็นดินแดนแห่งความรักภายใต้แคมเปญ “Let It Be Love” ในเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยธีมสีหวานสบายตา ที่มาพร้อมกับอินสตอเลชั่นจิวเวลรี่ ความสูง 15 เมตร รวมถึงการจำลองชิ้นส่วนของอัญมณี 300 ชิ้นเพื่อประดับตกแต่ง ขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “TIME WELL SPENT” ที่ต้องการนำเสนอคุณค่าในการใช้เวลาควบคู่ไปกับการสร้างสังคมที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งงานศิลป์ภายในวิลเลจแห่งนี้

EYE-ON-YOU-2

ณ บริเวณ เกษรวิลเลจ เอเทรียม แกลอรี่ เป็นที่ตั้งของงานประติมากรรมและภาพวาดสีอะคริลิคบนแผ่นไม้ 26 แผ่น คุมโทนบริเวณนิทรรศการด้วยสีแดง ชมพูอ่อน และสีของไม้ ที่ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา สดใส แต่ทว่าก็ยังเคลือบแฝงด้วยความอ่อนหวานน่าค้นหา

EYE-ON-YOU-3

และเรื่องราวต่อไปนี้ คือสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้ นวลตอง จนนำมาสู่การสร้างสรรค์นิทรรศการ EYE ON YOU มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเครื่องประดับอยู่ชิ้นหนึ่งที่กษัตริย์ George ที่ 4 (ตอนนั้นทรงพระยศเป็นเจ้าชายเวลล์) มีรับสั่งให้ศิลปินที่มีชื่อเสียงที่สุดในยุคนั้นวาดรูปดวงตาข้างหนึ่งของท่านใส่ในล็อคเก็ต และส่งไปให้กับหญิงคนรักที่เป็น Secret Lover ผู้อยู่ห่างไกล เครื่องประดับนั้นถูกเรียกว่า Lover’s Eye เป็นตัวแทนความรักของท่าน ซึ่งต่อมาหลายสิบปี Lover’s Eye กลายเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความรักอันลึกซึ้งของคนสองคน เรื่องเล่าเกี่ยวกับเครื่องประดับเก่าแก่ชิ้นนี้จึงเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นิทรรศการ EYE ON YOU ที่ นวลตอง ได้ครีเอทเครื่องประดับที่มีรูปตาวิเศษของคนรักของหญิงสาว 26 คน บนภาพวาด 26 ภาพ โดยหญิงสาวแต่ละคนนั้นพกเครื่องประดับติดตัวพวกเธอ เสมือนเป็นตัวแทนของคนรักที่จะอยู่ข้างกายพวกเธอตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ใด

EYE-ON-YOU-4

สไตล์ภาพวาดของ นวลตองมีความเป็นธรรมชาติที่ผสมผสานเข้ากับลายกราฟฟิคอย่างลายโพลก้าด็อท (Polka Dot) แฝงด้วยกลิ่นอายของความเป็นแฟชั่นในสไตล์ผู้หญิงแบบร่วมสมัย ซึ่งแรงบันดาลใจของเธอนั้นเกิดจากการสังเกตสิ่งรอบตัวและหยิบมาสร้างเรื่องราวใหม่ด้วยมุมมองศิลปะของตัวเอง

EYE-ON-YOU-5

ซึ่งผลงานในนิทรรศการ EYE ON YOU นั้น นวลตอง เลือกใช้สีโทนใหม่ที่ไม่ค่อยได้นำมาใช้ในงานอย่างสี Shocking Pink เพราะต้องการให้งานมีชีวิตชีวาและสนุกสนานซึ่งพลังของสีนั้นสามารถส่งไปถึงความรู้สึกของคนดูได้เป็นอย่างดี ซึ่ง นวลตอง ใช้เวลาทั้งหมด 3 เดือนเต็มในการเตรียมผลงานเพื่อให้นิทรรศการ EYE ON YOU ออกมาดีที่สุด

EYE-ON-YOU-6

EYE-ON-YOU-7

หากอยากสัมผัสกับงานนิทรรศการศิลปะที่ย่อยง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ของความสนุกสนานน่าค้นหาอย่าง EYE ON YOU คุณสามารถมาเยี่ยมชมได้ที่ บริเวณชั้น G ของเกษรวิลเลจ ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. ถึง 12 มีนาคม เวลา 10:00 -20:00 น. ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมงาน

และนอกจากจะได้เดินชมผลงานศิลปะแล้ว ภายในวิลเลจยังเนรมิตพื้นที่ชั้น 1 ให้เป็นวาเลนไทน์มาร์เก็ตที่รวบรวมผลิตภัณฑ์น่ารักๆในราคาที่จับต้องได้ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาของขวัญในช่วงเดือนแห่งความรักนี้ โดยมาร์เก็ตจะมีตั้งแต่วันที่ 8-21 กุมภาพันธ์นี้

EYE ON YOU by Nualtong Prasarnthong

httpv://youtu.be/zKlwVVnYW28


  • 8.8K
  •  
  •  
  •  
  •