นำร่อง Smart Mobility ดึง app Grab เติมความพร้อมศึกโมโตจีพี ตามยุทธศาสตร์ “บุรีรัมย์ Smart City”

  • 140
  •  
  •  
  •  
  •  

Grab x Buriram Moto GP (2)

บุรีรัมย์ เดินหน้าขึ้นแท่นเป็นจังหวัดนำร่องระบบขนส่งอัจฉริยะ (Smart Mobility) นำเทคโนโลยีเรียกรถโดยสารผ่าน app Grabรองรับการแข่งขันโมโตจีพี 5 – 7 ต.ค.นี้ เพิ่มความคล่องตัว-อำนวยความสะดวก เรื่องการเดินทางนักท่องเที่ยวและผู้เข้าชม รับสมัครผู้ขับขี่ผ่านแอพเพิ่ม กว่า 4,000 คน รองรับ “บุรีรัมย์โมเดล” เมืองอัจฉริยะ (Smart City)

คุณอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า บุรีรัมย์กำลังเดินหน้าพัฒนาเมืองอย่างเต็มกำลัง เน้นที่ความยั่งยืนและความทันสมัย ให้เป็นแลนด์มาร์คของเมืองแห่งการท่องเที่ยว การจัดอีเวนต์ และเมืองแห่งกีฬา หรือ ‘บุรีรัมย์โมเดล’

การจัดงานโมโตจีพี เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ ผลักดันให้บุรีรัมย์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง นอกจากพร้อมด้านระบบคมนาคม ให้เกิดความคล่องตัว สะดวก ต่อผู้ร่วมงาน ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว

ยังได้ร่วมมือกับ แกร็บ ประเทศไทย นำเทคโนโลยีเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น เข้าช่วยรองรับความต้องการเดินทาง ที่สะดวก ปลอดภัย สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้เข้าชมงาน รวมทั้งเชื่อมต่อกับการเดินทางขนส่งในรูปแบบอื่น ซึ่งเป็นการผลักดันยุทธศาสตร์การสร้างเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ให้กับจังหวัดบุรีรัมย์

“โดยจะเป็นจังหวัดนำร่อง ในการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ให้เต็มรูปแบบ รองรับการพัฒนาเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว และสังคมของจังหวัด อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต”

Grab x Buriram Moto GP (1)

คุณเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กล่าวว่า โมโตจีพีถือเป็นโอกาสสำคัญ ที่จะทำให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ทั้งของบุรีรัมย์ จังหวัดข้างเคียง และจังหวัดท่องเที่ยวหลักๆ ของประเทศ มีการขยายตัว ทั้งยังตอบรับเป้าหมายของบุรีรัมย์ ที่จะพัฒนาเมืองให้เติบโตยั่งยืน

“คาดว่าในช่วงการจัดงาน จะมีทั้งทีมนักแข่ง ผู้ชม รวมทั้งนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์มากกว่า 100,000 คน เม็ดเงินสะพัดในภาคเศรษฐกิจกว่าหมื่นล้านบาท  การเตรียมความพร้อมเรื่องของการคมนาคม ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ผู้เข้าชม และแฟนๆ โมโตจีพีทั่วโลก รู้สึกยินดีที่ทางจังหวัด ยกระดับการเตรียมความพร้อมของงาน มีการนำแอพพลิเคชั่นเรียกรถโดยสารมาใช้ ช่วยเพิ่มรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งมีโอกาสได้ต้อนนักท่องเที่ยวด้วยตัวเองอีกด้วย”

ด้านคุณธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า แกร็บ ชื่นชมวิสัยทัศน์ ‘บุรีรัมย์โมเดล’ ที่ถือเป็นต้นแบบ บริษัทจึงมีความยินดีที่เข้าเป็นส่วนหนึ่ง ในการผลักดันบุรีรัมย์ให้เป็นจังหวัดนำร่อง เรื่องการนำเทคโนโลยีมาใช้เสริมยุทธศาสตร์การสร้างเมืองอัจฉริยะ

บริษัทฯ มุ่งหวังช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของผู้คนในจังหวัดบุรีรัมย์ ให้สามารถมีรายได้เพิ่ม มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เข้าถึงการเดินทางที่สะดวกและปลอดภัย สอดคล้องกับพันธกิจของแกร็บที่ยึดมั่นเสมอมา

“เป็นการนำทรัพยากรที่มีอยู่ในท้องถิ่น มาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคมขนส่งโดยรวม รองรับความต้องการทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมถึงนักท่องเที่ยว และผู้ชมงาน ที่จะมาเยือนเพื่อชมงานระดับโลกอย่างโมโตจีพี นำไปสู่การพัฒนาจังหวัด ทั้งในด้านของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวแบบก้าวกระโดด แกร็บจะขยายบริการให้ครอบคลุม และสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดอย่างต่อเนื่อง คาดหวังว่าจะมีโอกาสร่วมทำงานกับจังหวัดอื่นๆ ในรูปแบบนี้อีกในอนาคต”

การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับงานโมโตจีพี ทางจังหวัดบุรีรัมย์, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และแกร็บ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง จะมีการเปิดรับสมัครผู้ขับขี่ ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียง คาดจะมีไม่ต่ำกว่า 4,000 คน, การประสานจัดจุดจอดรับบริเวณสนาม การจัดระบบรับคิวของผู้ขับขี่

รวมทั้งเตรียมประสานงานกับสนามบินประจำจังหวัด รวมทั้งเครือข่ายโรงแรมต่างๆ เพื่อจัดพื้นที่ให้บริการ การประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเดินทางแก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งการมอบโปรโมโค้ด สำหรับผู้สนใจใช้บริการทั้งก่อนและหลังงาน เป็นต้น ผู้สนใจสมัครเป็นพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บในจังหวัดบุรีรัมย์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://grabdriverth.com/jg-bfv/signup-bfv


  • 140
  •  
  •  
  •  
  •