SangSom MOONOMENA ปาร์ตี้ที่ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของความสนุกและการเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันวงการศิลปะไทยยุคใหม่

  • 269
  •  
  •  
  •  
  •  

หากเราพูดถึงแบรนด์ SangSom เชื่อว่าเกือบทุกคนน่าจะรู้จักและคุ้นหูกันเป็นอย่างดีในฐานะ แบรนด์สุรา เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 40 ปี ซึ่งแน่นอนว่า การที่แบรนด์เก่าแก่สามารถดำเนินกิจการ มาอย่างยาวนาน จนถึงยุคปัจจุบันได้นั้น แสดงให้เห็นว่า แบรนด์นี้ไม่ใช่แบรนด์ที่หยุดอยู่นิ่ง แต่ยังคงมีการปรับตัว ปรับภาพลักษณ์ และปรับกลยุทธ์การตลาดให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสมกับยุคสมัยอยู่เสมอ

SangSom_MOONOMENA_1

สำหรับในปัจจุบันนี้ หากเราสังเกตจะเห็นถึงจุดยืนของแบรนด์ ที่ต้องการเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 20 ปีขึ้นไปได้อย่างชัดเจน เพราะนอกจากการเป็นแบรนด์เครื่องดื่มแล้ว อีกบทบาทนึงที่ชัดเจนมากในปัจจุบันของ SangSom นั่นก็คือการเป็นผู้สนับสนุนในการจัด Event คอนเสิร์ตหรือปาร์ตี้ ที่สนับสนุนวงการศิลปะ และดนตรีในยุคปัจจุบัน ซึ่งแต่ละงานก็จะมีคอนเซปต์ที่แตกต่างกันไปแต่ยังคงสะท้อนตัวตนและจุดยืนของแบรนด์อย่างชัดเจนเสมอ ดังเช่นงานล่าสุด ที่มีชื่อว่า SangSom MOONOMENA นั่นเอง

SangSom MOONOMENA ปรากฏการณ์จันทรุปราขวาง ปาร์ตี้กึ่งมิวเซียมที่จะพาทุกคนหมุนไปถึงดวงจันทร์

httpv://youtu.be/S_Ez0RAmK9M

แน่นอนว่า ปาร์ตี้ที่น่าสนใจ จะต้องมากับธีมที่เห็นแล้วรู้สึกว้าว

SangSom MOONOMENA จึงมาภายใต้คอนเซปต์ของการเป็น ‘ปาร์ตี้กึ่งมิวเซียม’ ที่นอกจากจะทำให้ผู้คน ได้สนุกกับงานแล้ว ยังได้เพลิดเพลินในการชมผลงานศิลปะ ดีไซน์ปาร์ตี้อินสไปร์จาก Moon scape (พื้นผิวของดวงจันทร์) ให้เป็นแบบ optical illusion เหมือนเป็นงานศิลปะที่เล่นกับเส้นสายลายขวางลวงตา ตั้งแต่ทางเดินเข้างานจนถึงข้างในงาน ชวนให้ทุกคนหัวหมุนกันตั้งแต่ก่อนเริ่มปาร์ตี้กันเลยทีเดียว

นี่คือสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่า SangSom MOONOMENA นั้นประสบความสำเร็จในการจัดตั้งแต่ก่อนงาน จะเริ่มขึ้นจริงเลยก็ว่าได้ เพราะ Line-Up ของทั้งผู้จัดงานและศิลปินที่เตรียมเสิร์ฟความสนุกให้ผู้คน ในแต่ละวันนั้นถือว่าเป็น ‘ที่สุดในรุ่น’ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Trasher Bangkok ทีมจัดปาร์ตี้ที่เรามักจะได้ เห็นภาพ ความบันเทิงอันเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาเสมอ หรือจะเป็น Rap is Now ผู้จุดกระแส Rap Battle และปลุกชีพเพลง Hip Hop ให้โด่งดังเป็นพลุแตกในบ้านเราในช่วงเวลาที่ผ่านมา และรวมไปถึง Zaap เจ้าของผลงานปาร์ตี้มากมาย ที่เผ็ดไม่แพ้ชื่อ

SangSom_MOONOMENA_2

และแน่นอนว่าบรรยากาศในตัวงานที่ออกมาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นจุดถ่ายรูปที่ใครได้เห็นเป็นต้องหยุดมอง รูปที่ออกมาดูเท่ล้ำด้วยความเป็นศิลปะ และความสนุกจากกองทัพศิลปินดังที่ยกโขยงกันมาแบบจัดเต็ม และหลากหลายสไตล์

Drink Don’t Dumb บูธที่เตือนให้คนในงานดื่มอย่างพอดีเพื่อความสนุกที่ไม่เดือดร้อนผู้อื่น

httpv://youtu.be/i2k1S_s8tbQ

SangSom_MOONOMENA_3

ถึงแม้จะสนับสนุนให้คนสนุกมากแค่ไหน แต่แบรนด์ SangSom ก็ไม่ลืมที่จะรับผิดชอบในการเป็นผู้จัดงานที่ดี ด้วยการจัดตั้งบูธ Drink Don’t Dumb ที่จะเตือนให้ผู้เข้างานนั้น ดื่มอย่างพอดี เพื่อที่จะได้มีสติและสนุก ไปจนจบงานได้โดยไม่ฝืนสังขารตัวเอง และมีพฤติกรรมเป็นผู้ร่วมงานที่ดี ไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น

httpv://youtu.be/pNv4gB8bdx0

SangSom_MOONOMENA_4

แน่นอนว่าเมื่อทุกอย่างถูกเตรียมการมาอย่างดีขนาดนี้ ผลตอบรับของแคมเปญ SangSom MOONOMENA ก็ย่อมดีและประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน ทั้งในเรื่องจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่แน่นเอี้ยดตลอด 3 วัน คำชื่นชมมากมายในแฟนเพจ SangSom Experience และที่สำคัญคือคำเรียกร้องจากผู้คน ที่ต้องการรู้ว่า เมื่อไหร่ทาง SangSom จะมี Event ใหม่ ๆ อีก เชื่อได้เลยว่า พวกเขาคงจะได้คำตอบกันในเร็ว ๆ นี้ ไม่นานเกินรอแน่นอน และเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า ในอนาคตอันใกล้ SangSom จะเดินหน้าสร้าง ปรากฏการณ์อะไรให้พวกเรา ได้ตื่นตาตื่นใจกันบ้าง

SangSom_MOONOMENA_5

ติดตามกิจกรรมครั้งใหม่ได้ที่ www.facebook.com/sangsomexperience


  • 269
  •  
  •  
  •  
  •