จากหลักสูตร ABC สู่หลักสูตร “IX – Iconic Xperience” รวมคนฝันใหญ่ สร้างโครงการเป็นตำนานให้โลกจำ

  • 17
  •  
  •  
  •  
  •  

IX-Iconic-Xperience

หลังจากหลักสูตร ABC (Academy of Business Creativity) ที่ก่อตั้งโดย “คุณโจ้ ธนา เธียรอัจฉริยะ” และ “คุณตุ้ม สรกล อดุลยานนท์” (หนุ่มเมืองจันท์) ที่ดำเนินการมา 14 รุ่นในระยะเวลา 10 ปีได้ปิดฉากลง กลายเป็นตำนานหลักสูตรธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างมากหลักสูตรหนึ่งในประเทศไทย

ล่าสุด “คุณกรกนก เชาว์ปรีชา” Co-Director ของหลักสูตร ABC และเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการ บริษัท ฤทธา โฮลดิ้งส์ จำกัด และ “คุณไผท ผดุงถิ่น” CEO & Co-Founder บริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ ได้ร่วมกันต่อยอดความสำเร็จของ ABC สู่การเปิดตัวหลักสูตร IX – Iconic Xperience เป็นหลักสูตรสำหรับคนที่มีความฝันใหญ่ มาเรียนรู้เรื่องราวเบื้องหลังโครงการในตำนานต่างๆ (Iconic Project) เพื่อนำความรู้ไปสร้างสรรค์โครงการรูปแบบใหม่ เพื่อเป็นตำนานให้โลกจำ

IX-Iconic Xperience

 

รู้จัก “IX – Iconic Xperience” หลักสูตรสำหรับคนฝันใหญ่ สร้างโครงการใหม่ให้เป็นตำนาน

 

IX – Iconic Xperience คือ หลักสูตรสร้างสรรค์โครงการรูปแบบใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลักสูตรสร้างสรรค์รุ่นพี่อยาก ABC ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้เรียนมาตลอด 14 รุ่นในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เมื่อ “คุณกรกนก เชาว์ปรีชา” และ “คุณไผท ผดุงถิ่น” Program Director ของหลักสูตร IX ได้มีโอกาสทำหลักสูตรของตนเอง จึงตั้งใจจะนำหลักสูตร ABC มาเป็นต้นแบบของการพัฒนาหลักสูตร

โดยได้รับเกียรติจาก “คุณโจ้ – ธนา เธียรอัจฉริยะ” และ “คุณตุ้ม – สรกล อดุลยานนท์” (หนุ่มเมืองจันท์) สองผู้ก่อตั้งหลักสูตร ABC มาเป็นที่ปรึกษา ร่วมกับ “คุณสุวภา เจริญยิ่ง” อุปนายกสมาคมนักวางแผนทางการเงินไทย ผู้อยู่เบื้องหลังการนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์กว่า 80 บริษัท

IX-Iconic Xperience

หลักสูตร IX – Iconic Xperience ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ 7 Essence ของการสร้าง Iconic Project ประกอบด้วย

  1. Sense of Purpose
  2. Design + Creativity
  3. Business Model
  4. Technology Innovation
  5. Stakeholder Collaboration
  6. Excellent Execution
  7. Sustainable Development

ผู้เรียนหลักสูตร IX จะได้เรียนรู้ทั้ง 7 แก่นนี้จากโครงการระดับตำนานในเมืองไทยอย่างแท้จริง และถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงของผู้บริหารระดับสูง และผู้ที่มีส่วนสำคัญของโครงการนั้นๆ ด้วยความเชื่อที่ว่า “กว่าจะเป็นโครงการระดับตำนาน ต้องหลอมรวมประสบการณ์หลากหลายมุม” ซึ่งทางหลักสูตร IX คัดสรรแล้ว 20 โครงการในแขนงต่างๆ

เช่น Iconic Entertainment, Iconic City, Iconic Education, Iconic Culinary, Iconic Art & Design เป็นต้น ซึ่งตัวอย่างโครงการที่เป็น Iconic Project ของไทย อาทิ ICONSIAM, สนามมวยราชดำเนิน, คอนเสิร์ต S2O, โครงการของ MQDC, โรงเรียนกำเนิดวิทย์ (KVIS)

“หลักสูตร IX Iconic Xperience เป็นหลักสูตรสำหรับคนฝันใหญ่ ที่อยากสร้างสรรค์โครงการรูปแบบใหม่ โดยเราเชื่อว่าถ้าเอาโครงการระดับตำนานมาเล่าในหลายมุม ตั้งแต่เจ้าของโครงการ ผู้ออกแบบ ผู้รับเหมา ผู้ควบคุมงาน นักการเงิน นักการตลาด หน่วยงานรัฐ ชุมชน ฯลฯ จะช่วยย่นระยะเวลาการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนได้ และเมื่อถึงวันที่ลงมือทำโครงการ ความรู้จากหลากหลายมุม จะทำให้ผู้เรียนนำไปต่อยอดพัฒนาโครงการได้ดีขึ้น และมีโอกาสที่โครงการใหม่เหล่านั้น จะเป็นตำนานบทใหม่ถัดไปได้” คุณไผท กล่าวเพิ่มเติมถึงวัตถุประสงค์ของหลักสูตร IX

IX-Iconic Xperience

ทางด้าน คุณกรกนก ขยายความเพิ่มเติมถึงสิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับคือ 1. ได้เรียนรู้ทัศนคติสำคัญของการสร้างฝันใหญ่ที่ทุกคนมีให้สำเร็จ โดยความฝันนั้นไม่เกี่ยวกับจำนวนเงิน แต่คือ ความคิด ความกล้า และความท้าทายที่จะได้เจอ

  1. ผู้เรียนจะได้สร้าง Iconic Project จริง โดยมีทั้งเพื่อนร่วมคลาส มีโค้ช และวิทยากรให้คำปรึกษาและแนะนำ สามารถให้มุมมองและแนวคิดการพัฒนาโครงการที่ครบถ้วนรอบด้าน
  2. นอกจากได้เรียนรู้ทัศนคติ ได้เพื่อ ได้ทำ Iconic Project ให้เกิดขึ้นจริง ผู้เรียนยังได้ส่งต่อประสบการณ์ ไม่ว่าจะสำเร็จ หรือผิดพลาด และสิ่งที่ทำแล้วเกิดประโยชน์สู่ผู้อื่น

ดังนั้น หลักสูตร IX จึงเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่อยากจะพัฒนาโครงการของตนเอง เพื่อค้นพบโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

IX-Iconic Xperience

ทั้งนี้หลักสูตร IX – Iconic Xperience รุ่น 1 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจะเรียนกันทุกวันศุกร์ (บ่าย) ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 – 2 กุมภาพันธ์ 2567 และตลอดทั้งหลักสูตรจะพานักเรียนไป Iconic Trips เพื่อเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของโครงการระดับตำนานอีก 5 ครั้งที่กรุงเทพฯ – อยุธยา – เขาใหญ่ – ระยอง – เชียงใหม่ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ix.builk.com/


  • 17
  •  
  •  
  •  
  •  
WP
อยู่ในแวดวงนิตยสารธุรกิจการตลาดกว่าสิบปี สนุกและชอบติตตามเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การตลาดและดิจิทัลร่วมกันนะคะ
CLOSE
CLOSE