พาชม KFC ดีไซน์ใหม่ ‘แห่งแรก’ ที่เพิ่ม Self Pick up at Car และแยกจุดรับของ ‘เดลิเวอรี่’ โดยเฉพาะ

  • 101
  •  
  •  
  •  
  •  

เคเอฟซี(KFC) เปิดร้านดีไซน์ใหม่แห่งแรกในไทย เพิ่มบริการ Self Pick up at Car และแยกจุดรับสินค้าที่สั่งทางออนไลน์โดยเฉพาะ เน้นเพิ่มความสะดวกสบายและตอบไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่มีการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่นหรืออนไลน์ทั้งสั่งเอง และผ่านเดลิเวอรี่มากขึ้น

สำหรับร้านเคเอฟซีดีไซน์รูปแบบใหม่นี้ตั้งอยู่ ณ ปั๊มคาลเท็กซ์ เอ็นแอนด์พี บางใหญ่ โดยสาขานี้อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (QSA) ในเครือไทยเบฟ ซึ่งที่ผ่านมาเราได้เห็น QSA พัฒนารูปแบบร้านเคเอฟซีใหม่ๆ ออกมา อาทิ การนำเบียร์สดไปขายในสาขาเดอะปาร์ค และร้านในรูปแบบฟู้ดทรัก ที่เน้นเจาะงานอีเวนท์หรือกระจายไปตามแหล่งชุมชน จนถึงออฟฟิคต่าง ๆ เป็นต้น

จากการสอบถามของ Marketing oops! พบว่า ร้านเคเอฟซีแห่งนี้ นอกจากเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง มีบริการชำระเงินแบบ Cashless , บริการไดร์ฟทรู และจุุดจอดสำหรับ Grab n go บริการที่ให้เลือกสั่งทางแอปหรือสแกนคิวอาร์โค้ด แล้วรอรับได้เลยที่รถ ฯลฯ สาขานี้ได้ถูกดีไซน์ให้รองรับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งจะเน้นการให้บริการที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการสั่งอาหารของลูกค้าที่สั่งผ่านแอปพลิเคชั่นไม่ว่าจะเป็นสั่งด้วยตนเอง คือ ผ่าน Mobile Application และสั่งผ่าน  Aggregators บริการส่งอาหารต่าง ๆ

ส่วนสิ่งที่แตกต่างจากสาขาอื่น และมีที่นี้เป็น ‘แห่งแรก’ นั้น ได้แก่ จะมีเพิ่มจุดจอดรถและสั่งอาหารที่เรียกว่า Self Pick up at Car โดยลูกค้าสามารถจอดรถ และ scan QR Code เพื่อสั่งอาหาร พนักงานจะนำอาหารไปส่งที่รถของลูกค้าได้โดยลูกค้าไม่ต้องลงจากรถ

นอกจากนี้ยังมีจุดแยกรับอาหารที่สั่งทางออนไลน์โดยเฉพาะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานรับสินค้าเดลิเวอรี่แบรนด์ต่างๆ ให้สามารถรับสินค้าได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และสาขานี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของสาขาที่ริเริ่มลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลงได้ด้วยการติดตั้ง Solar Rooftop ซึ่งจะช่วยผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้กับพลังงานแสงสว่างในร้านได้

เน้นตอบโจทย์ลูกค้าสั่งออนไลน์มากขึ้น

การดีไซน์ดังกล่าว หลัก ๆ เพื่อตอบสนองกับพฤติกรรมการสั่งอาหารของลูกค้าที่คุ้นเคยกับการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่นหรือทางออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่คนต้องใช้ชีวิตในยุค New Normal

จุดจอดรถสำหรับ Grab n Go ก็คือ บริการ Self Pick Up at Car รับที่รถ ที่ทางเคเอฟซีได้เคยแนะนำให้กับลูกค้าไปก่อนหน้านี้ เพื่อตอบโจทย์การรักษาระยะห่าง หรือลดการสัมผัสลง วิธีการ คือ ลูกค้าไม่ต้องลงจากรถเพื่อสั่งอาหาร โดยสามารถสั่งอาหารล่วงหน้าผ่านทาง Application KFC หรือมาถึงร้านแล้วจอดรถ และ Scan QR Code เพื่อสั่งอาหาร และพนักงานที่ร้านจะนำอาหารมาส่งที่รถ ช่วยลดการสัมผัสลงได้อีกส่วนหนึ่ง

เช่นเดียวกับจุดแยกรับอาหารที่สั่งออนไลน์โดยเฉพาะ ให้พนักงานเดลิเวอรี่สามารถรับอาหารได้โดยไม่ต้องเข้าร้านเพื่อรับสินค้าที่เคาน์เตอร์เหมือนร้านอื่นๆ ตอบสนองความสะดวกและรวดเร็วที่พนักงานเดลิเวอรี่จะสามารถรับสินค้าได้เลยโดยไม่ต้องต่อคิวร่วมกับลูกค้าอื่นๆ ซึ่งจะช่วยเรื่องความรวดเร็วในการรับ-ส่งสินค้า และช่วยเรื่องการรักษาคุณภาพของสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว เพื่อคงคุณภาพรสชาติอาหารที่อร่อยเหมือนทานที่ร้านให้มากที่สุด

หากเวิร์คจะขยายสู่สาขาอื่น

บริการทั้งหมด ขณะนี้เป็นการทดลองที่สาขา ณ ปั๊มคาลเท็กซ์ เอ็นแอนด์พี บางใหญ่ เป็นแห่งแรก หากได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า และสามารถอำนวยความสะดวกรวดเร็วให้กับพนักงานเดลิเวอรี่ ก็จะขยายต่อไปยังสาขาอื่นๆ โดยจะพิจารณาจากสาขาที่มีช่องทางการสั่งทางออนไลน์สูง เช่น แหล่งชุมชนต่างๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ในอนาคตอันใกล้ ทาง QSA บอกว่า จะเห็นรูปแบบหรือบริการใหม่ๆ จากร้านเคเอฟซีที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในปัจจุบัน และยุค New normal  อย่างต่อเนื่องและเหมาะสมกับโลเคชั่นที่จะไปเปิดใหม่ หนึ่งในนั้น คือ จะมี Brand New Concept ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

 


  • 101
  •  
  •  
  •  
  •